Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Những hình ảnh ấn tượng về một trái đất "lụt" người

Những hình ảnh ấn tượng về một trái đất "lụt" người
Cho đến năm 2100, trái đất sẽ có 11 tỉ người. Dưới đây là những hình ảnh về sự tăng dân số quá nhanh trên trái đất. Hiện tại dân số toàn cầu mới dừng ở mức 7,09 tỉ người. Sự gia tăng dân số nhanh kỉ lục đang trở thành vấn đề nghiêm trọng và gây quan ngại cho nhiều nước trên thế giới. Hãng tin Reuters đưa ra những hình ảnh cho thấy dân số thế giới đông ra sao ở thời điểm hiện tại:

Một bãi biển ở tỉnh Sơn Đông ở Trung Quốc trong một sáng thứ 7. 


Người dân Indonesia trèo lên nóc tàu ở tỉnh Đông Java. Tại đây, 300 chiếc xe ô tô phải phục vụ 500.000 hành khách đi mỗi ngày. 

Tại một trạm tàu hỏa ở Philippines. Giá nhiên liệu tăng phi mã khiến người dân nước này chọn đi lại chủ yếu bằng các phương tiện công cộng. 



Tại một bể bơi trong mùa hè ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 



Người London trong ngày lễ Tưởng Niệm (Rememberance Day), ngày nhớ ơn tất cả các chiến sĩ từ mọi chiến trường đã hy sinh cho lý tưởng tự do và hoà bình. Thang máy cũng bị trưng dụng thành chỗ để đứng. 

Người đàn ông mặc áo vàng "lách" đoạn tắc đường ở thủ đô Jakarta, Indonesia. 

Một bức ảnh chụp theo kĩ thuật time-lapse (chụp nhanh) cho thấy cảnh khách đổi chuyến tàu trong giờ cao điểm ở thành phố Mumbai. 



Các thí sinh xếp hàng để tham gia thi công chức ở thành phố Hà Bắc, Trung Quốc. Hàng năm có 12,5 thí sinh tham dự kì thi này. 

Tại một kí túc xá sinh viên ở Hà Bắc, Trung Quốc. Đây là một kí túc xá cho thuê phòng giá rẻ, dành cho những sinh viên chuộng nhà thuê rẻ tiền, đang tìm việc hoặc đi học. 



Hơn một triệu người Thiên Chúa Giáo tham gia xếp hàng diễu hành theo một bức tranh Chúa tại thành phố Belem, Brazil. 



Xem đấm bốc tại một phòng thể dục ở Philippines. 



Người tìm việc tham dự lễ hội việc làm ở tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Thất nghiệp là vấn đề nhức nhối của mọi thành phố đông dân. 



Đội quân hâm mộ đông đảo của môn bóng bầu dục đang xem phát trực tiếp World Cup 2010 tại trung tâm thương mại Seoul City Hall Plaza, Hàn Quốc. 

Người đi xe máy trong giờ cao điểm ở Đài Bắc. Có khoảng hơn 8,8 triệu chiếc xe máy và 4,8 triệu chiếc ô tô lưu thông trên các đường phố Đài Bắc mỗi ngày. 
Nguồn Dân Việt/BI/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét