Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Công viên Lotte đẳng cấp thế giới ở Hàn Quốc

Hà Nội mới khánh thành tháng 9-2014 tòa nhà Lotte; dường như đây là tòa như cao thứ hai ở Việt Nam.
Có gì trong công viên Lotte đẳng cấp thế giới ở Hàn Quốc?
Công viên trong nhà từng được đánh giá là lớn nhất thế giới năm 1995 nằm trong khu phức hợp giải trí Lotte World rộng 130.000 m2 ở Seoul (Hàn Quốc) mỗi năm đón 8 triệu du khách.

Khu phức hợp giải trí lớn Lotte World ở Sincheon-dong, thủ đô Seoul, Hàn Quốc nằm gần hồ Seok-Chon rộng 130.000 m2, khai trương từ tháng 7/1989 bao gồm khách sạn, trung tâm mua sắm và công viên vui chơi giải trí.


Tại khu công viên của Lotte World có hai công trình chính, công viên giải trí Magic Island (ngoài trời) và Adventure (trong nhà). Năm 1995 Lotte World lập kỷ lục Guiness là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Tại thời điểm đó trên thế giới không có công viên giải trí trong nhà nào đạt tầm cỡ bằng.


Vào những ngày thế giới sắp sửa đón Giáng sinh, khắp nơi bên trong Lotte World Adventure giăng đầy đèn hoa, biểu ngữ chào mừng.


Mở cửa từ 9h30 sáng đến 23h đêm hàng ngày, hoạt động cả năm, không nghỉ ngày nào, mỗi năm công viên trong nhà lớn nhất thế giới này đón 8 triệu lượt du khách của cả Hàn Quốc và các nước đến vui chơi.


Giá vé vào cửa chơi trọn gói các trò từ 10.000 won (200.000 đồng) đến 50.000 won (tương đương 1 triệu đồng) tùy theo độ tuổi.


Bên trong vào buổi tối lung linh sắc màu, tràn ngập những thiên đường cổ tích cuốn hút trẻ em.


Khi bước chân vào công viên giải trí này bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc giữa một bầu trời châu Âu hoa lệ với những con đường lát đá và những ngôi nhà mang đậm dấu ấn của một thời Trung cổ.


Hàng ngày nơi đây sẽ tái hiện những lễ hội lớn trên thế giới như lễ hội mặt nạ ở Venice Ý... những chuyến đi thuyền, xe điện, cho phép hành khách đi du lịch cùng với thuyền trưởng Sindbad.


hay lễ hội Rio Carnival với vũ điệu Samba nóng bỏng của Brazil...


Lotte World còn có buổi diễu hành lễ hội lớn chào đón năm mới có tên gọi là “Cuộc phiêu lưu của Lotty”. Đây là lễ hội có sự xuất hiện của 2 nhân vật: chú gấu trúc Mỹ Lotty và Lory, biểu tượng chính của Lotte World cùng những nhân vật chính khác.


Sân trượt băng nằm chính giữa trung tâm thu hút đông đảo thanh niên tham gia.



Trẻ em tới đây có thể tự khám phá lâu đài của 'Cô bé Lọ Lem', 'Alice in Wonderland' và nhiều câu chuyện cổ tích khác.


Đây cũng là địa điểm đóng nhiều cảnh quay lãng mạn trên các bộ phim dài tập của Hàn Quốc nhiều năm qua.


Nếu như ở công viên ngoài trời du khách ngồi nghỉ chơi trên bãi cỏ thì ở nơi này họ sẽ thoải mái với những khoảng sân rộng cùng sàn đá mát lạnh.


Lối đi lên và xuống hầm thưởng thức các trò chơi mạo hiểm hoặc xem phim 3D, 4D hấp dẫn.


Giới trẻ xứ Hàn thường tìm đến nơi đây vừa chơi, ăn uống, tụ họp dịp cuối tuần.


Các phòng chiếu phim liên tục đón du khách nước ngoài vào thưởng thức.


Phân biệt riêng theo từng khu vực để các trò chơi phù hợp với từng độ tuổi của trẻ em.


Khu vực chơi xe điện đụng sạch sẽ, bóng bẩy.


Các gia đình có con nhỏ thường đưa trẻ vào đây thư giãn mỗi buổi chiều tối.



Bãi đỗ ô tô du lịch của công viên rộng mênh mông, có thể chưa gần trăm chiếc một lúc. (Hình ảnh được thực hiện trong chương trình Famtour mùa xuân do Tổng cục du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức tháng 11/2014).

Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét