Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Giới trẻ VN dẫm đạp lên nhau đi đón ca sỹ Hàn Quốc

Giới trẻ Việt Nam dẫm đạp lên nhau đi đón ca sỹ Hàn Quốc
Hưởng ứng phong trào biểu tình đòi tự do, dân chủ ở Hồng Kông, “”nam thanh nữ tú” thành phố Hồ Chí Minh xuống đường biểu tình?
Đính chính nhầm, thực ra là họ đang đón nam ngôi sao Hàn Quốc mặt không tỳ vết Ji Chang Wood.
Mặc cho bị cảnh sát cơ động, an ninh chìm nổi các kiểu trấn áp, xịt hơi cay nhưng các thanh niên này vẫn kiên cường, bất khuất quyết không lùi bước.

Pa Su Na, một cựu sinh viên y dược, nay làm trong bệnh viện Chợ Rẫy bình luận, những thanh niên này phần nhiều do giáo dục mà ra. Trong số những thanh niên này, có những người học giỏi. Sau này tốt nghiệp đại học, những con người vọng ngoại này có kẻ lên làm quan, nắm đầu đất nước. Khi ấy mới thật sự là bất hạnh cho dân tộc.

Tất nhiên, chúng ta đừng có vơ đũa cả nắm là thế hệ thanh niên bây giờ như vây. Có đó những thanh niên âm thầm tranh đấu cho Việt tộc, cho tình huynh đệ phổ biến, cho công bằng xã hội. Làm sao để tìm ra và liên kết những thanh niên này để cùng làm việc?

Tất nhiên, giới trẻ Việt Nam không có điều kiện để hoạt động như giới trẻ Hồng Kông. Không có luật biểu tình, ai biểu tình bọn nó đánh cho không trượt phát nào.

100 năm trồng người, kết quả được như thế này. Nói về việc tạo ra những em bé sinh ra rồi lớn lên giống nhau, thì những kỹ sư tâm hồn đã sản xuất hàng loạt thành công rực rỡ. Con người chứ phải hàng hóa đâu mà “kỹ sư tâm hồn” có thể sản xuất theo dây chuyền? Để rồi có tuổi teen sống bầy đàn và thờ những ca sĩ- thần tượng ngoại bang.

Chị Kim Lê, một bạn đọc của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam nhận xét: “Đây là con cháu của những loại không ra gì… Cặn bã vẫn là cặn bã.”

(Nghiệp Đoàn Sinh Viên Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét