Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

BOT bẩn: Diễn biến, Phân tích, Phương hướng

Đánh BOT bẩn: Diễn biến, Nhìn nhận và Phương hướng
Công Kiên Lưu - Cứ làm việc với công an sở tại tố cáo hành vi chặn xe cướp tiền. Sẽ ra nhiều vấn đề, Công an nơi đó sẽ chuyển từ thế uy hiếp sang thế lo lắng vì điều tra theo đơn tố cáo cũng chết, không điều tra cũng chết. Và tất nhiên sẽ không dám mạnh tay uy hiếp như mọi lần nữa, mà phải ôn hòa nghe ngóng động tĩnh. Văn bản Hoàng Trung Hải ký cho phép đặt trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài không có giá trị pháp lý vì đó là văn bản nội bộ và câu chữ mập mờ ép cấp dưới “ Về việc này, phó thủ tướng có ý kiến “ và người ký là người khác chứ không phải là phó thủ tướng ký. Đặc biệt văn bản đó không hề trích dẫn cho phép đặt trạm thu phí theo điều nào, khoản nào trong hiến pháp, trong luật giao thông đường bộ và luật BOT. Phó thủ tướng "Có ý kiến" chứ không phải là "Phó thủ tướng chỉ đạo" (ý kiến tức là ý kiến cá nhân, ai cũng có quyền đưa ra ý kiến, còn ý kiến CHỈ ĐẠO lại là khác nhé). Chữ TUYỆT MẬT là không dám công khai vì nó là vi hiến. 

1. Diễn biến
Thời gian qua mọi người đều thấy rõ. Lực lượng chức năng không biết làm gì ngoài việc uy hiếp và dọa nạt. Theo quy chuẩn 41 luật giao thông không có điều khoản nào cấm dừng 5 phút khi giao dịch với BOT. Thực tế lực lượng công an khá bất lực và mệt mỏi, vì rõ ràng là những đòi hỏi của lái xe là chính đáng và hợp pháp. Từ đó khẳng định một điều BOT không có căn cứ pháp lý nào hợp lý để thu phí trên đoạn đường mà người dân không đi qua. ( Nếu có căn cứ thu phí hợp pháp theo đúng hiến pháp và luật giao thông, luật BOT, luật giao dịch dân sự thì họ đã nhốt tất cả các bạn vào rồi. Và họ cũng không cần phá sóng hay cấm lay chim ).


2. Nhìn nhận 

Đường BOT là tài sản chung của quốc gia, hoạt động theo phương thức Đầu Tư – Hoàn Vốn - Chuyển Giao. Nên phải hoạt động theo hiến pháp, luật giao thông, luật BOT. Do đó mọi hoạt động của BOT phải được công khai minh bạch và người dân có quyền giám sát. 

BOT bẩn thường có biểu hiện: Không dám công khai tài chính, không dám công khai hợp đồng dự án, không có văn bản pháp lý của cơ quan và người có thẩm quyền cho phép đặt trạm và thu phí.


( Giải thích thêm: Trong hiến pháp, luật giao thông, luật BOT khẳng định chắc chắn một điều là không bao giờ có điều khoản nào cho phép doanh nghiệp thu phí NGOÀI DỰ ÁN và thu phí trên đoạn đường người dân KHÔNG đi qua )

Khi đi qua BOT các bạn hỏi cho xem các văn bản pháp lý và quyết định thu phí thì nhân viên sẽ không trả lời được. Không ông nào dám ký quyết định cho phép đặt trạm thu phí ngoài dự án hàng năm thu tới nghìn tỷ đâu ( chu di tam tộc cũng ko hết tột này được )

Các văn bản TUYỆT MẬT hay HỎA TỐC chỉ là các văn bản nội bộ dưới luật và hiến pháp nên không được trái với luật và hiến pháp do đó không có giá trị pháp lý vì BOT là tài sản quốc gia nên liên quan tới quyền lợi người dân nên các văn bản pháp lý liên quan tới việc đặt trạm và thu phí phải là công khai minh bạch và dựa theo luật và hiến pháp Việt Nam. ( Chữ HỎA TỐC hay TUYỆT MẬT chỉ làm quan trọng hóa thêm vấn đề bình thường của việc Đầu Tư – hoàn vốn – chuyển giao )

3. PHƯƠNG HƯỚNG.

a.. Kế gậy ông đập lưng ông ?

Tới BOT chỉ làm việc với nhân viên thu phí nào có thẻ đeo, ghi rõ họ tên. Hỏi dựa vào đâu để chặn đường thu phí tại nơi tôi không đi qua. Hỏi xem các văn bản pháp lý cho pháp đặt trạm BOT, Quyết định thu phí. Hỏi lực lượng chức năng tại đó tại sao không có văn bản pháp lý và quyết định thu phí lại ra chặn đường thu phí. Tiếp theo trả tiền lẻ và GIỮ CUỐNG VÉ.

Giao dịch xong: Đến gặp công an ( Sóc Sơn hoặc Mỹ Lộc ) làm đơn Tố cáo nhân viên thu vé chặn xe cướp tiền tại nơi chúng tôi không đi qua. Và yêu cầu công an nới đó làm rõ những điều sau ?

+ Nhân viên đó là ai, thu tiền cho ai, tại sao trạm thu phí lại không có tên ( trạm thu phí ma )

+ Tại sao không có các văn bản pháp lý cho phép đặt BOT thu phí, và quyết định cho phép thu phí đường bộ của các cơ quan có thẩm quyền mà dám ra chặn đường thu phí. Nếu có các văn bản phải cung cấp cho nhân dân xem tính hợp pháp hợp lệ.


+ Yêu cầu công an làm rõ việc đặt trạm thu phí tại đó có trong Hợp Đồng Dự Án đầu tư hay không ? Nếu có phải cung cấp hợp đồng cho nhân dân xem. 

( Công an nơi đó sẽ phải có trách nhiệm làm việc với BOT, tổng hợp các văn bản pháp lý, quyết định cho đặt trạm thu phí, quyết định cho phép thu phí, hợp đồng dự án BOT để cung cấp cho người dân)

Nếu theo đúng trình tự: Khi có đơn tố cáo, Công an sở tại phải làm việc với BOT và yêu cầu BOT cung cấp mọi văn bản pháp lý liên quan tới việc cho phép thu phí tại đó.
Công an khi đó vào thế bí, không điều tra khi có đơn tố cáo mà sau này dẫn đến việc BOT sai trái bị khởi tố thì công an sẽ bị quy tội bảo kê đồng lõa, tội này tù mọi gông. Mà nếu điều tra theo đơn tố cáo thì cũng không ra các văn bản pháp lý để giải thích cho người dân. VÌ rõ ràng nếu có các văn bản pháp lý thì họ đâu cần ra đó đứng ngày đêm và người dân cũng không cần phải đấu tranh. Công an vào thế tiến không được, lùi không xong và sẽ phải phân vân mỗi lần muốn tạo áp lực với lái xe. 

b.. KHỞI KIỆN – kế lần dây ra cành

Nếu các bạn không thể khởi kiện từ trên, thì hãy khởi kiện từ dưới để lần lên trên.
Tới trạm BOT cũng hỏi các câu hỏi như trên. Xong giao dịch và giữ lấy cuống vé ( Cần từ 50 người giữ cuống vé để khởi kiện, như thế khi ra tòa ai có đơn khởi kiện đều được tham gia, tránh tình trạng 1 người khởi kiện họ chỉ cho một người vào trong tòa)

Khởi kiện ai ? Khởi kiện nhân viên thu phí ? 

Với các lý do sau: Chặn đường thu phí tại trạm không có biển tên ( Trạm thu phí ma ). Không có văn bản pháp lý hợp pháp về việc cho đặt trạm thu phí NGOÀI DỰ ÁN, và QUYẾT ĐỊNH CHO THU PHÍ của các cơ quan có thẩm quyền mà dám chặn xe thu phí.

Khi ra tòa: tòa sẽ bắt BOT cung cấp Hợp Đồng Dự Án, các văn bản pháp lý cho phép đặt trạm thu phí, quyết định cho phép đặt trạm thu phí của cơ quan có thẩm quyền …. Nếu không có họ sẽ thua. Tội này to nhân viên là con tốt thí tù mọt gông ? Các nhân viên khác thấy thế ko ai dám thu nữa. 

Còn trường hợp nếu có các văn bản thì sẽ LỘ ra Ông nào đứng sau ban hành văn bản trái với Hiến pháp và Luật pháp Việt Nam dẫn đến thu sai trái nghìn tỷ đồng của nhân dân. Kiện tiếp ông ký văn bản sai trái đó dẫn đến việc thu sai trái hàng trăm tỷ.

Nếu ra tòa mà lần ra vấn đề sai trái. Thì lực lượng chức năng bảo vệ BOT cũng dễ bị vào lò lắm. Vì đã có đơn tố cáo BOT mà không làm tới nơi tới chốn vẫn ra bảo vệ BOT.

( Với BOT mỹ lộc khi tố cáo công an Mỹ Lộc và khởi kiện cũng xoáy sâu vào các văn bản pháp lý và xoáy sâu vào việc đi đường 5m của nhà nước sao lại chặn đường thu phí, và văn bản nào quy định được thu trên đường nhà nước làm, ai là người ký, tính minh bạch của BOT )

Tin tưởng vào Đảng và chính phủ trong công cuộc chống tham nhũng. Trong Nam đã chống tham nhũng nhiều tham quan, ngoài Bắc chùa Ba Vàng đã đánh tham nhũng ngoài Quảng Ninh, và hiện tại Gang Thép Thái Nguyên đã chuyển hồ sơ sang bộ công an để đánh vào tham nhũng Hà Nội. Riêng BOT cũng đang trong tầm ngắm chỉ là chưa xuất quân thôi. Mọi người hãy chờ và tin tưởng vào Đảng và Chính phủ.


https://www.facebook.com/groups/498129767285459/permalink/654710774960690/

Người ký cho thu tại BOT BTL-NB để hoàn vốn cho tuyến tránh là: phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Bây giờ là bí thư thành ủy HN
Ký các DA gang thép Thái Nguyên cũng là vị lãnh đạo nói trên.
Chủ Tasco là Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo tỉnh NĐ có anh làm phó tổng kiểm toán NN

Không phải tự nhiên nói đến Gang Thép Thái nguyên đâu ? Vấn đề là thời gian thôi, sẽ có chiến dịch đánh tham nhũng BOT. Gang thép Thái Nguyên chính là bước khởi đầu.
Văn bản H.T.H ký cho phép đặt trạm thu phí không có giá trị pháp lý vì đó là văn bản nội bộ và câu chữ mập mờ ép cấp dưới “ Về việc này, phó thủ tướng có ý kiến “ và người ký là người khác chứ không phải là phó thủ tướng ký. 

Và đặc biệt văn bản đó không hề trích dẫn cho phép đặt trạm thu phí theo điều nào, khoản nào trong hiến pháp, trong luật giao thông đường bộ và luật BOT. 

Phó thủ tướng ‘ Có ý kiến’ Chứ không phải là ‘ Phó thủ tướng chỉ đạo “ . ( ý kiến tức là ý kiến cá nhân, không đúng cũng ko sai, ai cũng có quyền đưa ra ý kiến, Còn ý kiến CHỈ ĐẠO lại là khác nhé ). 

Chữ TUYỆT MẬT là không dám công khai vì nó là vi hiến. Đố ông nào dám công khai những văn bản VI Hiến và lạm thu có tổ chức hàng trăm tỷ tiền nhân dân đấy. 

Cứ làm việc với công an sở tại tố cáo hành vi chặn xe cướp tiền. Sẽ ra nhiều vấn đề, Công an nơi đó sẽ chuyển từ thế uy hiếp sang thế lo lắng vì điều tra theo đơn tố cáo cũng chết, không điều tra cũng chết. Và tất nhiên sẽ không dám mạnh tay uy hiếp như mọi lần nữa, mà phải ôn hòa nghe ngóng động tĩnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét