Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Thất vọng lớn với con trai ông Nguyễn Cơ Thạch

Từ khi biết Phạm Bình Minh, mình đã thất vọng vì tướng mạo ông này thuộc loại khôn vặt, hèn nhát đứng sau lưng người khác thì được chứ bảo đứng thẳng, hiên ngang đối chọi với địch thủ thì không bao giờ dám. Sau này ngôn ngữ Việt có từ "mưu hèn kế bẩn", mình nghĩ ngay đến ông này. Đọc toàn văn bài phát biểu của ông Minh tại đại hội đồng Liên hiệp quốc, thấy toàn những câu chung chung, nhất là không dám chỉ đích danh Trung Quốc xâm lược, mình thấy buồn, nhưng chuyện này chẳng có gì lạ. Thập kỷ 1980 dù có điểm này hay khác mình không thích, nhưng mình vẫn rất kính trọng bác Nguyễn Cơ Thạch, nhất là khi bác thực tâm mời nhóm làm toán trong kinh tế bọn mình về lập một Trung tâm tại Bộ ngoại giao để sau này giúp bác phân tích, dự báo và làm chính sách khi bác lên làm Thủ tướng. Tiếc thay bác Thạch là hổ phụ nhưng con trai không phải là hổ tử. Các cụ vẫn nói: được đời bố hỏng đời con. Những may là ông Minh không hỏng, chỉ là chưa thành đạt. Đừng nghĩ cái chức Ủy viên BCT, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao của ông Minh là to, là thành đạt. To hay thành đạt là giúp được gì cho đất nước, cho nhân dân, được nhân dân ghi nhận và biết ơn, chứ không phải cứ kéo bè kéo cánh, dùng mưu hèn kế bẩn để tranh chức đoạt quyền nhiều là thành đạt. Nhìn gương ông Nông Đức Mạnh đó, dù làm Chủ tịch Quốc hội 10 năm rồi Tổng bí thứ 10 năm, nhưng có ai bảo ông ấy thành đạt ? Có ai kính trọng ông ấy ? Ngay trong bài này, tác giả cũng có ý đó khi viết "khi nghe bài phát biểu của Bộ trưởng Minh, người Nhật, người Hồngkông, người Mỹ, người Ấn…. cũng thấy nản pha lẫn khinh bỉ lắm".
THẤT VỌNG LỚN
Lại một lần nữa Vietnam bỏ lỡ cơ hội vạch mặt giặc Tàu trước đại hội đồng Liên hiệp quốc. Theo tin mới nhất của đài RFA thì Việt Nam đưa căng thẳng Biển Đông ra Liên Hiệp Quốc nhưng tránh nói tên Trung Quốc. 
Trong bài phát biểu dài khoảng 15 phút trước UNGA, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói: “Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng quan ngại về những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông bao gồm những vụ xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán ở vùng biển của Việt Nam đã được xác định bởi UNCLOS (Công ước về luật biển của Liên Hiệp Quốc 1982). Các nước liên quan nên kiềm chế, tránh các hành động đơn phương có thể làm phức tạp hoặc làm tăng thêm căng thẳng trên biển, và giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình theo luật quốc tế, bao gồm UNCLOS”.
Xong.


Lẽ ra ông Bộ trưởng phải nhân cơ hội đứng trước diễn đàn lớn nhất thế giới đáp trả tuyên bố lếu láo mới đây của người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung quốc VU CÁO VIỆT NAM "XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN" CỦA CHÚNG. Phải nhân cơ hội này đập thẳng vào mặt bầy Hán trước dư luận quốc tế, khích lệ sự ủng hộ ra mặt của Nhật, Ấn độ, Australia qua tuyên bố cứng rắn nêu đích danh giặc Hán. Đằng này ông lại vẫn ú ớ kiểu quan ngại như cấp dưới tên Hằng của ông khi phát ngôn ba phải kiểu "các nước liên quan" vô thưởng vô phạt.

Ông và các đồng chí thỏ đế của ông hãy chờ qua ngày 1.10 để biết giặc Hán sẽ đáp lại tấm lòng "vì đại cục" hèn nhát của mình ra sao. Hãy chờ chúng mang giàn khoan đến khoan dầu trước mũi đảng "khôn ngoan và trí tuệ" và hãy lo chống giặc một mình đi.
Có lẽ ngoài người Việt, khi nghe bài phát biểu của Bộ trưởng Minh, người Nhật, người Hồng kông, người Mỹ, người Ấn…. cũng thấy nản pha lẫn khinh bỉ lắm.

FB Chinh Bui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét