Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Đông Đức coi Putin là 'anh hùng mọi thời đại'

Đông Đức coi Putin là 'anh hùng mọi thời đại'
Sự khác biệt giữa hai miền Đông Đức và Tây Đức vẫn tồn tại. Người dân các khu vực miền Đông ủng hộ tuyệt đối quan điểm hiện thời của Moskva, cũng như nhà lãnh đạo Putin. Trong một bài viết đăng trên tờ FAZ (Đức), nhà báo Frank Pergande nói rằng, khác hẳn so với người Đức ở miền Tây, dân cư khu vực phía Đông ủng hộ chính sách hiện nay của Tổng thống Nga Vladimir Putin và họ cũng thông hiểu tại sao Moskva lại quan ngại trước việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng về phía Đông.
Người dân Đông Đức xem Tổng thống Vladimir Putin là "người hùng". Ảnh: TASS

25 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ, sự khác biệt Đông Đức – Tây Đức vẫn còn rất lớn, Pergande viết. Miền Đông luôn thể hiện tình cảm ủng hộ đối với nước Nga và đây là tình cảm thắng thế tuyệt đối. 


Ngày nay, người dân Đông Đức nói về Tổng thống Putin ở mọi nơi: Trên đường phố, trong các gia đình, tại các quán bar… Đối với nhiều người, ông Putin thực sự là một người hùng - người dám đương đầu với sức ép của phương Tây.

Liên minh quân sự NATO có lỗi khi mở rộng về phía Đông. “Tổng thống Putin kiên quyết phản đối vì quyết giữ thể diện cho nước Nga. Đối với Ukraine, NATO cuối cùng sẽ phản lại Kiev”, Pergande nhìn nhận.

HT (Theo Ukraina.ru)



http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/dong-duc-coi-tong-thong-putin-la-anh-hung-moi-thoi-dai-20141128100120763.htm

Tổng thống Putin: 'Chúng ta mạnh bởi chúng ta nắm lẽ phải'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc phương Tây làm xấu đi mối quan hệ với Nga kể từ khi nổ ra khủng hoảng tại Ukraine. Ông đồng thời cũng khẳng định sẽ không để nước Nga bị cô lập trên bình diện quốc tế sau một “Bức màn sắt” khác.  

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS (Nga) hôm 23/11, ông Putin nhìn nhận: Trong lịch sử, có nhiều nước tự cô lập mình trước thế giới và cuối cùng đi tới sự sụp đổ; nhưng “nước Nga sẽ không đi theo cách này trong bất kì hoàn cảnh nào và không ai có thể cô lập chúng ta. Đó là điều không thể”.

Tổng thống Vladimir Putin trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin TASS. Ảnh: TASS
Người đứng đầu nước Nga cũng tuyên bố rằng, những lệnh cấm vận của phương Tây nhằm vào Moskva, cùng với sự trượt giá của đồng rubble, sự tụt giảm của giá dầu sẽ “không gây ra hệ quả thảm hại” đối với nền kinh tế Nga. 

Liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, Tổng thống Putin đã chỉ trích cách hành xử của phương Tây. Ông bày tỏ: “Khi nước Nga bắt đầu… bảo vệ người dân và lợi ích của mình, thì ngay lập tức đó là điều xấu (theo cách nhìn của phương Tây. Liệu có phải xuất phát từ quan điểm của chúng ta về tình hình miền Đông Ukraine, Crimea? Hoàn toàn không.... Họ sẽ luôn tìm ra một lý do. Luôn là vậy”. 

Khi được hỏi về quyết định sáp nhập Crimea vào Nga, ông Putin nói rằng: Đó là một quyết định chiến lược và chắc chắn sẽ mang lại kết cục tốt. “Bởi lẽ chúng ta ngày một mạnh hơn. Mạnh hơn tất cả mọi người. Bởi vì chúng ta nắm chân lý. Chân lý là quyền lực. Khi nước Nga thấy rằng mình nắm lẽ phải thì  đó là nước Nga không thể bị đánh bại”, ông chủ điện Kremlin bày tỏ.

Hoài Thanh (Theo TASS)
http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-putin-chung-ta-manh-boi-chung-ta-nam-le-phai-20141123215218954.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét