Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Hoan hô Tổng Chủ lừa những khúc củi khô sắp vào lò

Hoan hô Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng những khúc củi khô sắp vào lò. Phải thế chứ, không chỉ lừa cho củi tươi (Đinh La Thăng, Trương Minh Tuấn, Tất Thành Cang...) yên tâm, tưởng "mọi việc đã được thu xếp xong rồi, các bạn cứ yên tâm đừng lo cho tôi" (lời một bác cựu Bộ trưởng, nghe nói cũng sắp vào lò), mà còn lừa cả củi khô. Chúc bác Tổng Chủ chân cứng đá mềm, quyết tâm diệt tham nhũng cho dân nhờ. Chỉ hy vọng ở bác mỗi chuyện này, chứ chuyện trả lời những câu hỏi bác nêu trong bài thì chả hy vọng gì ở bác đâu: "Những định hướng sắp tới là như nào? Đến năm 2030 tròn 100 năm thành lập Đảng. Năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Đây là những dấu mốc quan trọng, nên chăng hướng tới để chúng ta vạch ra chủ trương, đường lối dài hạn hơn, trên cơ sở đường lối dài hạn đó phân ra từng bước đi". Tôi cũng không tán thành bác khoe khoang "tuyệt đối không được chủ quan, không được say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế". Bác đã làm được gì mấy đâu mà đã say sưa với thắng lợi, đã được tặng vòng nguyệt quế ??? Bao giờ đưa được mấy khúc củi to tướng trong bài này vào lò thì dân mới tính tới tặng bác vòng nguyệt quế. Các khúc củi này đầu têu và trùm tham nhũng từ các BOT bác ạ. Ấy là chưa nói tới Biển Đông, Bô Xít Tây Nguyên, Formosa, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông...; cũng đều là tuyệt tác của họ cả.

Ban Bí thư gặp mặt cán bộ cấp cao nghỉ hưu
29/3/2019, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho biết đã gửi dự thảo và mời các vị nguyên lãnh đạo tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng sắp tới. Sáng 29/3, Thường trực Ban Bí thư tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Tham dự có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh (bên phải) và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: TTX. Hội nghị đã nghe Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng báo cáo một số vấn đề nổi bật thời gian qua về kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các vị lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những đóng góp nhiều hơn nữa. Ông khẳng định kết quả trong thời gian qua là sự nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn dân và đặc biệt có sự đóng góp rất quý báu của các vị nguyên lãnh đạo, lão thành.

Tuy nhiên, theo ông, trước mắt còn nhiều khó khăn, tình hình diễn biến phức tạp do vậy "tuyệt đối không được chủ quan, không được say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế". 



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các vị nguyên lãnh đạo cấp cao. Ảnh: TTX

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tình hình luôn biến đổi cả về lý luận và thực tiễn, bối cảnh hiện nay đang đặt ra những yêu cầu mới vì vậy phải thích nghi, "giữ cái cũ để áp dụng vào điều kiện mới là lạc hậu".

Về việc lấy ý kiến chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng sắp tới, ông cho biết đã được triển khai từ sớm, không chỉ gửi dự thảo xin ý kiến như trước đây, mà còn mời các vị nguyên lãnh đạo tham gia ngay từ khâu xác định đề cương, tư tưởng, định hướng lớn.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: TTX

"Những định hướng sắp tới là như nào? Đến năm 2030 tròn 100 năm thành lập Đảng. Năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Đây là những dấu mốc quan trọng, nên chăng hướng tới để chúng ta vạch ra chủ trương, đường lối dài hạn hơn, trên cơ sở đường lối dài hạn đó phân ra từng bước đi", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ.

Ông cũng đề cập đến việc "bây giờ chúng ta có mối lo chung, phải chăng kinh tế lên rồi nhưng vấn đề xã hội, đạo đức, văn hóa, lối sống. Còn tình người không? Còn nề nếp trên dưới không?. Hay trong quan hệ quốc tế chằng chịt, làm sao để giữ được độc lập tự chủ?".

Đi sâu vào vấn đề văn hóa, ông nhắc lại "văn hóa soi đường cho đường cho quốc dân đi" và cho rằng "con người mới là yếu tố quyết định, đạo đức là nền tảng của xã hội, chứ không thể chạy theo tăng trưởng".

Kết thúc hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh "sẽ cùng toàn Đảng, toàn dân lo đường lối phát triển đất nước sắp tới, trước mắt tập trung tổ chức Đại hội Đảng thành công tốt đẹp, đề ra chủ trương đưa đất nước đi lên chứ không cam chịu, càng không để tụt xuống".

Theo TTXVN, VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét