Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

MẠNG LOTUS 1.200 TỈ: CHỈ TOÀN GÁI SAO?

Ngập ngụa tin rác rưởi và gái khoe thân, chẳng thấy thông tin chính trị kinh tế xã hội đâu. Cài xong lượn 1 vòng chẳng cái gì hay để níu kéo một người về hưu như mình ở lại nên đành... xóa và quay về với FB truyền thống vậy. 1200 tỷ ngân sách đi tong. Nghe đồn chỉ có 100 tỷ được đầu tư vào đây, còn 1100 tỷ chạy vào túi ai đó và vào các hợp đồng quảng cáo tùm lum (chia chác, lại quả) với các ngôi sao đủ hạng từ A, B, C đến X, Y, Z và các loại người mẫu, hoa hậu, vlogger từ bản làng tới quốc tế... Càng ngẫm càng thấy người Việt vẫn giỏi nhất thế giới về khoản ăn bẩn nói phét, lại được sự ủng hộ của ngân sách và báo chí chính thống thì càng bẩn và phét.
MẠNG XÃ HỘI 1.200 TỈ: CHỈ TOÀN GÁI VẬY SAO?
18/09/2019 - Hội gái xinh, Gái xinh Châu Á, Thích ngắm gái xinh, Gái xinh free, Trai xinh gái đẹp. Đây là những gì tràn ngập dòng thời gian của mạng xã hội thuần Việt 1.200 tỉ Lotus sáng nay. Xen giữa, có thêm VuiVL, Cup E Việt Nam, OK để coi. Và khi mở ra, 
cũng lại chỉ toàn gáiCó thể, Lotus sẽ đạt 4 triệu người dùng, hoặc hơn, nhưng nếu đạt bằng tiểu xảo kiểu không có chức năng, không cho phép xoá tài khoản thì rõ ràng 4 triệu hay 20 triệu, 60 triệu sẽ chỉ thuần túy là những con số chết mà thôi.

Ảnh chụp màn hình một số nội dung mà người dùng nhìn thấy khi đăng nhập Lotus. Theo quan sát của phóng viên VnReview, một số hình ảnh nhạy cảm hiện nay đã được làm mờ, khi bấm vào sẽ hiện dòng cảnh báo Nội dung 16+

Phải công bằng, mạng xã hội thuần Việt Lotus của VCcorp, với một chiến dịch truyền thông hiệu quả đã tạo ra một "hiệu ứng hoa sen" với nô nức lũ lượt các tài khoản được đăng ký mới. Bằng chứng, chính là vị trí số 1 trong top các ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên App Store. 

Nhưng có vẻ, sự hào hứng, đúng hơn là tò mò đã qua đi rất nhanh để nhường chỗ cho cảm giác nhạt và chán.

Nhạt, vì đến giờ Lotus không khác gì một nổi lẩu, cái gì cũng có, nhưng lẩu "gà không ra gà, bò không ra bò, cá không ra cá".

Bởi nếu "nội dung là vua"thì một dòng thời gian toàn gái, gái, và gái, không thể là vua được.

Bởi "những kiến thức chuyên sâu" không phải, không thể là một phiên bản kiểu "báo mới" lẩu thập cẩm các loại tin tức.

Còn những điều tốt đẹp, những cảm xúc tích cực lại càng không thể tạo ra từ sự hở hang, hết khuôn hình này đến khuôn hình khác, triền miên, bất tận.

Một "sân chơi về content- Nội dung là vua", nhưng ai sẽ làm nội dung ngoài những nhà sáng tạo nội dung "khách mời". Và làm thế nào để nội dung Lotus hơn được youtube, facebook, zalo, bigo hay tik tok? Nếu "hệ sinh thái Token Economy" với token đang được quảng bá duy nhất là sẽ đổi "thành voucher, thành phiếu giảm giá".

Một mạng xã hội cần thời gian để hoàn chỉnh, để thu hút đủ số người dùng cần thiết. Nhưng nếu chỉ như một nồi "lẩu thập cẩm" gom nhặt vài thứ từ Zalo, vài thứ từ Facebook, vài thứ từ Instagram mà cơ chế tạo động lực cho những người làm content, cho sáng tạo- token- giống y như "kim cương" cho các cô gái uốn éo trên bigo thì rõ ràng hoặc vị vua ấy còn lâu mới xuất hiện, hoặc đã băng hà khi còn chưa kịp sinh ra.

Một "sân chơi" để người làm content có thể kiếm tiền, từ một đồng tiền ảo, nhưng lại chưa rõ cách thức giữ chân khách hàng. 1.200 tỉ ném vào đó sẽ chỉ như canh bạc nếu "hàng hóa" không khéo rồi chỉ là gái, nếu ngay cả tệp khách hàng cũng chưa định hình được.

Có thể, Lotus sẽ đạt 4 triệu người dùng, hoặc hơn, nhưng nếu đạt bằng tiểu xảo kiểu không có chức năng, không cho phép xoá tài khoản thì rõ ràng 4 triệu hay 20 triệu, 60 triệu sẽ chỉ thuần túy là những con số chết mà thôi.

Mời các bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.

Theo Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét