Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Metro Hà Nội: Chó Má Tàu và Tập đoàn bán nước

Công trình này là 1 bằng chứng rõ ràng về sự chó má của Trung Quốc trong cái gọi là "Láng giềng tốt, Bạn bè tốt, Đồng chí tốt, Đối tác tốt", hay "Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan" , xứng đáng thành di tích để hôm nay và các đời sau nhìn đó mà căm phẫn và nguyền rủa tập đoàn bành trướng Bắc Kinh cũng như tập đoàn quan chức Việt Nam bán nước. Tới đây chắc chắn chúng sẽ chia nhau dự án đường cao tốc Bắc Nam và dự án đường sắt Bắc Nam... Đất nước tan hoang, cắt đất trả nợ, dân tộc Việt trở thành dân tộc thiểu số ở nước mẹ. Tiếng Việt trở thành tiếng dân tộc. Tiền thuế, tài nguyên đất nước được đưa về phát triển Bắc Kinh, Thượng Hải... Tại sao gần trăm triệu dân Việt cứ im lặng nhỉ ? Chẳng lẽ cứ cam chịu mãi mãi thế sao ? Có ai nghĩ đến các thế hệ con cháu mình sẽ thành nô lệ của Tàu không ? HÃY TẨY CHAY METRO CÁT LINH - HÀ ĐÔNG.

Metro Hà Nội, nhìn từ Trung Quốc
Nguyễn Tiến Tường - 900 triệu đô cho 13km đường sắt trên cao, tương đương 69 triệu đô/km. Đây là mức tiệm cận suất đầu tư Metro của thế giới (70-80 triệu đô/km). Đương nhiên, đó là suất đầu tư đi ngầm dưới lòng đất tốc độ cao, công nghệ hiện đại và các công trình phụ trợ. Trườn với vận tốc 35km/h uốn lượn khúc khuỷu xé không gian thủ đô, bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói tàu Cát Linh – Hà Đông êm hơn tàu Thống Nhất. Bộ trưởng Thể thật là khéo hoài cổ. Giữa thời 4.0, so sánh con rùa xanh với con ốc sên đỏ Pháp thuộc để ru ngủ nhân dân. Tiến sĩ Phạm Sanh, chuyên gia quy hoạch hạ tầng nói với tôi: Cái vô lý nhất của Cát Linh – Hà Đông là làm trên cao nhưng chi phí ngang với làm ngầm. Và nữa, với tốc độ như vậy, nó hoàn toàn không thể thay thế xe bus trong giao thông đô thị.

Ảnh đường ray Cát Linh - Hà Đông  của fb Chi Trần

681 nhân sự cho 13km, tức là 52 người phục vụ 1 cây số. Cụ thể nữa, cứ gần 20 mét đường, ta lại có một vị la hán. Để phục vụ tuyến này, có tổng cộng 55 bác tài. Đây là tiêu chuẩn của Trung Quốc chuyển giao sang. Chúng ta vẫn phải đợi thời gian nữa để thấy các bác tài cau có vắt chéo chiếc khăn lau mồ hôi trên vai sẽ lái những con trâu sắt dọc ngang thủ đô. Trong khi 4 tháng trước, Thượng Hải vừa vận hành Metro không người lái. Có 3 đô thị TQ đã vận hành hệ thống Metro không người lái. Hoàn toàn tự động.


Thượng Hải, vừa tăng mạng lưới tàu điện ngầm lên đến 672km. Bắc Kinh, có hệ thống tàu điện ngầm lên đến 900km dưới lòng đất sẽ được vận hành bằng công nghệ tự động cấp 4, cấp cao nhất đối với hệ thống đường sắt đô thị. Tuyến tàu điện ngầm của BK đã có gần 50 năm trước.

Không phải Metro, Subway mới là xu hướng chủ đạo của thế giới. Nổ lực của TQ là ngầm hóa đường sắt đô thị. Tại sao họ lại tư vấn chuyển giao cho VN thứ công nghệ thời Napoleon ở truồng với giá ngất ngưởng như vậy?

Lại nữa, ngó nghiêng quy hoạch 8 tuyến Metro của Hà Nội, chủ yếu trên cao, có tuyến vừa ngầm vừa trên cao. Nếu cứ đội vốn kinh khủng như vậy, Hà Nội sẽ mất bao nhiêu tiền? Với công nghệ và tốc độ như vậy, nó có trở thành lựa chọn của người dân đô thị. Hay là dốc cả núi tiền để xây một hệ thống mạng nhện hoang phế?

Quan trọng là, vừa chắp vá, vừa cuốn chiếu 8 tuyến Metro này, Hà Nội sẽ mất 50 thậm chí cả trăm năm nữa. Lúc đó, nhân loại đã tự tiến hóa, mọc cánh bay giữa trời rồi. Đặc biệt, 50 hoặc 100 năm nữa, Hà Nội sẽ phải giải quyết vấn đề ngầm hóa, mà TQ đã giải quyết hôm nay.

Hiện tại của Trung Quốc bắt nhịp thế giới. Và tương lai của VN là đuổi bắt quá khứ của TQ. Thật là một đỉnh cao nham hiểm !


1 nhận xét:

  1. Ờ kìa ,sao lại chửi trung quốc thế ? chúng nó có tự nhiên mà vào việt nam dở trò chó má đâu ,phải chửi những thằng nào cho phép,mời chào chúng nó vào việt nam và thao túng mọi chuyện ấy chứ . Cõng rắn cắn gà nhà là ở đây chứ còn đâu nữa,nó xảy ra trước mắt người dân ấy thôi sao không chửi ? Vãi !

    Trả lờiXóa