Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Video: Dân miền đông tay không bắt xe bọc thép Kiev

Dân miền đông tay không bắt xe bọc thép Kiev

Dân miền đông tay không bắt xe bọc thép Kiev
Cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Kiev với phe ly khai tại thành phố Mariupol đang diễn ra. Khi xe bọc thép của Kiev tiến vào Mariupol, họ không được người dân chào đón. Ngược lại, những người dân tay không còn bắt sống một chiếc xe bọc thép và lôi nó về trung tâm thành phố như cách để diễu binh trong ngày 9.5.

Cảnh quay của trang RT (Nga) cho thấy khi chiếc xe bọc thép lao trên đường thì hàng chục người dân Mariupol đứng chặn trên đường giơ hai tay chứng tỏ họ không hề trang bị vũ khí. Chiếc xe buộc phải giảm tốc độ và người dân bay vây xung quanh, tìm cách dùng chướng ngại vật chắn chiếc xe đi tiếp. Thậm chí có người còn trèo lên nóc xe để cố gắng mở cửa xe vào bên trong.
Phản ứng của chiếc xe bọc thép khi đó khá hung hăng khi liên tục nổ súng dọa nạt người dân và chồm lên phía trước để tẩu thoát khỏi sự bao vây của người dân. Tuy chiếc này chạy thoát nhưng đã có một chiếc khác bị người dân băt sống và móc vào xe tải kéo về trung tâm thành phố ăn mừng. Những chiếc xe khác khi vào thành phố đều bị người dân chặn đầu và lăng mạ bằng từ “phát xít”. Đã có tiếng súng nổ và khiến dân thường bị thương.
Người dân ăn mừng khi bắt được chiếc xe bọc thép 
 Bộ trưởng nội vụ của Kiev, Arsen Avakov xác nhận 20 người thuộc phe ly khai bị tiêu diệt và 4 bị bắt sống. Còn bệnh viện tại Mariupol xác nhận có 7 người thiệt mạng và 39 người bị thương được chuyển tới bệnh viện. Trong số người bị thương có cả phóng viên của RT.
Anh Tú (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét