Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Nga sắp chuyển giao 48 trực thăng Mi-171 cho TQ

Quan hệ Việt - Trung càng căng thẳng, thậm chí có chiến tranh, thì Nga càng có lợi vì TQ càng phải coi trọng Nga, càng nhường nhịn Nga để có nguồn cung cấp vũ khí và đảm bảo an toàn phần biên giới với nước Nga.
Nga sắp chuyển giao 48 trực thăng Mi-171 cho TQ 
Nga sẽ hoàn thành chuyển giao lô 48 máy bay trực thăng Mi-171 cho Trung Quốc trong năm nay. Phó giám đốc bộ phận xuất khẩu dịch vụ và công nghệ trực thăng của tập đoàn nhà nước Rosoboronexport, ông Vladislav Kuzmichev, cho biết, Nga sẽ hoàn thành chuyển giao lô 48 máy bay trực thăng Mi-171 cho Trung Quốc trong năm 2014.

Máy bay trực thăng Mi-171 do Nga sản xuất.
“Chúng tôi sẽ hoàn thành cung cấp máy bay trực thăng Mi-171 cho Trung Quốc trong năm nay. Đây là hợp đồng được ký kết năm 2012 với số lượng 48 chiếc trực thăng. Chúng tôi sẽ hoàn thành nó trong mùa hè này”, ông Kuzmichev tiết lộ với hãng tin ITAR-TASS ngày hôm qua (22/5) tại triển lãm trực thăng HeliRussia-2014.
Ông Kuzmichev cho biết, Nga cũng ký hợp đồng cung cấp 24 máy bay trực thăng Mi-171Sh cho Peru. “Chúng tôi bắt đầu thực hiện hợp đồng này vào cuối năm nay và hoàn thành việc chuyển giao trong năm tới”.

Đầu năm nay, Nga đã bắt đầu chuyển giao máy bay trực thăng Mi-28N. Mặc dù vậy, các nguồn tin của tập đoàn Rosoboronexport không tiết lộ quốc gia mua và số lượng là bao nhiêu. “Chúng tôi đã có những hợp đồng được ký kết. Năm nay, chúng tôi bắt đầu xuất khẩu Mi-28N, ông Kuzmichev nói.

Về máy bay trực thăng Ka-52, ông Kuzmichev tiết lộ, loại máy bay trực thăng này lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường quốc tế tại Triển lãm hàng không Le Bourget ở Paris vào năm 2013. Đây là loại trực thăng mới được thiết kế dành cho những quốc gia có khí hậu nóng và địa hình nhiều núi cao.

Huy Phong (Theo ITAR-TASS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét