Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Áo cứu hỏa của Việt Nam đắt nhất thế giới?

Áo cứu hỏa chuyên dụng của Việt Nam đắt nhất thế giới?
Với mức giá 300 triệu/1 bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng do Việt Nam mua so với mặt bằng chung giá thành trên thế giới thì có thể nói quần áo chữa cháy chuyên dụng do Việt Nam mua thuộc hàng đắt nhất. 
Tại buổi thông tin với báo chí chiều 4-6 về vụ cháy kinh hoàng tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi - giám đốc Sở Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Hà Nội cho hay, lý do cả Hà Nội chỉ có được 50 bộ quần áo chữa cháy là bởi giá thành bộ quần áo chữa cháy của Việt Nam mua quá đắt. Theo ông, một bộ quần áo chuyên dụng mà Việt Nam mua có giá tới 300 triệu đồng. Trong khi đó, ngày 5-6, thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hô, Bộ Công an trả lời trên báo Tuổi Trẻ cho biết, mỗi bộ quần áo trang bị cho lính cứu hoả có giá trị lên đến 100-200 triệu đồng/bộ hoặc hơn nữa. 

Áo cứu hỏa chuyên dụng của Việt Nam đắt nhất thế giới?
Bộ quần áo chữa cháy của Phipippin
Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn cho biết, riêng với loại quần áo màu trắng bạc được sử dụng chữa cháy trong vụ hoả hoạn tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo hôm 3-6 của Đức có giá dao động từ 40-50 triệu đồng/bộ, tuỳ theo thời điểm và tuỳ theo hãng sản xuất. 
Về ý kiến của thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, giám đốc Sở cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Hà Nội cho rằng mỗi bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng lên đến 300 triệu đồng/bộ, tướng Sơn cho rằng khả năng này không loại trừ. 
Theo khảo sát một số trang mạng bán quần áo lính cứu hỏa chuyên dụng có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Ukraine, Anh… giá trung bình mỗi bộ khoảng 400 USD. 



Áo cứu hỏa chuyên dụng của Việt Nam đắt nhất thế giới?Bộ quần áo chuyên dụng thuộc hãng LUSHAN của Trung Quốc
Một bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng thuộc hãng LUSHAN của Trung Quốc có giá khoảng 400 đô-la (tương đương gần 8 triệu rưỡi VNĐ) có bốn lớp bảo vệ, vỏ ngoài làm bằng chất liệu Nomex, phản quang bằng chất liệu 3M do Mỹ sản xuất với trọng lượng mỗi bộ khoảng 2,5 kg. 
Áo cứu hỏa chuyên dụng của Việt Nam đắt nhất thế giới?Bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng hãng LEGIO của Ukraine 
Bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng hãng LEGIO của Ukraine có giá khoảng 350 – 370 euro (tương đương hơn 10 triệu VNĐ) được làm bằng các loại chất liệu Nomex, Kevlar, PBI, 3M, YKK. 
Dạo qua một trang web bán đồ an toàn chuyên dụng của Úc có tên Safetyquip, cũng có thể thấy giá thành một bộ quần áo chữa cháy không quá 400 USD với chất liệu cotton, có viền bao quanh cổ, vệt phát quang rộng 50mm, được chứng nhận AS/NZS4824:2006. 


Một bộ quần áo chữa cháy không quá 400 USD với chất liệu cotton
Ngoài ra, một bộ gồm áo khoác, quần yếm có dây, nón bảo vệ, kính an toàn và túi đựng thuộc hãng SALISBURY SK40Lcủa Anh rơi tầm khoảng 1.545 USD (tương đương 32 triệu VNĐ) với chất liệu cotton đạt tiêu chuẩn ASTM F1506 và NFPA 70E. 
Áo cứu hỏa chuyên dụng của Việt Nam đắt nhất thế giới?Bộ quần áo thuộc hãng SALISBURY SK40Lcủa Anh có giá khoảng 1.545 USD
Được biết, theo công nghệ sản xuất quần áo cứu hỏa của Dupont, Kevlar là loại chất liệu mạnh hơn thép gấp 5 lần nhưng lại nhẹ hơn, khiến người mặc thấy thoải mái đồng thời có tác dụng bảo vệ khỏi nhiệt độ cao, giúp tăng độ bền. 
Sợi Nomex vốn có sức chịu lửa, và có độ linh hoạt. Sợi Nomex sẽ bị cacbon hóa và dầy lên khi tiếp xúc nhiệt độ cao. Chính điều đó đã làm tăng khả năng của hàng rào bảo vệ ngăn cách người sử dụng với ngọn lửa, làm giảm chấn thương do bỏng và giúp tiết kiệm thời gian quý báu để chạy thoát khỏi ngọn lửa hoặc thực hiện công việc cứu hộ. 
Chính vì vậy, hầu hết các loại quần áo dành cho lính cứu hỏa đều sử dụng hai loại vật liệu này. 
Tính đến thời điểm hiện tại, bộ quần áo chữa cháy chuyên dụng của hãng Royal Bengal (thuộc Công ty Yang Chi Trading) của Philippin có giá được cho là đắt nhất thế giới giá trị của nó vào khoảng 50.000 – 55.000 USD. Sản phẩm chính là quần áo cứu hỏa, mũ bảo hiểm, ủng, găng tay, bình cứu hỏa, mũ trùm đầu.
Trang Trần (Tổng hợp)

NĐThttp://www.nguoiduatin.vn/ao-cuu-hoa-chuyen-dung-cua-viet-nam-dat-nhat-the-gioi-a84384.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét