Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

(1) Ảnh Genève ngày 26-27/11/2014

Ảnh Genève ngày 26-27/11/2014
Mình không thích cuộc sống ở phương Tây nên mỗi lần được về nước hẳn đều cảm thấy vô cùng sung sướng. Về nước rồi, mình thường đùa phải mau chóng tẩy hết tiếng nước ngoài ra khỏi đầu vì sẽ chẳng bao giờ cần dùng đến nữa. Đêm bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, lúc liên hoan với nhau, tình cờ biết mình sẽ ra tàu đi Paris để về nước ngay 4h sáng ngày hôm sau, thầy hiệu trưởng đã rất sốc và buồn vì ông đang định bàn với mình một kế hoạch hợp tác... 
Tuy nhiên, lần này về nước, mình cũng hơi có chút lưu luyến. Có lẽ vì phải xa các con, phải để chúng ở lại với mẹ khi chúng chưa thực sự trưởng thành (15 và 20 tuổi). Nhưng cuộc sống là vậy, cuộc vui bao giờ cũng có lúc phải kết thúc; đời người không chỉ có vợ con mà còn có trách nhiệm với ông bà, bố mẹ, công việc và nhất là tuổi già cũng đã bắt đầu gõ cửa, dụ dỗ về Việt Nam hưởng thụ... Trước khi về, tranh thủ những lúc đi thăm bạn bè, đi chợ... mình chụp ít ảnh Genève nơi đã có ít nhiều kỷ niệm.

Cửa hàng trang sức pha lê nơi mình hay vào. Ở Genève có 3 cửa hàng Swarovski, trong đó có 2 cái ở phố Rue de Marrché (1 cái ở mặt đường và 1 cái nhỏ hơn nằm trong trung tâm thương mại Globus). Cái thứ 3 nằm ở trung tâm thương mại Balexert ở ngay thành phố mình ở (Vernier). Đây là gian hàng Swarovski tại trung tâm thương mại Globus.

Thăm lại lần cuối trung tâm thương mại Globus, nơi mình hay mua đồng hồ. Ở đây lúc nào cũng có đồng hồ khuyến mại. Một số loại đồng hồ cao cấp không được phép quảng cáo khuyến mại, giảm giá, nhưng hỏi nhân viên bán hàng, họ sẽ mang ra cho xem.

Không nên mua nước hoa ở trung tâm thương mại Globus. Cạnh Globus có cửa hàng Parfumeries nằm trong trung tâm thương mại COOP bán giá hấp dẫn hơn.

Lối vào chính của Trung tâm thương mại Globus

Đây là cửa hàng Swarovski nằm ngoài đường.

Phố du lịch chính ở Genève: Rue de Marché

Trên đường đến nhà bạn, đi ngang tổng lãnh sự quán Pháp.

Khu này rất đẹp, y như quang cảnh ở Paris.

Công viên các nhà cải cách (Park des Reformateurs)

Đi trong các phố ở khu vực này tưởng chừng như đang đi ở Paris.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét