Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Chú chó anh hùng trở về sau khi chữa bệnh ở Mỹ

Chú chó anh hùng trở về sau khi chữa bệnh ở Mỹ

Cô chó lai "Kabang" tại sân bay quốc tế Manila vào ngày 08 tháng 6 năm 2013, 
sau khi giải phẫu ở Mỹ để tái tạo lại khuôn mặt. AFP PHOTO / TED Aljibe
RFA: Kabang, chị chó có quốc tịch Philippines vừa từ Mỹ quay trở lại quê hương Philippines của chị trong tư thế của một người hùng sau khi chị được phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt vốn rất dễ thương đã trở thành tàn phế sau khi chị cố cứu hai người chủ của mình và đã gặp tại nạn khủng khiếp làm mất gần nửa khuôn mặt.
Kabang liều mình cứu 2 bé gái khỏi chiếc xe đang lao vun vút, 
nhưng giờ đây, mõm bạn ấy bị thương rất nghiêm trọng.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2011 khi chị Kabang lúc ấy được hai năm tuổi và đang có thai đã chạy chắn trước một chiếc mô tô để che cho hai đứa trẻ sắp gặp nguy hiểm. Chị bị tông mạnh làm gãy xương mặt và các khu vực khác. Sau đó Kabang được nhiều người tổ chức gây quỹ trên trang mạng xã hội Facebook, Twitter để có số tiền 27 ngàn đô la mang chị sang Mỹ điều trị.

Bệnh viện Thú y của đại học Davis tại California đã phẫu thuật và lắp ghép xương cho chị để sau đó chị có thể ăn và thậm chí có thể sủa sau một thời gian dài điều trị.

Kabang được vận chuyển đến Zamboanga một cảng phía nam của Philippines để được đoàn tụ với chủ và con chó nhỏ của mình.

Ed Unson, một bác sĩ phẫu thuật thú y Philippines người đã góp phần vào việc chăm sóc cho Kabang nói rằng "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Philippines người ta đã nhìn thấy sự hỗ trợ đó cho một con chó".


******

Tin cuối năm 2012: 1 bạn cún dũng cảm tại Philippines đã liều mình cứu 2 bé gái khỏi bị xe đâm. Tuy nhiên, thật không may là mõm của bạn ấy bị xén mất 1 miếng rất to. Chú chó này đã được mọi người yêu quý gọi "anh hùng mất mõm".

Bạn cún dũng cảm có tên Kabang đã trở nên cực kì nổi tiếng tại Philippines sau khi bạn ấy đã cứu cô con gái và cháu gái của chủ nhân khỏi chiếc xe mô tô đang lao nhanh vun vút về phía 2 bé gái. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã xén mất 1 mảng mõm lớn, khiến mõm của Kabang bị biến dạng nghiêm trọng.

Các bác sĩ thú y tại Philippines đã không thể chữa trị được vết thương này, bởi vậy họ đã khuyên chủ nhân của Kabang từ bỏ việc điều trị. Tuy nhiên ông vẫn kiên trì chữa trị cho Kabang.
Sau khi nghe được câu chuyện của Kabang, y tá đến từ Buffalo, New York đã đứng lên kêu gọi chiến dịch giúp đỡ Kabang, quyên góp được 20.000USD từ 20 nước trên thế giới để trang trải chi phí phẫu thuật, visa và vé máy bay cho bạn ấy.

Vào ngày thứ Năm vừa qua, bác sĩ thú y tại ĐH California, Davis, Hoa Kỳ đã tiến hành kiểm tra vết thương của Kabang. Mọi người đều tỏ ra rất hài lòng với kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu của Kabang. Bác sĩ phẫu thuật thú y Frank Verstraete, đến từ bệnh viện Thú y William R. Pritchard cho biết “Chúng tôi tin chắc rằng có thể cải thiện được tình trạng của Kabang.”

Kabang phải trải qua ít nhất 2 ca phẫu thuật trong 6 tuần tới.

Các bác sĩ dự định Kabang sẽ phải trải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật trong 6 tuần tới, chủ yếu tập trung chữa răng, và sau đó các bác sĩ khác sẽ tiến hành chữa trị vết thương nghiêm trọng trên mõm của Kabang.

Tuy nhiên, bệnh viện cũng nói rằng rất khó để ghép mõm giả phù hợp cho Kabang, hay việc tái tạo hàm cũng là điều không thể.

Gia đình vẫn kiên quyết chữa trị cho Kabang.

Vào tháng 12 năm 2011, cô chủ nhỏ 9 tuổi Dina Bunggal, và em họ 3 tuổi Princess Diansing đang chuẩn bị lao ra tuyến phố đông đúc tại thành phố Zamboanga, thì 1 chiếc mô tô lao đến với tốc độ cực nhanh.

Những người đi đường chứng kiến vụ việc kể lại rằng lúc đó, Kabang, không biết xuất hiện từ lúc nào đã kịp lao ra chặn xe mô tô lại trước khi xe lao thẳng vào 2 bé gái. Hậu quả là mặt của Kabang đã bị mô tô cán, đặc biệt mõm thì bị mắc kẹt vào hoa nan bánh xe.

Ban đầu, Kabang được đem về nuôi để lấy thịt... nhưng sau đó, 
chính Kabang lại là ân nhân cứu mạng của gia đình Bunggal. 

Trước đó, Kabang đã có cuộc sống khá vất vả. Khi còn nhỏ, Kabang đã bị bỏ rơi trên cánh đồng và ông Rudy Bunggal đã đem bạn ấy về nuôi nhằm vỗ béo làm thịt. Nhưng sau đó, con gái và cháu gái của ông đã thuyết phục đừng giết Kabang. Để đến hôm nay, chính Kabang lại hi sinh thân mình để cứu mạng sống của cả 2 cô bé.

http://kenh14.vn/doi-song/dung-cam-cuu-hai-be-gai-chu-cho-bi-mat-mom-20121014011555471.chn




DANH SÁCH THÀNH VIÊN ỦNG HỘ KABANG
by Hội những người yêu chó (Notes) on Tuesday, September 11, 2012 at 5:48am

*** Chuyện về Kabang: Xảy ra vào tháng 2 , 2012 vừa rồi. Chú chó KaBang (lúc này đang mang bầu) đã nhảy vào chiếc xe máy chạy quá tốc độ để cứu 2 bé gái 11 tuổi và 3 tuổi (cháu và con gái của chủ nhân Kabang) . Khi bị đẩy ra, 2 cháu bé được cứu sống và không bị xây xước nặng gì, người lái xe moto cũng vậy. Tuy nhiên, mõm của chú chó bị kẹt vào nan hoa, và bị gãy rời ra... Sau vụ tai nạn đó, Kabang đã chạy thật nhanh đi chỗ khác, và mất tích sau 2 tuần. Cuối cùng chú chó cũng trở về nhà, với 1 khuôn mặt dị dạng. 

Khi người chủ (ông Rudy Bunggal) đưa Kabang đến bệnh viện, các bác sĩ khuyên ông chích thuốc để giúp Kabang được ra đi nhẹ nhàng, nhưng ông nhất định không chịu. Ông nó "Vẻ ngoài xấu xí của nó không quan trọng. Điều quan trọng đối với chúng tôi là nó đã cứu con em chúng tôi và chúng tôi không thể cảm ơn đủ cho điều đó !"

Bây giờ đã là tháng 9, tức 7 tháng sau vụ tai nạn, Kabang vẫn chưa được chữa trị chính thức... Vốn trước đây, hội cựu chiến binh Mỹ và 1 số tổ chức cùng cá nhân đã quyên góp tiền và tìm cách đưa 2 vợ chồng ông Rudy sang Mỹ cùng Kabang, nhưng do vấn đề thủ tục hành chính, 2 người đã không thể đi được, thay vào đó, bác sĩ Lim (người đứng ra bảo hộ cho Kabang, liên hệ với gia đình của bé và các tổ chức giải cứu khác để quyên góp tiền cho bé) sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc và bảo hộ Kabang trong thời gian chữa trị tại Mỹ. Những người yêu động vật và các tổ chức đang cố gắng nỗ lực để kêu gọi mọi người quên góp tiền phẫu thuật cho Kabang với hy vọng có thể đưa nó sang Mỹ để tiến hành phẫu thuật trong muộn nhất là tháng tới. Mong muốn của mọi người hiện giờ là có đủ kinh phí để đưa bé đi chữa trị nhanh nhất có thể, hy vọng có thể tái tạo da phần mõm phía trước để giúp bé không phải tiêm kháng sinh suốt đời!"

**Topic về Kabang: http://www.facebook.com/photo.php?fbid=494941890517802&set=a.478850732126918.113800.168596563152338&type=1&relevant_count=1

***Vì Kabang ở Philippines, nhiều bạn muốn giúp đỡ nhưng do cách thức để chuyển tiền cho Kabang khá phức tạp nên Hội Những Người Yêu Chó đã trực tiếp đứng ra nhận của các bạn, quy về một mối sau đó sẽ chuyển cho quỹ Kabang.
Mọi tấm lòng hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 cách:

- Gửi tiền trực tiếp: Ngay tại các buổi Offline của Hội và liên hệ trực tiếp với admin Zô Cherry (Số điện thoại duy nhất: 094.393.4387). Link fb: http://www.facebook.com/zo.tun.cherry.luke

- Chuyển khoản vào 2 tài khoản duy nhất của Hội:

1. + Số tài khoản: 9990153911005

+ Chủ tài khoản: Nguyễn Thanh Hà

+ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) - Chi nhánh Hà Nội


2. + Số tài khoản 711A 17391317

+ Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thu Hà

+ Ngân hàng Viettinbank


***Các bạn lưu ý nhé: Nếu các bạn ko có tk ngân hàng, chỉ cần ra bất cứ chi nhánh nào của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) yêu cầu nộp tiền trực tiếp vào tài khoản của bọn mình.

Sau khi ck các bạn vui lòng sms hoặc gọi điện cho bọn mình qua 2 sđt: 094.393.4387 hoặc 097.454.1995 với nội dung Tên hoặc tên Facebook của bạn, số tiền đã chuyển để bọn mình ghi lại và lập danh sách đầy đủ. Bọn mình sẽ lập 1 Note thường xuyên update danh sách các bạn đã ủng hộ.
SAU ĐÂY LÀ DANH SÁCH CÁC BẠN ĐÃ ỦNG HỘ KABANG:

1. Think2grow: 200k

2. Nguyễn Thiên Ái: 100k

3. Tik Tak: 120k

4. Phạm Thị Hồng Chi + Phạm Thị Thanh Quỳnh: 400k

5. Kimmy Lee: 200k

6. Tô Thanh Hương: 500k

7. Lin Huaiquan: 100k

8. Zô Cherry: 300k

9. Phạm Ngô Phương Linh: 200k

10. Thúy An: 200k

11. Phương Linh: 600k

12. Lương Tiểu Mi: 200k
TỔNG CỘNG: 3120K (Ba triệu một trăm hai mươi nghìn đồng)
Khi đã hoàn thành, số tiền đã quyên góp được bọn mình sẽ chuyển trực tiếp cho Quỹ Kabang qua trang web: http://www.careforkabang.com/

Tất cả việc của hội làm sẽ luôn được update đầy đủ, minh bạch, có giấy tờ rõ ràng. Mong sẽ luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của tất cả các bạn.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các bạn!!!

https://www.facebook.com/notes/h%E1%BB%99i-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-y%C3%AAu-ch%C3%B3/danh-s%C3%A1ch-th%C3%A0nh-vi%C3%AAn-%E1%BB%A7ng-h%E1%BB%99-kabang/419691971422756











20Like · · Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét