Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

AI ĐANG CHIA RẼ NHÂN DÂN?!

AI ĐANG CHIA RẼ NHÂN DÂN?!
FB Nguyễn Lai - Thật sự tôi cũng tò mò không biết lực lượng chức năng liệu có cảm giác xấu hổ khi bị người dân họ chửi té tát vô mặt trong lúc thi hành nhiệm vụ như cưỡng chế đất, ôm súng bảo vệ các BOT bẩn không? Lực lượng công an còn đảng còn mình nên nhớ: Chế độ nào cũng vậy, người dân luôn là nước, các anh chỉ là con thuyền. Thuyền có to đến đâu, khi nước lên cơn giận dữ, chỉ cần vài đợt sóng to sẽ nhấn chìm thuyền. Đừng vì bảo vệ lợi ích nhóm hay một đảng phái mà các anh đặt dân ở thế đối đầu. Thuyền càng to thì sóng càng lớn, quan nhất thời dân mới là vạn đại.

Có khi nào sau một ngày ngồi trước nhà canh giữ những người bất đồng chính kiến, dưới cái nắng nóng muốn nổ tung đầu, những người làm nhiệm vụ “chặn cửa nhà người khác”về nhà bị vợ ca cẩm: “Anh ơi, xăng lên giá! Anh ơi, hôm nay điện tăng 8%... Anh ơi chợ búa bây giờ vật giá cái gì cũng leo thang hết…” Đó là những câu hỏi thường ngày của các bà nội trợ, của những người vợ, người mẹ nắm nhiệm vụ chi tiêu trong gia đình và luôn đau đầu vì vật giá và đời sống ngày càng leo thang. Đó là cuộc sống của những con người bình thường.

Tôi băn khoăn không biết có lúc nào lực lượng ấy tự hỏi: Tại sao số người bất mãn với chế độ họ đang sống ngày càng tăng lên theo cấp số nhân không? Có khi nào họ tự hỏi mình: Tại sao người dân càng ngày càng ghét công an, an ninh không? Và họ cảm thấy như thế nào khi nhiều người sử dụng mạng xã hội bày tỏ sự vui mừng khi nghe tin các quan chức bị bắt, gặp tai nạn, thậm chí là qua đời hay không?

Và thật sự tôi cũng tò mò không biết lực lượng chức năng liệu có cảm giác xấu hổ khi bị người dân họ chửi té tát vô mặt trong lúc thi hành nhiệm vụ như cưỡng chế đất, ôm súng bảo vệ các BOT bẩn không?

Sự tức giận, sự bất lực trước bất công, trước cái sai cái xấu trong xã hội do chính những người thừa hành luật pháp, những người nhận lương từ tiền thuế của nhân dân đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trong nhận thức, và nhiều người dân thể hiện cảm giác của họ qua mạng xã hội. Chính vì thế, đừng bao giờ bắt ai đó rồi kết cho họ cái tội "gây chia rẽ giữa đảng và nhân dân", "bôi nhọ nói xấu đảng và nhà nước".

Vì sao?

Vì nhà nước này đã đánh mất niềm tin của người dân bằng nhiều lần và nhiều cách. Không ai có thể tô đen trên một cái nền đã bị dơ bẩn sẵn. Tham nhũng, lạm quyền, ăn chặn tiền nhà nước, hạch sách nhân dân.. họ - những người đương chức lãnh đạo đã đen sẵn rồi còn chổ nào trắng đâu để mà bị bôi nhọ?

Lực lượng công an còn đảng còn mình nên nhớ: Chế độ nào cũng vậy, người dân luôn là nước, các anh chỉ là con thuyền. Thuyền có to đến đâu, khi nước lên cơn giận dữ, chỉ cần vài đợt sóng to sẽ nhấn chìm thuyền.

Đừng vì bảo vệ lợi ích nhóm hay một đảng phái mà các anh đặt dân ở thế đối đầu.

Thuyền càng to thì sóng càng lớn, quan nhất thời dân mới là vạn đại.

Nguyễn Lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét