Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Đột tử sau khi đi qua máy quét an ninh sân bay

Chuyện này quan trọng đây. Mẹ mình và một số người quen cũng mang trên mình máy hỗ trợ tim. Chỉ sợ lúc vội vàng ở sân bay quên mất cứ thế đi qua máy quét an ninh thì chết. Lưu tin này cho người nhà xem. Mong bạn đọc cũng lưu ý đối với người thân của mình nếu họ có mang máy trợ tim.
Đột tử sau khi đi qua máy quét an ninh sân bay
Một nữ du khách 30 tuổi đeo máy tạo nhịp tim đã ngã quỵ và chết trong tay chồng sau khi đi qua máy quét an ninh ở sân bay tại Nga. Diana Tolstova đi cùng chồng là Maxim Tolstova, qua máy quét an ninh ở sân bay quốc tế Baikal, Ulan-Ude, Nga, khiến máy tạo nhịp tim của cô gặp sự cố.
Diana Tolstova đột tử do máy tạo nhịp tim gặp 
sự cố sau khi đi qua máy quét an ninh tại sân bay.
Anh Tolstova, 33 tuổi, cho biết vợ mình than bị chóng mặt khi tới cổng lên máy bay và rồi ngã quỵ. Anh đã gọi người giúp nhưng bác sĩ không tới kịp. Khi các nhân viên y tế tới nơi, anh Tolstova cho biết các bác sĩ lúng túng và không sơ cứu cho vợ anh ngay lập tức, họ cũng không gọi xe cứu thương.

Nguyên nhân tử vong được cho là do sóng điện tử đã khiến máy tạo nhịp tim của Diana gặp sự cố. Anh Tolstova cho biết cặp đôi đã nộp giấy tờ cho sân bay, trong đó ghi rõ vợ anh được lắp một thiết bị điện tử giúp kiểm soát nhịp tim.

Anh nói: "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng cuối cùng cô ấy đã đi qua máy quét an ninh. Khi chúng tôi tới cổng lên máy bay, cô ấy bắt đầu thấy chóng mặt và đột ngột ngất xỉu. Diana đã chết trong tay tôi." Các nhân viên sân bay đang điều tra vụ việc.



Các bệnh nhân được khuyên nên trình thẻ xác minh thiết bị ở sân bay, loại thẻ được cấp cho mọi bệnh nhân cấy máy tạo nhịp tim.

Một phát ngôn viên của sân bay cho biết: "Các nhân viên an ninh và nhân viên sân bay được hướng dẫn kĩ lưỡng về cách xử lý những trường hợp có máy tạo nhịp tim, chúng tôi đã cảnh báo họ không được để hành khách có thiết bị này đi qua máy dò kim loại. Thường thì các nhân viên sẽ xem giấy tờ và để họ đi qua. Trong trường hợp này, có thể nạn nhân đã quên mất điều đó, không biết hoặc không hiểu rõ hệ thống an ninh của sân bay".

Trên trang web của mình, Quỹ Trái tim nước Anh khuyên: "Máy tạo nhịp tim là thiết bị điện tử nhỏ được cấy vào người bệnh nhân để kiểm soát nhịp tim hoặc cải thiện khả năng bơm máu. Vì đó là thiết bị điện tử nên rất dễ hiểu khi nhiều bệnh nhân lo ngại về ảnh hưởng của hệ thống an ninh sân bay lên máy tạo nhịp tim". Trang khuyên các hành khách trình thẻ xác minh thiết bị ở sân bay, loại thẻ được cấp cho mọi bệnh nhân cấy máy tạo nhịp tim.


Các nhân viên ở sân bay quốc tế Baikal đang điều tra vụ việc.

Trang web cho biết: "Bệnh nhân sẽ được an toàn khi đi qua hệ thống an ninh với tốc độ bình thường, vì máy tạo nhịp tim hiện đại và các thiết bị cấy ghép khác như máy khử rung tim (ICD) có khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài khá tốt. Khung kim loại của máy tạo nhịp tim có thể kích hoạt báo động an ninh, dẫn tới việc bệnh nhân bị kiểm tra bởi máy dò kim loại cầm tay. Điều này được coi là an toàn, tuy nhiên không được đặt máy dò trực tiếp trên thiết bị lâu hơn cần thiết".

Minh Hằng
http://news.zing.vn/Du-khach-dot-tu-sau-khi-di-qua-may-quet-an-ninh-san-bay-post484086.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét