Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Hãy dùng nghệ thuật chiến tranh nhân dân để trị BOT

Hãy dùng nghệ thuật chiến tranh nhân dân để trị BOT
Chiến tranh nhân dân là nghệ thuật lấy ít thắng nhiều, lấy yếu thắng mạnh, dùng nhu trị cương... đã được nhân dân Việt Nam sáng tạo ra từ nghìn xưa và đã được sử dụng để đánh tan hàng trăm cuộc xâm lược của các hoàng đế Trung Quốc. 
Sau này các quan chức cộng sản cũng đã vận dụng thành công để đánh Pháp, đuổi Mỹ, nhưng tiếc thay đã không biết vận dụng để phát triển đất nước mà thay vào đó lại áp dụng các chính sách độc tài, làm mất lòng dân, dẫn tới không huy động được sức dân. Trong hình ảnh có thể có: 1 người, Ä‘ang đứng và ngoài trời
Rút kinh nghiệm từ họ, các ace phản đối BOT nên vận dụng lại nghệ thuật chiến tranh nhân dân của tổ tiên để trị BOT:
1) Phải xác định ngay từ đầu đánh BOT bẩn là cuộc chiến lâu dài, bền bỉ, khó khăn vì BOT là một cái bánh quá ngon, các quan tham và doanh nghiệp sân sau không dễ dàng nhả ra, trong khi thế và lực của chúng đang rất mạnh vì chúng có quyền, có tiền, có bảo kê.
2) Phải huy động được đông đảo sự tham gia của các ace lái xe, các Hiệp hội lái xe và người dân cả nước cũng như dư luận quốc tế tham gia.

Từ hai xác định đó, cần thực hiện đúng nguyên tắc, chiến lược của cha ông khi trị BOT bẩn:

1) Khi địch hùng hổ tấn công ta lui, đứng xa quan sát.

2) Khi địch buông lỏng nghỉ ngơi, ta tiến lại gần thông tin khuyến khích động viên lái xe không trả phí.

3) Khi địch tưởng tình hình đã ổn, rút bớt quân, ta phản công đóng làn... 

Mặt khác, cần tiếp tục gửi đơn thư kiến nghị tới bác Tổng bí thư, Chủ tịch nước và các bác lãnh đạo đáng kính khác nhờ giúp đỡ, đồng thời tuyên truyền công khai tất cả các sai trái lộng quyền bóc lột hút máu của các cá nhân đứng sau bảo kê các BOT bẩn cho người dân trong nước và thế giới biết để họ hiểu bộ mặt thật của lũ cướp ngày ở Việt Nam mà Võ Nhật Thăng là đại diện tiêu biểu, từ đó dũng cảm công khai ủng hộ những người đang đấu tranh chống BOT bẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét