Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

TRỰC TIẾP: Tuyên án Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc...

Dù bác Dũng phạm tội song tôi không mong tử hình những tội phạm kinh tế. Họ phạm lỗi một phần quan trọng cũng là do cơ chế, chính sách quản lý tiền, hàng, người của nhà nước ta. Án kinh tế tối đa chỉ nên tù chung thân. Ai quan tâm thì xem trên các trang có cập nhật liên tục.
TRỰC TIẾP: Tuyên án Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc...
Dương Chí Dũng và đồng phạm tại phiên phúc thẩm: Ảnh: Bảo Thắng
TPO - 14h hôm nay, 25/4, Hội đồng xét xử TAND Tối cao bắt đầu tuyên đọc bản án hình sự phúc thẩm đối với Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc và đồng phạm. Ấn F5 liên tục cập nhật. Tường thuật trực tiếp. 13:53 ngày 25/04/2014

Dương Chí Dũng được áp giải đến phiên tòa khá sớm. Vẫn với trang phục quen thuộc, chiếc áo trắng bảnh bao và khuôn mặt tươi tắn. Có vẻ, tinh thần của cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines khá ổn so với phiên sơ thẩm. Ảnh: Bảo Thắng

13:34 ngày 25/04/2014PV Bảo Thắng tường thuật từ trụ sở TAND Tối cao tại Hà Nội: Hiện các bị cáo đã được đưa vào phòng xét xử, ổn định vị trí, chờ nghe Hội đồng xét xử tuyên đọc bản án phúc thẩm.

Trước đó, trong phần kết luận vụ án, đại diện Viện KSND Tối cao giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) giữ nguyên bản án tử hình đối với các bị cáo Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc (cựu Chủ tịch và Tổng giám đốc Tổng Cty Hàng hải Việt Nam) về tội tham ô.

Công tố viên cũng đề nghị HĐXX giữ nguyên mức án 18 năm tù và tăng mức bồi thường dân sự đối với bị cáo Dũng ở tội danh Cố ý làm trái trong thương vụ mua ụ nổi 83M.
Chiều qua, 24/4, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Dương Chí Dũng cũng xin khắc phục hậu quả để được sống. "Bị cáo sẽ vận động gia đình, dù bao nhiêu đi nữa, sẽ cố gắng khắc phục. Hãy cho bị cáo sống để rửa mối oan. Mong tha lỗi cho bị cáo đã để xảy ra những sai phạm này” - ông Dũng nói.

Bị cáo Mai Văn Phúc cũng bày tỏ: "Mong HĐXX xem xét cho bị cáo. Bị cáo chỉ là nạn nhân của vụ án. Bị cáo mong muốn HĐXX thật khách quan...".

http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/truc-tiep-tuyen-an-duong-chi-dung-mai-van-phuc-699981.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét