Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

38 cách để biết mình là người gốc Việt.

Mình nhớ đã lưu bài 50 tiêu chí để biết mình là người gốc Việt nhưng giờ tìm không thấy, lại tình cờ thấy bài này, có vẻ rất chính xác.
38 cách để biết mình là người gốc Việt.
(áp dụng cho thế hệ việt kiều 1.0 và 1...5)
*1. Là học trò giỏi điểm cao trong lớp học.
*2. Nếu học nhạc sẽ học piano.
*3. Bàn ăn ở nhà phủ bằng tấm nhựa.
*4. Bếp ở nhà bọc bằng giấy nhôm
*5. Bếp núc lúc nào cũng dính mỡ.
*6. Ðánh trứng bằng đũa.
*7. Ðể giầy ngoài cửa..
*11. Máy rửa chén dùng để đựng bát đĩa.
*12. Nhà lúc nào cũng có bình thuỷ trữ nước nóng.
*13. Ðun nước sôi để nguội để dành uống.
*14. Ăn trong bếp để tránh làm dơ bàn ăn.
*15. Nấu ăn không đo, mà lường bằng mắt.
*16. Ðể dành túi đựng grocery để bỏ rác.
*17. Dành nhau trả tiền trong tiệm ăn.
*18. Húp canh sùm sụp.
*19. Không sấy khô áo quần trong máy mà phơi.
*20. Ủi lấy quần áo của mình.
*21. Dùng credit card nhưng cuối tháng thanh toán hết.
*22. Cất hết tiền vào một trương mục tiết kiệm.
*23. Rửa bát bằng tay vẫn chỉ dùng nước lạnh.
*24. Cố ăn để khỏi vứt đồ thừa.
*25. Dùng hộp nhựa margarine để trữ đồ ăn trong tủ lạnh.
*26. Mua giấy đi cầu thật nhiều lúc sale để dành.
*27. Sưu tập lọ shampoo nhỏ của khách sạn khi đi du lịch.
*28. Mang theo đồ ăn lên xe mặc dù chỉ lái một chặng ngắn..
*29. Bao nylon ở siêu thị bọc đồ ăn để dành trong tủ
*30. Nhả xương ra bàn trong tiệm ăn ở phố Tầu..
*31. Ông Bố nghĩ mình lúc nào cũng có thể sửa bất cứ cái gì hư
trong nhà.
*32. Bà Mẹ lái xe Mercedes đi kiếm đồ sale.
*33. Nhiệt độ trong nhà lạnh mùa lạnh, nóng mùa nóng.
*34. Tranh nhau hát Karaoke.
*35. Ăn tôm cả vỏ.
*36. Chỉ phone bố mẹ khi cần thiết chứ không phone để hỏi thăm.
*37. Chỉ thích lái xe Ðức hoặc xe Nhật.
*38. Nhịn cho thật đói trước khi đi ăn buffet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét