Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng tới theo dõi phiên tòa xử bầu Kiên

Đọc cho vui thôi chứ giờ có thể nói ông Thanh cũng không làm gì được trong cuộc chiến chống tham nhũng. Lâu nay thấy ông đi dự triển lãm, khai trương các công trình, khánh thành tuyến đường sắt du lịch lên núi... Tuổi chưa già mà được sống như ông kể cũng sướng.
Ông Nguyễn Bá Thanh cũng tới theo dõi phiên tòa xử bầu Kiên
Chiều nay, ngày thứ hai xét xử Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và các đồng phạm HĐXX tiếp tục xét hỏi bầu Kiên và các bị cáo cũng như đại diện các bộ, ngành như Bộ Tài Chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Tới dự tòa, theo ghi nhận của Một Thế Giới, ông Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng ban Nội chính TƯ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng cũng có mặt, theo dõi phiên tòa. Trong ảnh, ô
ng Nguyễn Bá Thanh tới Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội và rời tòa sau khi hội đồng xét xử (HĐXX) kết thúc buổi làm việc chiều nay.


Đây không phải lần đầu tiên ông tới tham dự các phiên tòa xét xử các đại án, trước đó, trong phiên xét xử vụ siêu lừa Huyền Như (tại TP.HCM), xét xử anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, ông Thanh cũng tới theo dõi phiên tòa.


Bị cáo Trần Ngọc Thanh được áp tải ra xe.



Kế đến là bị cáo Phạm Trung Cang và các bị cáo khác.


Sau khi xe chở các bị cáo rời tòa, ông Nguyễn Bá Thanh mới rời trụ sở TAND TP Hà Nội, ra xe.


Ông Thanh nhanh chóng lên chiếc xe được mở cửa chờ sẵn bên lối đi phía sau của dãy nhà.

Nam Phong (Một thế giới)


Ông Nguyễn Bá Thanh hai ngày liền đến xem xử bầu Kiên
(Pháp đình) - Trong hai ngày xét xử bầu Kiên 21 và 22/5/2014, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh đều đến dự.
Sáng ngày 22/5/2014, ngày xét xử thứ ba vụ đại án kinh tế Nguyễn Đức Kiên – tức “bầu” Kiên và đồng phạm bắt đầu.
Trong ngày làm việc thứ hai, tòa kết thúc việc xét hỏi 3 bị cáo là Trần Ngọc Thanh, Nguyễn Thị Hải Yến và Nguyễn Đức Kiên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền các bị cáo chiếm dụng là 264 tỷ đồng từ việc mua bán, chuyển nhượng cổ phiếu cho Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát.
Trong ngày làm việc thứ ba, tòa tiếp tục xét hỏi đến bị cáo Nguyễn Xuân Hải, Nguyễn Đức Kiên về những vấn đề lũng đoạn kinh doanh vàng của ngân hàng ACB.
Được biết, ngay từ sáng sớm, khi phiên tòa chưa bắt đầu, xe chở Trưởng ban nội chính Trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh đã xuất hiện trong sân tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Đây là lần thứ hai ông Thanh đến dự khán phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Kiên.
Xe của ông Nguyễn Bá Thanh trong sân tòa
Xe của ông Nguyễn Bá Thanh trong sân tòa
Trước đó, khoảng 15h chiều ngày 21/5/2014, chiếc xe BKS 80A – xxx.xx đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào khuôn viên của TAND Thành phố Hà Nội. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ vào trong khu làm việc của tòa án, khoảng 16h15' ông Nguyễn Bá Thanh ra xe rất nhanh để rời đi. Rất nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí cũng không kịp chụp ảnh ông Nguyễn Bá Thanh trong khuôn viên của tòa.
Sự xuất hiện liên tiếp này cho thấy vụ đại án kinh tế của Nguyễn Đức Kiên rất được Trưởng ban Nội chính Trung ương quan tâm.
Vụ án bầu Kiên đã được mở lại vào sáng 20/5/2014, có 4 tội danh mà các bị cáo đã bị truy tố trước tòa: Kinh doanh trái phép, trốn thuế (với ông Kiên), lừa đảo chiếm đoạt tài sản (với ông Kiên cùng 2 cá nhân khác), cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng (ông Kiên cùng các cá nhân nguyên thành viên TT HĐQT ACB).
Các bị cáo trong phiên tòa:
1. Bị cáo Nguyễn Đức Kiên (50 tuổi, nguyên chủ tịch hội đồng đầu tư Ngân hàng ACB, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB, nguyên phó chủ tịch hội đồng sáng lập ACB).
2. Bị cáo Lê Vũ Kỳ (58 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB)
3. Bị cáo Trịnh Kim Quang (60 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB)
4. Bị cáo Phạm Trung Cang (60 tuổi, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB)
5. Bị cáo Lý Xuân Hải (49 tuổi, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng ACB)
6. Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (56 tuổi, nguyên thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng ACB)
7. Bị cáo Trần Ngọc Thanh (62 tuổi, nguyên giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội)
8. Bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến (45 tuổi, nguyên kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội)
9. Đối với ông Trần Xuân Giá (75 tuổi, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng ACB) được tòa quyết định tạm đình chỉ vụ án. Khi nào lý do đình chỉ không còn sẽ khôi phục vụ án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét