Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Nhìn thấy nhiều xu hướng phát triển mới từ Việt Nam

Nhìn thấy nhiều xu hướng phát triển mới từ Việt Nam
TT - Việt Nam là nơi tốt nhất để nhìn thấy những xu hướng phát triển mới của khu vực. - đó là khẳng định của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và năng lượng CHLB Đức Sigmar Gabriel
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và năng lượng Đức Sigmar Gabriel (thứ hai từ trái qua) tại hội nghị châu Á - Thái Bình Dương sáng 21-11 - Ảnh: Thanh Thanh

Sáng 21-11, phát biểu với gần 700 nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế Đức tại Hội nghị doanh nghiệp Đức khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 14 (APK 14) diễn ra ở TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định với nỗ lực cải cách trong nước và chủ động tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) có tiêu chuẩn cao trong thời gian tới, môi trường pháp luật, kinh doanh của VN sẽ ngày càng hoàn thiện, thuận lợi hơn, cạnh tranh hơn.

Các doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh tại VN sẽ có cơ hội thuận lợi để xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ sang các nước đối tác của VN với thuế suất thấp và các hàng rào kỹ thuật được dỡ bỏ theo đúng các cam kết FTA mà VN đã ký kết với các đối tác.

Khẳng định lý do chọn VN là nước chủ nhà của APK 14, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức Sigmar Gabriel cho biết VN là nơi tốt nhất để nhìn thấy những xu hướng phát triển mới của khu vực.

Bộ trưởng Đức cho biết với nguồn dân số trẻ, đông, trình độ giáo dục ngày càng cao..., VN nói riêng và cả khu vực ASEAN hấp dẫn các doanh nghiệp Đức đến đầu tư, mở rộng sản xuất và là đối tác quan trọng, chiến lược của Đức.

Điểm thu hút quan tâm nhất của hội nghị trong sáng 21-11 là cuộc thảo luận khá sôi nổi của năm bộ trưởng đến từ Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines và VN với bộ trưởng Đức về chủ đề thu hút đầu tư nước ngoài cũng như xu hướng chính trị, kinh tế ảnh hưởng đến sự phát triển của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Đức Sigmar Gabriel đặt vấn đề thủ tục rườm rà, tham nhũng, sự hạn chế trình độ nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng... đang là mối e ngại của các nhà đầu tư Đức khi đầu tư vào khu vực này.

Đại diện đến từ các nước nhấn mạnh cạnh tranh thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiện nay đang diễn ra khá mạnh mẽ giữa các nước trong khu vực.

Trong bối cảnh đó, mỗi nước đều có những điều chỉnh riêng để xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Đức sang xúc tiến, đầu tư thương mại tại khu vực này.

Theo ông Lê Lương Minh - tổng thư ký ASEAN, hiện ASEAN đã thực hiện được 82,1% tổng thể các hoạt động để tiến tới thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN, từ đó hình thành một thị trường chung của ASEAN với dân số 600 triệu người, GDP hơn 2.000 tỉ USD.

“Hội nghị diễn ra ở VN lần này cho thấy sự quan tâm của Đức, một nền kinh tế lớn, với đối tác kinh tế của ASEAN nhưng cũng phản ánh tiềm năng to lớn trong việc tăng cường quan hệ đối tác về thương mại, đầu tư giữa VN và EU cũng như giữa Đức và ASEAN” - ông Minh nhấn mạnh.


http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141122/nhin-thay-nhieu-xu-huong-phat-trien-moi-tu-vn/675057.html

1 nhận xét:

  1. Thu tuc rom ra cu bom tien vao la tien do vun vut -con o Duc thu tuc cung rom ra nhung khong chiu nhan tien, cho nen tien do cung nhu rua.

    Trả lờiXóa