Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Trình độ bà Bộ trưởng Y tế KIM TIẾN tệ đến thế sao?

Theo báo thanh niên đưa tin, chiều ngày 16/9/2019 bà Tiến bộ trưởng bộ y tế đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường đại học y dược TPHCM. Tại buổi khai giảng chiều nay bà Tiến phát biểu: Ngay tại Lào còn có đại học sức khoẻ, nếu trường đại học Y Dược TPHCM không đổi tên thành đại học sức khoẻ TPHCM, không làm ngay thì sẽ tụt hậu hơn cả Lào và Campuchia. Thật là ngớ ngẩn. Các đại học Y, Dược đều là những trường có bề dày lịch sử hàng trăm năm, được hình thành từ thời Pháp thuộc. Hồi đó Pháp lập rất ít trường đại học ở VN, nhưng đã lập trường nào thì ra trường đó, đều là những trường cực kỳ nổi tiếng châu Á với chất lượng rất cao. Sinh viên các trường này sau này đều trở thành những nhà khoa học danh tiếng có nhiều cống hiến cho khoa học và đất nước. Có thể kể ra một số trường như Trường Y Khoa Đông Dương (École de Médecine de l’Indochine), sau được đổi tên thành Trường Y Dược Đông Dương (École de Médecine et de Pharmacie de l’Indochine), Trường Cao Đẳng Thú Y Đông Dương, (École Supérieure Vétérinaire de l’Indochine), Trường Pháp Chính (École de Droit et d’Administration) sau được đổi thành Trường Đại Học Luật Khoa (Faculté de Droit), Trường Cao Đẳng Sư Phạm (École Supérieure de Pédagogie), Trường Cao Đẳng Nông Lâm (École Supérieure d’Agriculture et de Sylviculture), Trường Công Chánh (École des Travaux Publics), Trường Thương Mại Đông Dương (École de Commerce de l’Indochine), Trường Cao Đẳng Văn Khoa (École Supérieure de Lettres), Trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Đông Dương (École des Beaux-Arts de l’Indochine). Danh tiếng như thế, lịch sử như thế mà bà Bộ trưởng trâu bò này thản nhiên vứt bỏ, đổi thành trường đại học Sức khỏe, một cái tên không đâu có. Đúng là quá tệ. Bò cũng phải gọi bà bằng cụ.
Trình độ bà Bộ trưởng Y tế KIM TIẾN tệ đến thế sao?
FB Lê Ánh - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị ĐH Y Dược TP.HCM sớm chuẩn bị đề án đổi tên trường thành ĐH Sức khỏe TP.HCM vào chiều ngày 16 tháng Chín, 2019, khi tham dự Lễ khai giảng năm học mới của Đại Học Y Dược TP.HCM. Bà cho rằng, nên đổi tên sớm để không tụt hậu so với Lào, Campuchia. Nhiều người rất ngạc nhiên và thắc mắc khi nghe bà Tiến đề nghị “đổi tên để chặn đứng sự tụt hậu”?
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Tụt hậu về cái gì?
Dư luận rất thất vọng khi hiểu ra rằng, trình độ và khả năng của bà Bộ trưởng rất giới hạn. Đề nghị rất ngu ngơ, chả hiểu cái quái gì cả!
Nếu nói “tụt hậu” về khả năng của những chuyên gia về y tế, về cách điều hành, quản lý của Bệnh viên Y Dược… thì đâu có dính dáng gì, tại sao phải đổi tên?
Chẳng lẽ vì cái tên “Đại học Y Dược” cho nên ngành y Việt Nam bị tụt hậu?


Khi bà lo sợ tụt hậu hơn Lào và Campuchia đã phản ảnh được một phần bản chất ích kỷ của bà, chỉ vì muốn giữ uy tín cho cá nhân của bà ta khi đảm trách vai trò Bộ trưởng.

Thay vì đề nghị cách nâng cao chất lượng của các chuyên gia và nhân sự liên quan đến ngành y tế, nâng cao cách quản lý, điều hành, phục vụ cho tốt đẹp hơn để làm đúng vai trò và cái tên của nó. Đằng này, lại đề nghị việc không liên quan gì cả và kết luận “Sớm đổi mới để không tụt hậu so với Lào, Campuchia”

Nghe có vẻ khôi hài nhỉ!


Qua đề nghị đổi tên Đại học Y Dược, dư luận càng nghi ngờ về khả năng của một nhân vật đang giữ chức vụ quan trọng hàng đầu của Quốc gia liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Nhiều người cho rằng, nếu một lãnh đạo không có khả năng, kiến thức kém, mà lại giữ vai trò chăm lo sức khỏe cho người dân thì đất nước đó mới đúng là "tụt hậu".

Các bạn nghĩ thế nào về đề nghị đổi tên Đại Học Y Dược của bà Bộ trưởng Tiến?

Được biết, Đại Học Y Dược Tp HCM là một trường đại học y khoa thuộc nhóm đầu ngành tại miền Nam Việt Nam. Được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam.

Tiền thân của cơ sở giáo dục này là Trường Đại học Y khoa Sài Gòn trước năm 1975, thường gọi là Y khoa Đại học đường Sài Gòn, được thành lập năm 1947, như một phân hiệu của trường Y khoa Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét