Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

“Thái tử” Trần Duy Tùng bị bắt

“Thái tử” Trần Duy Tùng bị bắt
29-3-2019 - Hôm 29/3, website Bộ Công an đưa tin, ngày 26/3 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố và bắt tạm giam bốn người có liên quan tới Ngân hàng BIDV và Công ty Cổ phần Chăn nuôi Bình Hà, gồm: Đinh Văn Dũng, cựu Tổng Giám đốc Bình Hà; Trần Anh Quang, Tổng Giám đốc; Trần Duy Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phú; và Thái Thành Vinh là cổ đông công ty này. Với món nợ đầu tư vào dự án “bánh vẽ ngàn tỉ”, hiện không còn khả năng chi trả gần 890 tỉ đồng, tương đương 38,32 tỉ Mỹ kim, liệu BIDV có vượt qua được cơn khốn đốn sau khi cả cha con Trần Bắc Hà “nhập kho”?

Ông Trần Duy Tùng ( trái) và ông Trần Bắc Hà (phải) trong 
một sự kiện chung với đối tác nước ngoài. Ảnh: VNFinance
Trong bốn người bị bắt, đáng chú ý là “Thái tử” Trần Duy Tùng, 34 tuổi, con trai của ông Trần Bắc Hà, một thời được mệnh danh là ông “vua không ngai”. Ông Tùng hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn An Phú, có trụ sở tại TP Quy Nhơn. Ông Tùng từng giữ chức Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn, nhưng đã từ chức hồi tháng 9/2017, trước khi cha ông bị bắt hai tháng.

BIDV là ngân hàng cho Công ty CP chăn nuôi Bình Hà vay hàng ngàn tỷ đồng để làm dự án “bánh vẽ ngàn tỉ”, nuôi trên 250.000 con bò ở Hà Tĩnh. Ông Trần Bắc Hà, cha của ông Tùng, từng là Chủ tịch HĐQT của BIDV và đã bị bắt hồi tháng 11/2018.

Báo chí trong nước đưa tin, ông Tùng bị bắt và bị khởi tố do liên quan đến các sai phạm trong dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt ở Hà Tĩnh. Dự án này do Công ty CP chăn nuôi Bình Hà làm chủ đầu tư, trong đó Công ty CP Tập đoàn An Phú, nơi ông Tùng làm Chủ tịch HĐQT, có cổ phần trong dự án này.


Dự án “bánh vẽ” có quy mô nuôi hơn 254.000 con bò sữa mỗi năm, với
tổng số vốn đầu tư là 4.223 tỷ đồng. Báo chí đưa tin, sau ba năm thực hiện, công ty chỉ đạt được 15.000 con bò/năm, đến cuối năm 2018, công ty chỉ nuôi được hơn 1000 con bò.

Báo Thanh Niên có clip nói về dự án nuôi bò ngàn tỷ của Bình Hà:



Báo Lao Động đưa tin, trong vài năm thực hiện dự án nuôi bò, có hàng ngàn con bò giống nhập về, nuôi được vài tháng đã phải bán tháo vì không có hiệu quả kinh tế, công ty bị lỗ lũy kế hơn 900 tỉ đồng. Hiện Công ty Bình Hà không có khả năng trả nợ cho ngân hàng BIDV, gây thiệt hại cho BIDV hơn 890 tỉ đồng, tính đến thời điểm hiện tại.

Với món nợ đầu tư vào dự án “bánh vẽ ngàn tỉ”, hiện không còn khả năng chi trả gần 890 tỉ đồng, tương đương 38,32 tỉ Mỹ kim, liệu BIDV có vượt qua được cơn khốn đốn sau khi cả cha con Trần Bắc Hà “nhập kho”?
_____

Mời đọc thêm: Con trai ông Trần Bắc Hà bị bắt (Zing). – Khởi tố con trai ông Trần Bắc Hà do liên quan dự án chăn nuôi bò (TT). – Con trai ông Trần Bắc Hà bị khởi tố do liên quan dự án chăn nuôi bò (Tin Mới). – Chân dung ông Trần Duy Tùng – con trai ông Trần Bắc Hà vừa bị khởi tố (VNF). – Điều tra nhà đất của con ông Trần Bắc Hà và các đối tượng liên quan (NNVN).


Nguồn: https://baotiengdan.com/2019/03/29/thai-tu-tran-duy-tung-bi-bat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét