Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Hãy chứng tỏ Việt Nam là một quốc gia văn minh

Hãy chứng tỏ Việt Nam là một quốc gia văn minh
Tình hình biển Đông đặc biệt khu vực quanh giàn khoan Hải Dương 981 đang rất nóng. Lực lượng cảnh sát biển, Kiểm Nghư Việt Nam đang nghiêm túc và quyết liệt thực thi các hành động chấp pháp của mình. Nhưng bất chấp hoàn cảnh như thế nào hãy luôn biết chứng tỏ Việt Nam là một quốc gia văn minh.
Hình ảnh tại CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT UPGAIN (ảnh st)
Hãy luôn biết chứng tỏ rằng người Việt Nam chúng ta văn minh. Chấm dứt ngay lập tức các hành động kích động bạo lực, tấn công đập phá các doanh nghiệp Trung Quốc cũng như các doanh nghiệp có sử dụng các biển hiệu được viết bằng Trung Văn. Giữ biển đảo không cần những hành động phá hoại và châm thêm mồi lửa thù hận như vậy.

Đó là sự man rợ, bôi xấu hình ảnh quốc gia, bôi xấu hình ảnh người Việt Nam và gây thiệt hại miếng cơm manh áo của chính các bạn. Hãy nhớ cho những công ty các bạn đập phá đang trả lương cho các bạn, đang đóng thuế cho đất nước này. Chúng tôi không cần và xấu hổ trước những hành động phá hoại.



Đốt phá (ảnh st)



Tại Bình Dương tình hình đang cực kỳ căng thẳng, bị kích động nhiều người đã sử dụng các biện pháp bạo lực tấn công, phá hoại một số nhà máy có sử dụng quản lý Trung Quốc hoặc do doanh nhân Trung Quốc đầu tư. Tại Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên – thị xã Tân Uyên nhiều chỗ đã trở thành nơi đua xe. Nhóm quá khích đã đập phá cả các cty của Hàn quốc, hôi xe đạp của nhà máy Asama, nhà máy nhôm Tungsheng, giày Thông Dụng bị tấn công. 



Đập phá (ảnh Infonet)

Tại Khu vòng xoay An Phú, và khu công nghiệp VN_Singapore ở Bình Dương đang bị đám đông cả trăm người phẫn nộ tuần hành vào các công ty của người Hoa, có ghi chữ tiếng Hoa để đập phá… và yêu cầu phải ngừng sản xuất. Tại Bến Cát, tình hình cũng đã mất kiểm soát và sức nóng đang lan ra đến Bình Phước, Cảnh sát đã được điều đến để vãn hồi trật tự. (Theo fb Người xứ Bố Sơn).



Đừng đập phá công ty của Đài Loan (st)

Những người quá khích đã không phân biệt công ty Singapore, Hàn Quốc, … cứ thấy kiểu chữ biển hiệu giống Trung Văn là tấn công.

Nguồn tin riêng của Ofviet cho biết tại nhà máy gỗ của nhà đầu tư Trung Quốc Cheng Chia Wood (tổ 2 Khu phố Tân Uyên huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, gần một ngàn thanh niên đi xe máy kẹp đôi, được trang bị bởi gậy gộc, có người đã mang cả kiếm dài tấn công vào nhà máy … đập phá tan hoang. Ban giám đốc (người Trung Quốc) đã phải sơ tán từ trước nhằm tránh việc bị hành hung. Những người tấn công đã rơi vào một trạng thái tâm lý gần như là cuồng loạn.

Các hàng quán của Trung Quốc bị đập phá. Một số công ty Nhật Bản đã treo những tấm biển như thế này, nhằm tránh việc bị tấn công!



ủng hộ Việt Nam

Dưới đây là một video ghi lại một cảnh những người quá khích đã tất công cả vào Công ty của nhà đầu tư Hàn Quốc. Những tiếng hét can ngăn: Đây là công ty Hàn Quốc, đây là Công ty Hàn Quốc, người ta treo biển Hàn Quốc mà” đã không thể ngăn nổi dòng người quá khích.


Tại Sài Gòn tình hình cũng không dễ chịu gì, nhiều bạn trẻ đã nhân dịp này xuống đường căng băng rôn, biểu ngữ, quốc kỳ và tiến hành đua xe gây náo loạn đường phố.

Hãy dừng ngay cách hành động bạo lực mang tính chất phá hoại như vậy, hãy dừng ngay những trò kích động bạo lực. Bảo vệ chủ quyền biển đảo không bằng hành động phá hoại và bạo lực. Dừng lại ngay khi còn có thể, đập phá, náo loạn là hành động phạm pháp và đáng xấu hổ. Người Việt Nam không cần những hành động phá hoại như vậy!


http://ofviet.com/hay-chung-viet-nam-la-mot-quoc-gia-van-minh.html

5 nhận xét:

  1. Việc này là có nhà nước đứng sau lưng, đánh TQ không được nên giận cá chém thớt !!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là dịp cho TQ đánh VN hợp pháp như Nga đã làm với Ukraine .

    Trả lờiXóa
  3. Đây chính là hành động biểu thị sự thiếu văn hóa thiếu hiểu biết của người Việt nam, người dân Trung quốc cũng như những doanh nghiệp trung quốc họ đâu có tội tình gì

    Trả lờiXóa
  4. Người TQ 0 có tội gì à . Nó làm ra hàng đểu , nó thu mua nông sản kiểu lừa đảo . CQ nước nó bảo đánh VN xem dân nó có đánh dân mình 0 . Hàng trăm năm nay VN hiểu TQ quá rõ , chỉ có 1 số Q tham có quyền lợi là bênh vực nó thôi .
    Hãy im cái luận điệu ''VN văn minh đi ''. Thử hỏi xem cả TG đã ai công nhận VN văn minh chưa

    Trả lờiXóa
  5. Đừng mang cái vỏ VN văn minh ra che cái bộ gan ''thỏ đế ''nũa .
    Hy lạp , Xi ri hay bây giờ là Ucraina chắc họ là bọn mọi rợ hết , chỉ có VN là văn minh thôi chắc

    Trả lờiXóa