Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Cặp đôi cổ động viên danh giá trên sân Mỹ Đình

Cặp đôi cổ động viên danh giá trên sân Mỹ Đình
FB Bá Tân - 27-3-2019 - Ở các nước có nền bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao, ít khi thấy người đứng đầu quốc gia hiện diện trên khán đài. Họa hoằn lắm, chẳng hạn như là trận chung kết World Cup, hoặc chí ít cũng là Euro Cup, người ta mới thấy nguyên thủ quốc gia hiện diện trên khán đài. Ở đó, người đứng đầu quốc gia không thể hiện sự quan tâm bằng cách hiện diện trên khán đài, mà luôn tạo điều kiện, tạo môi trường phát triển bóng đá toàn diện và thật sự vững chắc. Thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội hiện diện trên khán đài là góp thêm “sinh khí” cho phong trào cỗ vũ bóng đá. Sẽ là tuyệt vời hơn, công chúng đang khao khát mong đợi, người đứng đầu chính phủ tạo thêm điều kiện, kiến tạo môi trường để lĩnh vực thể dục thể thao nói chung, và bóng đá nói riêng phát triển vững chắc, không ngừng vươn tới đỉnh cao của khu vực cũng như thế giới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trên sân Mỹ Đình đêm qua. Ảnh: Ảnh: S.N/ NĐ&ĐS. Thế là, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam “vùi dập” bóng đá Thái Lan với tỷ số lên đến 4-0 tại sân Mỹ Đình. Sau khi hạ gục Thái Lan và cả ba trận đều thắng, U23 Việt Nam thẳng tiến vào vòng chung kết U23 Châu Á.

Bóng đá là môn thể thao vua, có sức thu hút đông đảo người hâm mộ. Việt Nam là quốc gia hâm mộ bóng đá vào loại top đầu khu vực. Chưa ai quên sự kiện “long trời, lở đất” sau khi U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân châu Á 2018, tiếp đó giành ngôi vương bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Nói đến bóng đá là nói đến cổ động viên. Bóng đá mà không có cổ động viên chẳng khác nào sông không có nước, rừng không có cây. Bóng đá ngoại hạng Anh luôn đứng đầu thế giới về mọi phương diện, kể cả “đội quân” cổ động viên trùng trùng điệp điệp trên các khán đài, trong mọi mùa giải.

Trong hai trận gần đây của U23 Việt Nam, tại sân Mỹ Đình, người ta trông thấy sự hiện diện hai cổ động viên danh giá, thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ngồi cạnh nhau, dĩ nhiên ở khu vực sang trọng nhất, hai cổ động viên đặc biệt này cũng tỏ ra “máu lửa” không thua kém giới hâm mộ… chuyên nghiệp. Khi cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng, thủ tướng chính phủ và chủ tịch quốc hội lập tức đứng dậy reo hò chia vui, thậm chí cả hai còn nắm chặt tay nhau khi đứng dậy cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Sự hiện diện của thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội trên khán đài có tăng thêm sự phấn khích cho các cầu thủ hay không. Nếu bình luận theo kiểu nói lấy được, sẽ cho rằng sự hiện diện ấy tăng thêm sức mạnh và nâng cao chí khí quyết thắng cho cả đội bóng. Có phải như thế hay không, người đưa ra câu trả lời chính xác nhất phải là các cầu thủ. Dĩ nhiên, vì lý do nào đó, nếu cầu thủ nói theo kiểu xã giao, câu trả lời ngọt tai nhưng không đúng sự thật.

Ở các nước có nền bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao, ít khi thấy người đứng đầu quốc gia hiện diện trên khán đài. Họa hoằn lắm, chẳng hạn như là trận chung kết World Cup, hoặc chí ít cũng là Euro Cup, người ta mới thấy nguyên thủ quốc gia hiện diện trên khán đài. Ở đó, người đứng đầu quốc gia không thể hiện sự quan tâm bằng cách hiện diện trên khán đài, mà luôn tạo điều kiện, tạo môi trường phát triển bóng đá toàn diện và thật sự vững chắc.

Thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội hiện diện trên khán đài là góp thêm “sinh khí” cho phong trào cỗ vũ bóng đá. Sẽ là tuyệt vời hơn, công chúng đang khao khát mong đợi, người đứng đầu chính phủ tạo thêm điều kiện, kiến tạo môi trường để lĩnh vực thể dục thể thao nói chung, và bóng đá nói riêng phát triển vững chắc, không ngừng vươn tới đỉnh cao của khu vực cũng như thế giới.

1 nhận xét:

  1. Khi kết thúc trận đấu Cầu thủ cùng BHL U23 đang di chuyển quanh sân cám ơn khán giả trên sân Mỹ Đình, một quan chức chạy theo ra hiệu quay lại để chào đón cặp đôi CĐV danh giá... qua hình ảnh trực tiếp trên truyền hình NHM thất vọng vô cùng. Các nước trên thế giới lãnh đạo nhà nước thường vào phòng thay đồ chúc mừng cả đội vùa thể hiện trân trọng và thân tình.

    Trả lờiXóa