Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

Anh Bộ trưởng bổ nhiệm Em làm Tổng cục trưởng

Ở nước ngoài, kể cả ở TQ, việc bổ nhiệm ở cấp cao cỡ này với những đối tượng có quan hệ vợ chồng ba đời đều bị cấm để ngăn ngừa tình trạng mắc ngoặc, bảo vệ, nâng đỡ nhau. Theo truyền thống châu Á, khi đã là anh em thì chắc chắn sẽ ủng hộ nhau. Theo tôi, việc bổ nhiệm này không hợp lý vì các nhân vật liên quan đều có quyền rất to. Cần chuyển một trong 2 người sang bộ khác hay sang làm giám đốc, chủ tịch DNNN.

Bộ TN-MT trả lời việc bổ nhiệm em trai Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm Tổng cục trưởng
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 27/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lên tiếng xung quanh việc mới đây bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - em trai Bộ trưởng Trần Hồng Hà - làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đánh giá, câu hỏi của báo chí "vừa trúng và đúng". Ông Trần Hồng Thái sinh năm 1974, quê tại Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; tốt nghiệp đại học tại Nga, bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học trái đất và Toán học tại Đại học Tổng hợp Heidelberg (Liên bang Đức).
Thứ trưởng Lê Công Thành trao quyết định 
bổ nhiệm cho ông Trần Hồng Thái mới đây.
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 27/3, báo chí đặt câu hỏi về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn; việc bổ nhiệm có thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình? Việc ông Thái là em trai của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà có dễ tạo ra sự “cả nể”, “chồng chéo” trong công tác quản lý điều hành?

Trả lời việc này, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - khẳng định, việc bổ nhiệm cán bộ được tiến hành từ nguồn tại chỗ và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Nhân sự được bổ nhiệm do tập thể lãnh đạo, hội nghị cán bộ viên chức của đơn vị lựa chọn qua hình thức bỏ phiếu kín.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đánh giá, câu hỏi của báo chí "vừa trúng và đúng".



Thứ trưởng Lê Công Thành trả lời tại cuộc họp báo

“Gần đây vấn đề về cán bộ được Đảng, Chính phủ, các bộ ngành quan tâm. Cũng nhờ vào sự quan tâm của truyền thông, báo giới mà công tác cán bộ được quan tâm, coi trọng và càng phải làm hết sức chặt chẽ.

Báo chí đặt vấn đề vậy có cả nể trong điều hành hay không? Tôi cho rằng càng xuất hiện dấu hiệu người thân thì càng phải làm chặt chẽ, theo đúng quy định.

Cuối cùng mong rằng công tác cán bộ chọn được lãnh đạo đủ năng lực, bản lĩnh chính trị, uy tín ở đơn vị với anh em và đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan đó”- ông Thành nói.

Cuối buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Công Thành thông tin thêm: “Việc bổ nhiệm cần được xem xét xem cán bộ đó có được đào tạo bài bản, có đúng chuyên ngành, có trải qua các vị trí công tác đã được thử thách hay chưa. Tổng cục Khí tượng thuỷ văn được thành lập chưa lâu, việc lựa chọn lãnh đạo được chọn lựa kỹ lưỡng, được xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và đã xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ”.

Trước đó, tại buổi lễ tổ chức ngày 8/3 vừa qua, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã công bố Quyết định số 519/QĐ-BTNMT do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành ký bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng thuỷ văn - giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn.

Ông Trần Hồng Thái sinh năm 1974, quê tại Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; tốt nghiệp đại học tại Nga, bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học trái đất và Toán học tại Đại học Tổng hợp Heidelberg (Liên bang Đức).

Từ năm 2005 - 2018, ông Thái kinh qua nhiều vị trí trong ngành khí tượng thuỷ văn và môi trường:

Năm 2011 ông Thái được phong hàm Phó Giáo sư chuyên ngành Thuỷ văn

Tháng 1/2014, ông Thái được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia (nay là Tổng cục Khí tượng thuỷ văn).

Tháng 4/2018, ông Thái được phân công phụ trách Tổng cục Khí tượng thủy văn sau khi ông Lê Công Thành- nguyên Tổng cục trưởng được điều động làm Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thế Kha - Nguyễn Trường

1 nhận xét:

  1. Lò đang cháy nhưng có vẻ quan chức Việt hiện nay kg biết sợ là gì cả....tính sao đây ông tông- chủ?

    Trả lờiXóa