Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Real Madrid: Bao giờ sa thải Mourinho?

Buồn, vui lẫn lộn khi đọc tin này.
Càng ngày càng thất vọng về ông Mourinho.

Trận derby giữa Real Madrid và Atletico rạng sáng nay mang tính chất sống còn với HLV người Bồ Đào Nha Jose Mourinho, bởi nếu Real hứng chịu một thất bại trước đội bóng cùng thành phố, số phận của “Người đặc biệt” có thể sẽ được quyết định sớm, chứ không phải chờ đến hết mùa bóng này.
Mourinho: Một mình chống lại cả thế giới?
Mourinho bác chuyện bất đồng với lãnh đạo Real

Sa thải hay khoanh tay chờ sụp đổ?

Trong mấy ngày qua, thất bại của đội bóng Hoàng gia trước Betis khiến họ bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 11 điểm, báo chí Tây Ban Nha, kể cả các tờ của Nhà Trắng là As và Marca đều tiến hành các cuộc điều tra dư luận về khả năng ra đi hay ở lại của Mourinho khi mùa bóng năm nay kết thúc. Kết quả là đại đa số những người được hỏi ý kiến đều nhận định HLV người Bồ Đào Nha sẽ rời sân Bernabeu vào thời điểm mùa bóng hạ màn.

Tương lai của Mourinho đang bất định - Ảnh Getty

Nhưng ít ai biết rằng, cũng trong thời điểm này, Chủ tịch Florentino Perez đã tiến hành một loạt các cuộc tham khảo ý kiến đối với những người thân cận mà câu hỏi chính luôn được đặt ra là: anh (chị) khuyên tôi nên đưa ra một quyết định như thế nào là hợp lý nhất trong trường hợp chúng ta lại thất bại trước Atletico vào thứ Bảy? Tất cả những người được hỏi đều suy nghĩ rất kỹ và phần lớn các câu trả lời đều đưa ra một giải pháp mà cách đây ít lâu có vẻ không một ai nghĩ tới: sa thải Mourinho, HLV quyền lực nhất mà đội bóng Hoàng gia có, kể từ ngày thành lập CLB đến nay.
Florentino hy vọng Real Madrid nhanh chóng lấy lại đẳng cấp và phong độ đỉnh cao để không phải dò dẫm những bước đi làm ông có thể xây xẩm mặt mày. Nhưng ông đang bi quan. Giới thân cận của ông chủ Nhà Trắng ý thức rất rõ rằng nếu đội bóng gục ngã trước Atletico trong trận derby và Perez tiếp tục giữ Mourinho đến sau vòng 1/8 của Champions League, thì viễn cảnh đen tối và xung đột kéo dài trong ba tháng từ nay đến đó sẽ mở ra trước mắt vị Chủ tịch của Madrid. Có những thành viên trong ban lãnh đạo, những người trước đây từng cảnh báo các cuộc cãi nhau giữa HLV và một bộ phận cầu thủ ngay từ vòng bảng của Champions League là một nguy cơ đối với "tham vọng Decima", giờ đây cho rằng việc giữ lại Mourinho còn nguy hiểm gấp đôi, vì nó không chỉ có thể làm tan vỡ giấc mơ ấy mà thậm chí còn kéo theo cả sự sụp đổ của triều đại Florentino Perez.

Theo phân tích của họ, nếu để đến cuối tháng 3/2013 mới ra quyết định, trong trường hợp Madrid gục ngã ở vòng 1/8 của Champions, thì mọi việc coi như đã muộn, không còn thời gian để trở tay cho chiến dịch bầu cử. Đã có thành viên của Nhà Trắng cảnh báo rằng các cổ đông và hội viên sẽ quay lưng lại với vị Chủ tịch nếu ông không đưa ra một quyết định kịp thời, có thể cứu vãn được tình thế. Một nhân vật thân cận của Florentino đã nói cái giá chính trị phải trả khi sa thải Mourinho sẽ không nghiêm trọng bằng các hậu quả của việc khoanh tay đứng nhìn sự sụp đổ.

Uy tín của "Người đặc biệt" giảm mạnh

Bầu không khí ngột ngạt ở Bernabeu trong trận đấu gần đây nhất tại Cúp Nhà vua tiếp tục gióng chuông báo động đỏ với lãnh đạo của Nhà Trắng. Khán đài chật cứng người, toàn thanh niên và các ông bố lần đầu tiên mang theo con mình đến sân được mua giá vé rẻ. Đáng ra những người này phải chúc mừng chiến thắng 3-0 với niềm vui khôn tả, nhưng họ lại bị chia rẽ sâu sắc. Một số người hoan hô Mourinho, một số người huýt sáo, có người chửi bới, có người giơ tay chào kiều Đức quốc xã. Tuy nhiên, có một thực tế không thể chối cãi: uy tín của Mourinho đã giảm sút rõ rệt.

Một cuộc điều tra mà CLB tiến hành giữa các hội viên đã cho kết quả như thế, từ khi khoảng cách với Barca mới là 8 điểm chứ chưa phải là 11 điểm như hiện nay.Khán giả không thích lối chơi của đội bóng và ban lãnh đạo CLB cũng thế. Nhiều thành viên trong giới chóp bu cho rằng Mourinho thiếu các phương án chiến thuật cần thiết. Họ đặt câu hỏi: Làm sao mà để một đội hình mạnh nhất trong lịch sử lại bị Atletico Madrid dẫn tới 8 điểm chỉ sau 1/3 mùa bóng, trong khi đối thủ này cả mùa hè vừa qua chỉ mua về cầu thủ Cata Diaz với giá chưa đến một triệu euro. “Và chúng ta không biết mua Modric với giá 40 triệu euro để làm gì?”, một lãnh đạo đội bóng nói tiếp.

Sau trận derby, cũng có một thời điểm đáng để suy ngẫm cho việc Florentino đưa ra quyết định: đó là cuộc bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Nếu gặp một đối thủ dễ chơi, thì còn đỡ, nhưng nếu gặp một ông lớn khó nhằn thì đó là cả một vấn đề đối với ông chủ Nhà Trắng.

Thời gian để chủ tịch Florentino ra quyết định không còn nhiều. Hy vọng mọi việc sẽ được làm sáng tỏ trong những ngày tới, sau trận derby mang tính chất sinh tử với Mourinho.

(Theo Thethaovanhoa.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét