Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Vụ đoàn bà Ngân: Cần giải trình và xin lỗi nhân dân

CẦN PHẢI GIẢI TRÌNH VÀ XIN LỖI NHÂN DÂN
Lê Luân - Phía Hàn Quốc đã cư xử đúng mực và văn minh, thay vì họ coi việc bỏ trốn của quan chức trong phái đoàn kinh tế của QHVN, họ nhận rằng họ phải có trách nhiệm về việc siết chặt thủ tục thị thực cho người nước ngoài hơn. Giống như Mỹ, họ biết Trung Quốc đã trục lợi trong làm ăn không phải bởi Trung Quốc có khả năng, mà vì những nước như Hoa Kỳ đã buông lỏng để cho họ thực thiện được điều đó, và dĩ nhiên cuộc thương chiến Mỹ-Trung chính là cách để khắc phục tình trạng đó.
Cái quan trọng là phải biết trách nhiệm ở phía mình trước. Đương nhiên, họ biết xấu hổ vì đã để sự việc xấu xảy ra trên đất nước mình, chứ họ không thể tỏ ra xấu hổ cho kẻ đã thực hiện hành vi phạm pháp đó và cho cả quốc gia có những công dân đó.
Như vậy là sự việc đã bị giấu nhẹm trong suốt 10 tháng trời, mà đó lại là một sự việc nghiêm trọng, có tính quốc gia, vì đoàn đại biểu này là thuộc phái đoàn thuộc cơ quan lập pháp của đất nước, không phải người dân thường có thể có tên trong danh sách để đi được. Đây là chương trình làm việc và hợp tác quốc gia, giữa hai cơ quan quyền lực quan trọng của một nhà nước - quốc hội. Vậy nên, Quốc hội Việt Nam phải có thông cáo, giải trình cụ thể và xin lỗi nhân dân. Vì Quốc hội là cơ quan quyền lực đại diện cao nhất của nhân dân và chịu trách nhiệm trước nhân dân của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét