Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

(?) Ukraine: Phe thân Nga thiệt hại nặng nề ở miền đông

Tiêu đề bài này là "Phe thân Nga thiệt hại nặng nề ở miền đông" nhưng đọc nội dung thì rõ ràng ngược lại, đó là quân chính phủ Ukraine bị “giáng thêm một đòn”.
Ukraine: Phe thân Nga thiệt hại nặng nề ở miền đông
Mai phục thành công, lực lượng li khai tại thành phố Slavyansk giành một chiến thắng quan trọng trước quân đội Ukraine ngày hôm qua (5/5). Theo tờ Telegraph (Anh), trong suốt 90 phút giao tranh, các binh sĩ thân Nga đã “giáng thêm một đòn” vào lực lượng “chống khủng bố” của chính phủ Ukraine.

Thành viên của lực lượng li khai Ukraine canh gác 
một chốt kiểm tra ở gần thành phố Slaviansk ngày 2/5.
Cuộc mai phục diễn ra ở ngoại ô Slavyansk, gần ngã tư giữa các trục đường chính dẫn tới Donetsk và Kharkov. Một người đàn ông sống ở gần đó cho hay vụ giao tranh bắt đầu từ khoảng 11h30 phút sáng và kéo dài tới tận 1 giờ chiều.

“Hôm nay có rất nhiều người bị bắn: Tôi nhìn thấy các xe cứu thương đi qua đây. Các lực lượng tự vệ của thành phố đang đấu tranh chống lại quân của chính phủ”, ông này kể.

Theo hãng tin Reuters, cũng trong ngày hôm qua, một chiếc trực thăng của quân đội Ukraine đã bị lực lượng li khai bắn hạ và đây là chiếc thứ tư bị bắn hạ tính đến nay.

Tờ Russiatoday dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho hay hơn 30 người biểu tình chống chính quyền đã thiệt mạng trong vụ giao tranh ở gần thành phố Slaviansk.

Ông này cho biết 4 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng và 20 người bị thương.

Trong khi đó, vào ngày hôm qua, các lực lượng li khai cho hay có 4 chiến binh của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Hãng tin Itar-tass đưa tin hôm qua các công nhân mỏ than ở Donetsk đã tập trung tại trung tâm thành phố để biểu tình phản đối chính quyền Kiev.

Các công nhân này bày tỏ mong muốn gia nhập lực lượng li khai để giúp bảo vệ vùng này trong khi những người khác tình nguyện giúp tổ chức cuộc trưng cầu dân ý dự kiến diễn ra ngày 11/5 tới.

Trong khi đó, Privatbank, ngân hàng lớn nhất Ukraine cho biết tình hình ở 2 thành phố miền đông Donetsk và Lugansk đã tiến tới mức rất nguy hiểm nên ngân hàng này không thể yêu cầu nhân viên đi làm. Các dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng Privatbank cũng bị dừng lại.

TÙNG LÂM (Lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét