Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

(3) Chuyện những dị nhân làm bạn với xác chết

“Dị nhân” chuyên vớt xác người tự tử
Cũng giống như hai “dị nhân” trên, ông lão sống đơn thân ở bãi giữa sông Hồng là một trong ba người có “thần kinh thép”. Ông là Nguyễn Đăng Được, sinh năm 1946 quê gốc ở Hà Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Ông được sinh ra ở Thái Lan nhưng lại sang Việt Nam định cư từ nhỏ. Người dân quanh vùng bãi giữa sông Hồng quanh năm khắc nghiệt này gọi ông là ông Được “đen”. Những câu chuyện của ông về cái nghề vớt xác người chết và cứu cả người sống là những câu chuyện đượm buồn, đau lòng nhưng không kém phần đặc dị.
Căn nhà đơn sơ của ông Được "đen"
Sau khi rời quân ngũ, ông phiêu bạt mưu sinh rồi dừng chân ở ven sông Hồng. Cũng từ nơi đây, ông “lỡ” mang nặng cái duyên với người tự tử và trở thành kẻ cướp “miếng ăn” của hà bá. Ông đã không ít lần cứu người đang ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Kéo họ trở lại cuộc sống khi họ đang rơi vào cảnh túng quẫn, bi quan.

Ông Ninh tại một đám tang

Mỗi lần như vậy, chỉ cần lắng tai nghe, lấy mũi ngửi, hoặc thấy tức ngực, khó thở hay tim đập nhanh là có thể nhận biết được có một người sắp hoặc vừa qua đời. Cũng vì lẽ đó mà dị nhân Ninh có khá nhiều biệt danh như “người mê đưa tiễn hồn ma”, “người trời”, “ông đưa tiễn những linh hồn”. Người nhà ông thường nói đùa rằng, ông Ninh có mặt ở các đám tang nhiều hơn là ở nhà. Không cần nhớ mặt ông, chỉ cần tìm một ông trung niên có dáng dong dỏng, đội chiếc mũ lưỡi trai, mặc bộ quần áo cáu bẩn, đó chính là ông Ninh “người trời”.

Câu chuyện của ông Ninh nghe ra thì rất khó tin, nhất là đối với người ngoài. Thế nhưng, những người dân nơi đây thì họ đều công nhận đó là sự thật 100% và ông cũng chẳng có lý do gì để “nổ”. Hãi hùng hơn nữa khi ông lão còn “bật mí” rằng khi nghe “có biến”, ông còn đoán được người sắp chết khoảng bao nhiêu tuổi, nguyên nhân chết. Với biệt tài không giống ai đó, đã có lần ông bị vợ con cùng “lập mưu” đưa ông vào bệnh viện tâm thần vì họ tưởng đầu óc ông “có vấn đề”. Biết được ý định của vợ nên ông hết thủ thỉ chứng minh mình hoàn toàn bình thường, rồi “lên gân” nhất quyết không đi, khẳng định mình không có vấn đề về tâm thần. Theo dõi mọi sinh hoạt của ông thấy vẫn bình thường, có mỗi bất thường là mê… đám ma nên mọi người dẫn cũng đành chịu, mặc kệ ông với “đam mê” độc nhất vô nhị.

Dù sao thì khả năng dự báo… người chết của ông Ninh cũng thường chỉ dừng lại ở “ngưỡng” dự đoán những người bệnh tật, hoặc ốm yếu sắp chết chứ không dự đoán những cái chết “bất đắc kỳ tử”, thế nên may mắn là ông chưa từng bị ai… đánh hay bị người địa phương xa lánh. Ngược lại công việc và biệt tài của ông còn được người dân địa phương cảm ơn và quý trọng vì đã giúp họ bớt được phần nào nỗi đau khi người thân nằm xuống.

Lời kết

Khả năng của con người là vô hạn. Có trường hợp tiềm ẩn chưa bộc lộ ra ngoài, và cũng có người tự phát một cách tự nhiên.
Những “dị nhân” trên đây họ đều sử dụng khả năng đặc biệt của mình để làm phúc, cứu vớt những phận người xấu số. Họ không hề lạm dụng quyền năng đó để mưu lợi cá nhân.
Có thể thấy rằng, để hi sinh bản thân mình phục vụ cho những mục đích hướng thiện, các “dị nhân” đã phải đánh đổi không ít. Thậm chí, trong những phút nguy nan, họ không màng tới mạng sống của mình, mang lại sự may mắn cho những người ở ngưỡng cửa tử; hoặc giúp người nhà các nạn nhân tìm được người thân.
Xét về mặt khoa học, cho đến nay vẫn chưa có một lời giải đáp nào hoàn thiện cho những khả năng đặc biệt của con người. Chỉ biết rằng, xen lẫn giữa cuộc sống với người bình thường, đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “dị nhân”, những người có quyền năng đặc dị giúp ích cho đời.

Theo: Nguyễn Hoàng (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét