Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Thầm kín chuyên cơ và 9 “đậu phộng” của bà Ngân

Nhờ có cái trò “quản lý kém” thì mấy anh đầu nậu lo khâu tổ chức như anh Hạnh Phúc và anh Chí Dũng mới kiếm chác được chứ! Có người bảo chị có 300 áo dài bị oan. Nhưng oan thế nào mà oan. Khi 9 người “đậu phộng” không về, chả nhẽ Phúc và Dũng cũng giấu nhẹm chị Ngân? Chị chắc chắn phải được báo cáo sau chuyến đi. Mà nếu chúng không báo cáo thì dư luận của mấy trăm người trong đoàn và rất nhiều cán bộ tham gia tổ chức cũng phải lọt tới tai chị chứ. Nếu không thì chị là phỗng à ? Chị biết mà vưỡn mần thinh không ý kiến ý cò gì, không báo cáo dân..., cho tới nay đã hơn 10 tháng là sao ? Nếu truyền thông Hàn Quốc không rùm beng thì 9 người này đã “hoá bùn” rồi. Bây giờ ngay cả danh tính 9 người “đi lạc” chị cũng không dám cho cấp dưới công bố. Vì sao ? Vì công bố ra, thân nhân 9 đứa đó ngứa mồm phun ra phải chi hết bao nhiêu cho các anh đầu nậu trong các ban bệ tổ chức, sắp xếp nhân sự tham gia chuyên cơ thì hỏng hết bánh kẹo chứ bỡn à... Tốt nhất là các bố mẹ dân bỏ ngay chuyên cơ đi. Cứ thuê 1 khoang trên máy bay thương mại mà đi. Đoạn này hay "Người biết chuyên cơ thì không nói, người nói về chuyên cơ thì chưa từng lên chuyên cơ bao giờ. Biết được, nói được thì không viết. Chưa thấy ai vừa biết vừa viết". Đúng thế thật. Tôi biết một số chuyện nhưng cũng không dám viết ra vì có thể chỉ là cá biệt và bí mật quốc gia.
Thầm kín chuyên cơ
FB Giang Công Thế - Vụ 9 người đi nhờ rồi bỏ trốn bên Hàn Quốc là cái đinh so với những gì mà các vị đi làm sứ quán ở các quốc gia nhất là những nước lớn thường chứng kiến. Dường như họ phải lo thuê chỗ đỗ máy bay, giờ đến giờ đi. Nếu nguyên thủ thăm chính thức sang Washington DC thì máy bay được đỗ miễn phí ở sân bay quân sự Andrews. Hết thăm chính thức còn đỗ thì phải trả tiền không rõ là bao nhiêu, chắc chắn $$$$$$/ngày, không nhỏ.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, văn bản
Các vị công tác trong đại sứ quán ngại nhất là nhỡ ai đó kết hợp công tư mà ở thêm thì vô cùng rắc rối. Chuyên cơ thời LIên Xô mà được các đại gia, giờ đang xây dựng đất nước, kể ra thì ối chuyện. Thử hỏi cụ Trần Văn Thiềm bôn ba nhiều sứ quán sẽ ra nhiều chuyện thầm kín không ai dám nói. Người biết chuyên cơ thì không nói, người nói về chuyên cơ thì chưa từng lên chuyên cơ bao giờ. Biết được, nói được thì không viết. Chưa thấy ai vừa biết vừa viết :)


Xin các cụ đừng ném đá chị Ngân, chị ấy chỉ ngồi trên khoang đặc biệt nên không biết khoang sau có bao nhiêu ai.

Quê tôi có một anh chuyên bán thịt bê nhưng khoe từng "tháp tùng" Thủ tướng X đi Mỹ, có ảnh chụp chung nhưng tôi tin ông X không biết ông hàng xóm là ai.

Tôi chưa biết chuyên cơ là gì, chưa vào, chưa đi, nên cứ kê dép ngồi hóng các cụ chém.

Một lần tôi thấy một nhà báo nổi tiếng khoe ảnh trên blog anh đang phì phèo thuốc lá ngồi trong chuyên cơ của Thủ tướng sang Mỹ cách đây hơn chục năm.

Tôi nhắc khéo anh qua comment vì hồi đó chưa có FB để inbox. Anh cũng biết điều xóa điếu thuốc trên tay nhưng vẫn tiếc tấm ảnh đó.

Chuyên cơ mà nhà báo được hút thuốc bên trong thì hỏi rằng 9 người đi nhờ là chuyện nhỏ.

Tôi tin sau vụ này, quản lý chuyên cơ sẽ được bài bản hơn, ekip phụ trách nên sang học đội quản lý Air Force One.

Hoặc bỏ béng chuyên cơ mà dùng máy bay thương mại cho hợp một quốc gia mới lớn. Dùng mà quản lý kém vẫn còn chuyện đi nhờ.

HM 27-9-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét