Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Chuyện ngoại tình của các tổng thống Pháp

Ông Sarkozy tán tỉnh bất thành người tình cũ của Tổng thống Hollande
Chính trường Pháp ngoài chuyện luôn tranh cãi về chính sách “thắt lưng buộc bụng” còn hay nóng về chuyện tình ái của các chính khách. Mới đây, theo Hunter tiết lộ, cựu Tổng thống hào hoa của nước Pháp, ngài Nicolas Sarkozy, đã từng cố gắng theo đuổi Valérie Trierweiler, người tình cũ của Tổng thống đương nhiệm Hollande. Với vụ việc này, xem ra người Pháp cũng đang cạn “gái đẹp” khiến một quý bà sồn sồn cũng trở nên có giá.
Ông Sarkozy bị “phanh phui” bí mật khi cố tình tiếp cận nhà báo chính trị Trierweiler tại một khu vườn ở Bastille Day chỉ hai tháng sau khi ngồi vào chiếc ghế Tổng thống năm 2007. Ông đã dùng những lời đường mật mà bất cứ một quý ông Pháp nào cũng có đã “nằm lòng” bởi có gien “vượt trội” để tán tỉnh nữ nhà báo: “Sao lại có một quý cô quyến rũ nhường này tại đây. Đã vậy thì chúng ta cũng nên dành một chút thời gian bên nhau chứ nhỉ!”

Tuy nhiên, bà Trierweiler, khi ấy đang hẹn hò với ông Hollande, đã rất thẳng thừng từ chối đương kim Tổng thống Pháp lúc bấy giờ và thậm chí còn cả gan chế nhạo người đàn ông hào hoa của nước Pháp chỉ là “một gã nhà quê”. Đây có thể lời lý giải thích đáng nhất cho bầu không khí căng thẳng và thù địch (theo cảm nhận của giới truyền thông) luôn hiện diện mỗi khi bà Trierweiler và ông Sarkozy “đụng độ” nhau, kể từ khi ông Hollande được bầu vào năm 2012.

Tiết lộ mới nhất này cho thấy bản sắc tình ái rất đặc biệt của các Tổng thống Pháp nói riêng và đàn ông Pháp nói chung. Nhưng bất chấp các số liệu thống kê cho thấy, máu ngoại tình ăn sâu vào nam giới nước Pháp, ông Sarkozy, người đang đối mặt với một cuộc hôn nhân đã đứng trên bờ vực của sự tan vỡ đã bác bỏ thông tin trên. Kể từ khi ly dị người vợ thứ hai Cecilia Ciganer, vị cựu Tổng thống này đã bị bắt gặp “đi cùng” một cơ số kha khá các nữ nhà báo chính trị, nhưng lại “lỡ” mất Trierweiler. Theo Patrice Machuret, tác giả cuốn His Life After The Elysee (Tạm dịch: Cuộc sống thực trong điện Elysee), ông Sarkozy đã rất mất hứng khi tuyên bố: “Cô ta (nhà báo Trierweiler) nghĩ mình là ai chứ?”

Thế nhưng, cuối cùng vị Tổng thống Pháp hào hoa này cũng cập bến đỗ với siêu mẫu Carla Bruni, nhưng mối thù bị chối từ đã được ông Sarkozy khắc cốt ghi tâm, Machuret viết. Thậm chí, ngay cả trong lễ tang ngài Nelson Mandela Mandela ở Johannesburg, ông Sarkozy cũng không quên “nỗi đau” khi tận dụng ngay cơ hội chỉ để… nhạo báng cái mũ của bà Trierweiler. Ông đã phát ngôn giọng đầy châm chích rằng: Bà ấy trông chẳng khác gì François Mitterrand, cựu Tổng thống Pháp từng có một cuộc tình trong bóng tối và một cô con gái ngoài giá thú và từng là “cấp trên” của ông Hollande, và buông câu hóm hỉnh: “Có đến ba Tổng thống Pháp tại lễ tang này: Tôi, anh François Hollande và François Mitterrand.”

Sau vụ “trả thù” này thì chỉ một tháng sau đó, bà Trierweiler và ông Hollande đường ai nấy đi bởi vụ hẹn hò vụng trộm của đương kim Tổng thống với nữ diễn viên Julie Gayet xinh đẹp bị phanh phui. Nhiều người yêu thích chuyện “chính trường” cho rằng mối tình vụng trộm này bị lộ ra hẳn phải có sự can thiệp từ bên ngoài, còn đại diện của cựu Tổng thống Sarkozy nhanh chóng phủ nhận có thông tin cho rằng ông này chính là “đạo diễn” cho màn hài kịch tình ái trong cung điện Elysee. Trong khi, một fan hâm mộ ông Sarkozy thì thanh minh hộ cho ông rằng: “Bà Valérie Trierweiler hoàn toàn không phải mẫu người ưa thích của cựu Tổng thống.”

Thật khó để xác minh ai nói thật, ai nói dối trong những vụ việc tình ái rắc rối kiểu này, bởi phần lớn các vụ “ăn vụng” chẳng mấy khi được thừa nhận chính thức cho đến khi lôi nhau ra tòa. Nhưng phần lớn những phản hồi trước thông tin này lại chẳng tỏ ra ngạc nhiên hay hoài nghi: “Chuyện này có gì lạ đâu. Ông ấy (chỉ ông Sarkozy – PV) chỉ (cua gái và ăn chơi) đứng sau Silvio Berlusconi mà thôi.” Và có lẽ đó mới chính là tố chất của các Tổng thống Pháp thế kỷ 21.

Hunter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét