Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Dân Nam Định chất vấn HĐND tỉnh về BOT Mỹ Lộc

Không có gì ngồi xổm trên pháp luật như BOT
Dân Nam Định chất vấn HĐND tỉnh về BOT Mỹ Lộc
Hung Nguyen - Người dân Nam Định đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nam Định làm việc với UBND Tỉnh và trả lời các thắc mắc của cử tri tỉnh nhà những vấn đề sau đây:
1. Tại sao đường 21B chiều dài 25,1 km, ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng 21,2km rồi dừng lại. 3,9 km còn lại cho phép đầu tư theo hình thức BOT, nhưng lại bổ sung thêm 85 tỷ từ ngân sách để mở rộng 3,9 km? (Xây nhà 3 tầng ko xây cầu thang, kêu người khác vào đầu tư cầu thang rồi hàng ngày bỏ tiền mua cái quyền đi lại?).

2. Căn cứ nào để chỉ định thầu cho ct Tasco? (Năng lực ra sao? Có đóng góp gì cho địa phương? Tại sao ko đấu thầu?)
3. Được biết Tasco đầu tư khoảng 17% vốn sở hữu còn lại vay ngân hàng. 17% = 81 tỷ chỉ vừa đủ xây nhà điều hành và trạm thu phí nhưng Tasco lại được thu phí trước hơn 3 năm từ 1/8/2009 số tiền thu trước đó chắc thừa để xây trạm thu phí. (Nghĩa là Tasco tay không bắt giặc?)
4. Mức giá đầu tư trên toàn tuyến kể cả ngân sách và vốn BOT thời điểm đó có hợp lý không? (Có đắt quá không?)

5. Theo chúng tôi hiểu: Nếu nhà nước đầu tư tất cả các công trình bằng nguồn vốn ngân sách, (nghĩa là tiền thuế người dân đã đóng cho nhà nước, ủy quyền cho nhà nước sử dụng vào việc chung toàn xã hội) Nhà nước chủ động việc chi tiêu phục vụ xã hội nhưng có trách nhiệm giải trình. Còn việc đầu tư BOT là xã hội hóa, người dân là chủ thể phải thanh toán trực tiếp, nhà nước chỉ là người đại diện, là bên liên quan, tại sao ko hỏi ý dân trước khi quyết định đầu tư? ko giải quyết thỏa đáng mọi thắc mắc của người dân suốt thời gian qua?

6. Việc cử rất nhiều lực lượng chức năng ra trạm thu phí can thiệp vào giao dịch của người dân với doanh nghiệp có phù hợp và cần thiết không? (Có phải ll chức năng có mặt để ép trả khoản phí mà người dân cho là bất hợp lý?) 

Việc cắt cử người đeo bám 24/24 những người đại diện cho người dân đi làm việc với các cq chức năng có vi phạm quyền công dân ko? (Tự do đi lại, làm ăn và sinh sống) Có phản cảm ko?
Kiến nghị: Trả lời các kiến nghị, thắc mắc của cử tri bằng văn bản, công khai minh bạch toàn bộ hồ sơ dự án, đối thoại 3 bên: Nhà nước - người dân - doanh nghiệp tìm ra giải pháp hài hòa lợi ích giữa các bên, ổn định trật tự xã hội để người dân và doanh nghiệp yên tâm làm ăn và sinh sống.
P/s: Sai thì sửa, đừng sai rồi, sai nữa, sai mãi... Văn minh từ suy nghĩ, lời nói và việc làm. Hãy là nhà nước của dân, do dân và vì dân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét