Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Tin được không: 'Bụi đời Chợ Lớn' bị cấm chiếu... "vĩnh viễn"

Lại cấm, mà cấm vĩnh viễn nữa. Khiếp. Trên đời này chẳng cái gì là vĩnh viễn cả. Mặt trời còn có ngày tắt huống hồ là Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện.
'Bụi đời Chợ Lớn' bị cấm chiếu vĩnh viễn
Sáng 7/6, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch kết luận bộ phim của Charlie Nguyễn vi phạm Luật điện ảnh và bị cấm lưu hành hoàn toàn.
Trả lời VnExpress.net, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết, chiều 7/6, anh được nhà sản xuất phim thông báo về việc Bụi đời Chợ Lớn chính thức bị cấm chiếu. Dù giữ bình tĩnh, giọng Charlie Nguyễn có chút buồn. Anh nói hiện tại không rõ trong lòng cảm giác ra sao nữa vì anh vẫn đang bận bịu trên trường quay với phim mới.
Tháng trước, Charlie Nguyễn vẫn còn nuôi hy vọng phim của anh có thể ra rạp vì nhà sản xuất vẫn để ngày chiếu dự kiến của phim trên website là 28/6.
Một cảnh trong phim "Bụi đời Chợ Lớn".
Mới đây, nhà sản xuất đã gửi bản phim được chỉnh sửa có quay bổ sung một số cảnh cho đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng đại diện một số cơ quan liên quan xem. Tuy vậy, bản này bị đánh giá là chưa "chỉnh sửa tổng thể", không đạt yêu cầu. Vì thế, các nhà quản lý thống nhất ý kiến không cho phép phim phổ biến, ra rạp.

"Chúng tôi đã có 3 lần chỉnh sửa kịch bản trong khả năng điều kiện kinh phí cho phép rồi. Điều Cục muốn là phải thay đổi nội dung, kịch bản phim, mà đó là điều chúng tôi không thể làm được vì phải quay lại khá nhiều trong khi kinh phí đầu tư có hạn. Chúng tôi đã cắt gần như tất cả cảnh bạo lực, hành động trong phim, bổ sung các cảnh quay có công an và những cảnh quay nào mình có thể làm mà không làm thay đổi đường dây câu chuyện", Charlie Nguyễn cho biết.

Nam đạo diễn chia sẻ, phim chính thức bị cấm chiếu rồi nên giờ câu chuyện thuộc về nhà sản xuất. "Nếu nhà sản xuất tiếp tục tìm cách giải quyết và tìm được nguồn kinh phí phù hợp thì biết đâu phim còn có thể quay lại và chỉnh sửa đường dây câu chuyện và nội dung kịch bản. Nhưng thú thật, tôi không biết tôi có còn hứng thú và đủ điều kiện để làm điều đó hay không", Charlie nói.

Đạo diễn Charlie Nguyễn đang trên trường quay phim hài mới.

Từ nhiều tháng qua, số phận của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn khá mờ mịt. Gần đây nhất, vào sáng 3/5, lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng duyệt và nhà sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn có cuộc họp kín để bàn về vấn đề này. Tinh thần cuộc làm việc này vẫn giống như thông cáo báo chí mà Cục Điện ảnh phát đi trước đó, rằng phim có hai vi phạm: Thứ nhất, vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.

Phim do hãng phim Chánh Phương và công ty Galaxy sản xuất.

Tháng trước, khi đang chờ bản phim chỉnh sửa, Galaxy vẫn lên kế hoạch dự kiến phát hành phim Bụi đời Chợ Lớn là ngày 28/6. Tuy vậy, lịch này hiện đã bị thay thế bằng phim White House Down.

Thoại Hà

Phim bạo lực của Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ... vẫn tràn đầy ngoài rạp và thậm chí cả trên các kênh phim quốc tế tại Việt Nam vậy mà phim của ta thì bị cấm. Cũng giống như diễn viên người mẫu quốc tịch nước ngoài tha hồ hở, tha hồ thiếu vải thì không sao cứ người Việt là bị toét còi... Bó tay.   
hpdiep - 4 giờ trước
Ở VN phải chấp nhận luật của VN...
mba.mrcyber - 4 giờ trước
 
nếu phim này mà được chiếu ở rạp thì thà tôi bỏ tiền ra xem phim này con hơn là mỗi buổi tối phải ngồi ở nhà xem phim "Cảnh sát hình sự"
 
điện ảnh VN sẽ vì những kìm kẹp thế này mà không bao giờ vươn ra tầm thế giới được. Đáng buồn.
hai - 4 giờ trước
 
Điện ảnh Việt Nam quá lỗi thời...Trong khi các phim hành động của Mỹ và các nước khác được đầy cảnh bạo lực và sex thì cho công chiếu rộng rãi, trong khi VN mình hiếm có các đạo diễn và các diễn viên tài năng thế này (thể loại phim hành động) thì lại cấm đoán! 
 
Cấm là đúng! ba cái trò đánh đấm giết người loạn xã hội, kích động thanh niên hư!
thanh niên hư là tại xã hội, giáo dục chứ ko phải tại phim, phim cho người lớn coi, chứ có phải cho con nít coi đâu mà 
pokamuff - 4 giờ trước
Dạ vâng, không kiểm soát được là cấm. Các phim bạo lực nước ngoài nhan nhản ngoài rạp và truyền hình thì ko sao, cứ phim VN là bị cấm.
hai - 4 giờ trước
 
Đúng rồi! Tôi hòan tòan ủng hộ. Chỉ mới nhìn ảnh giới thiệu mà tôi đã thấy rùng rợn. Hiện tại các địa phương đang xảy ra các vụ truy sát đẩm máu là đã đáng báo động lắm rồi. Phim này ra mắt chắc là sẽ sinh thêm phức tạp đây. Ý thức của một bộ phận người dân chưa cao. Họ có thể vì một chút lợi nhỏ nhen sẽ làm bất cứ việc gì dã man nhất! Hoan nghênh cấp có thẩm quyền. Chia buồn cùng công ty Chánh Phương! Sau này làm phim, các nhà sản xuất phải xin phép về nội dung trước mới không gặp phải cảnh trớ trêu này. Chắc phải đem bán cho kênh Star Movie thôi.  
Vậy theo bạn thì không có những phim như thế này thì xã hội VN sẽ tốt hơn và không còn đâm chém đẩm máu?.Suy nghĩ quá trẻ con và ngụy biện....
thuthuy - 4 giờ trước
Nhìn theo hướng khác Phim này có gì đó khuất lắp không hiểu được.
khán giả - 4 giờ trước
 
quyết định chính xác. tôi yêu Trí Nguyễn lắm lắm, nhưng xem hình ảnh phim thì không thể chấp nhận được.
riqing2 - 4 giờ trước
đồng ý với bạn
khán giả - 4 giờ trước
 
Một bộ phim không có tính giáo dục, không thuần phong mỹ tục Việt Nam, chỉ làm tăng thêm bạo lực cho thanh thiếu niên. KHÔNG NHỮNG CẤM MÀ NÊN PHẠT THÊM. Phim hành động Mỹ dù sao cũng có xen lẫn tình cảm, hài hước, nghệ thuật... chứ như (trailier) Bụi đời chợ lớn thực sự quá không nên chiếu ở VN. Sẽ gây hậu quả khó lường cho thanh thiếu niên và trẻ con sau này.  
Nam - 4 giờ trước
Bác nói thật hay!!!! Đừng đổ lỗi hết cho văn hóa phim ảnh! Hãy coi lại sự giáo dục từ chính gia đình kìa! Bác đã xem chưa mà nói phim này ko có tình cảm, hài hước gì trong đó!
NgPT - 3 giờ trước
 
Thật đáng tiếc, muốn nâng cao trình độ làm phim Việt phải dựa vào những người trẻ, dám làm, hay dở do người xem nhận định. Chẳng có cơ quan nào hơn người dân để có thể định hướng cho chúng tôi. Tại sao nhiều phim Mỹ bạo lực vẫn được lưu hành tại Việt Nam mà phim Việt lại không được?  
junchen06 - 4 giờ trước
Phim Mỹ là chuyện ở Mỹ. Phim VN này là chuyện ở SG. Chuyện ko thật.
kimthanh8a - 3 giờ trước
 
Cục điện ảnh đã hành động rất cứng rắn. Đúng vậy, cái gì được là được, không được là không được. Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định trên. Mọi thứ nên theo trật tự và khuôn phép.
 
bao gio phim VN cua minh moi duoc nhu nuoc ngoai nhi
phuvinh - 4 giờ trước
 
Vậy là mất vốn? Có thể bán ra nước ngoài được không? Một bài học quá đắt....
thuthuy - 4 giờ trước
 
xin lỗi phải nhai đi nhai lại nhưng tôi chỉ muốn 1 thứ: PHÂN LOẠI PHIM để phù hợp với khán giả vào xem. Tôi 25 tôi không điên đến mức coi xong rồi học xách hàng đi chém lộn. Trẻ 17,18 thì có thể lắm nên phân loại là 18+ .
Hai Vu - 4 giờ trước
 
Ý kiến khách quan của mình là nên cho chiếu. Nhà làm phim đã chấp nhận chỉnh sửa ( tới 3lần) là thấy họ có tâm huyết với sản phẩm của mình. Đồng ý là phim có nhiều cảnh bạo lực, máu me thật nhưng Thiết nghĩ, bộ VH-TTDL nên xem xét cân nhắc. Không lẽ cứ hơi hướng đánh đấm là cấm, nhường cho mấy phim teen teen, xàm xàm ra rạp. thân..!!!  
ocanoki - 4 giờ trước
 
anh mang bộ phim gốc chưa chỉnh sửa qua bên hong kong chiếu đi...rồi dân việt nam cũng online xem được tất....
 
Việc giới trẻ có các hành vi bạo lực là do hậu quả của việc giáo dục không đến nơi đến chốn của gia đình, nhà trường. Một bộ phim không thể tạo ra hiệu ứng như các anh nêu ra được. Tôi xem film bạo lực, hành động suốt mà có bao giờ hành động bạo lực đâu, mà trò đời càng cấm càng hở, chỉ khổ bác đạo diễn và dàn diễn viên không được hưởng thành quả lao động của mình  
Linh - 3 giờ trước
 
mấy bạn phản đối chiếu phim thì nói cứ như mấy ông bên cục điện ảnh vậy.nhưng tôi xin nói cho các bạn biết, đã cấm thì cấm hết. chứ cấm phim này mà mấy phim hành động của Mỹ và các nước khác vẫn cho chiếu thì chẳng khác gì là các ông ấy đang bắt nạt gà nhà cả.Các bạn cũng bảo không xem phim này, nhưng các bạn có dám khẳng định với tôi là không xem phim hành động của các nước khác không? Cấm để lấy oai của mấy ông điện ảnh mà thấy chán cho nền điện ảnh VN.  
thang2012hn - 4 giờ trước
 
Chán luôn, không biết bao giờ điện ảnh Việt Nam mới có những phim thật sự ấn tượng khi mà "hội đồng duyệt" vẫn có cái nhìn thiếu tích cực như thế này
nghaiha88 - 4 giờ trước
 
Nghệ thuật mà không có sự đột phá thì xin thưa các vị, " Nền điện ảnh nước nhà cũng chỉ là một hạt cát trên sa mạc điện ảnh rộng lớn trên thế giới ". Người ta dám làm mà mình không dám nhận. 
Milk - 4 giờ trước
 
Các bạn xem hết phim chưa mà phán như thánh vậy. Càng cấm càng muốn xem.
soccervn - 4 giờ trước
 
Tiếc thay cho 1 ý tưởng được xem là bước đánh dấu trong điện ảnh Việt Nam!
 
Nội dung phim quá kích động bạo lực, tôi nghĩ do phim không phù hợp với đại đa số thanh niên hiện nay nên bị cấm là đúng rồi. Xin chia buồn cùng Charlie!
Son hd - 4 giờ trước
 
mình ko thể hiểu dc . tại sao vậy nhỉ !
 
quá chính xác, yêu cầu cấm ngay phim này , toàn cảnh bạo lực máu me, người ta làm phim đánh nhau nhưng có tình người có tính nhân văn trong đó, còn phim này chỉ toàn đánh giết thẳng tay, máu me đầy người, chiếu phim này ra rạp cho xã hội loạn lên à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét