Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

BOT TL-NB: Phải nộp phí mãi lộ mới được qua !!!

BOT Thăng Long - Nội Bài: Không còn 1 con đường nào khác ngoài cách ngậm ngùi nộp tiền?
Nhà báo của dân Nguyễn Thông: Họ vì ai?
Trần Quân (Theo FB) - Vào 8h sáng ngày 15-3-2019 hôm nay. Một ngày mà tất cả các Group về xe, về luật về giao thông tràn ngập hình ảnh các lực lượng đổ bộ xuống Trạm thu phí Thăng Long - Nội Bài. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử của cả nước khi chứng kiến tất cả các lực lượng hùng hậu như vậy. Lên đến vài trăm chứ không phải vài chục như các báo viết. Rất nhiều các lực lượng từ xã- huyện - thanh tra giao thông- cảnh sát giao thông- phòng cháy - cơ động- hình sự- cứu thương tập trung đông như bảo vệ các lãnh đạo quan trọng của thế giới.

Có lẽ phải đến 300-400 người với phương tiện máy móc hiện đại, các thiết bị phá sóng dày đặc xung quanh trạm. Tất cả những lực lượng này bảo đảm trật tự để cái Trạm thu phí sai hoàn toàn này tiếp tục chặn và thu tiền của tất cả các xe đi qua. Gần như không có sự lựa chọn nào ngoài việc trả phí. Bởi vì nếu không trả phí, xe cẩu lập tức bốc ra ngay, tất cả những người dân sử dụng điện thoại để quay, để chụp lại đều bị khống chế. Không còn 1 con đường nào khác ngoài cách ngậm ngùi nộp tiền.

Gần như không 1 cơ quan báo đài nào đăng tin, tất cả chỉ truyền tay qua các Group trên mạng xã hội, sự im lắng đáng sợ khiến người dân không có sự cầu cứu nào khác. Tất cả đều ngậm ngùi ngoan ngoãn chấp hành dưới sự giám sát dày đặc của các lực lượng an ninh.

Đến 17h cùng ngày, có 1 số anh chị em yêu cầu minh bạch và đòi hỏi câu trả lời: tại sao ko đi qua đường Tránh TP. Vĩnh Yên mà vẫn phải nộp tiền, các cơ quan chức năng lập tức đưa xe cẩu và cẩu đi, không một lời giải thích thỏa đáng, mặc dù tất cả thực hiện quy định của pháp luật, đấu tranh ôn hoà.

Đã có 5 người bị bắt và đưa đi, 1 xe bị đập phá hư hỏng nặng, 1 số xe bị cẩu khi đấu tranh đòi hỏi quyền lợi cho mình. VẬY, ĐÂY LÀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA DÂN HAY ĐÀN ÁP DÂN???

Gần 90 ngày rất nhiều anh chị em bỏ công sức ra để cùng nhân dân đấu tranh, được ủng hộ rất lớn từ rất nhiều người đến từ mọi nơi, vậy mà đến giờ đều thua hết những kẻ có tiền, có thế lực đứng sau. BOT Thăng Long - Nội Bài này thật sự quá ghê gớm mới có thể điều được tất cả các lực lượng như vậy để đè bẹp nhân dân.

5 người đang bị tạm giữ ngày hôm nay, chúng tôi nợ anh chị 1 lời cảm ơn, nợ anh chị 1 cái cúi đầu thán phục. Mặc dù biết trước sẽ bị bắt khi đấu tranh nhưng họ vẫn dũng cảm chiến đấu với cái sai của BOT.

Xin được 1 lần nữa chân thành cảm ơn sự quả cảm của các anh chị em đang phải ngày đêm chiến đấu với tiêu cực, cảm ơn sự đồng tình và ủng hộ của tất cả mọi người trên mọi miền tổ quốc .

Nhà báo của dân Nguyễn Thông: Họ vì ai?

Nhà nước này, chính quyền này, bộ máy cai trị này, khi thực hiện hoặc yêu cầu điều gì, trước hết cũng chỉ vì sự tồn tại của nó chứ không phải vì dân. Mọi thứ lý luận được rêu rao "của dân, vì dân, do dân, cho dân" đều sáo rỗng hết. Lừa bịp cả thôi.

Tại sao tôi nói thế? Hãy đọc đoạn này, được trích từ bản tin của TTXVN, cơ quan ngôn luận chính thống của quốc gia, ngày 15.3, chứ không phải do tôi bịa ra.

"Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, do Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8.

Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 được sử dụng trạm BOT này để hoàn vốn đầu tư từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá là 10.000 đồng/xe 12 chỗ.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải di chuyển trạm BOT này về đúng vị trí, với lý do đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, việc tồn tại trạm thu phí là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Song đến nay Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn cho thu phí, khiến người dân bức xúc" (hết trích).

Một cái BOT trấn lột, phi lý, bị đặt sai chỗ, đáng lý phải lên tiếng yêu cầu dẹp bỏ nó, phải bắt về đúng chỗ của nó, với lý do không thể chấp nhận sự phi lý tồn tại, thì lại chỉ cho rằng do đây là con đường huyết mạch, nhằm tránh gây ùn tắc. Nhà cai trị chỉ tự phản ứng với nhau khi họ thấy có vấn đề cản trở trong thực thi cai trị, chứ quyền lợi của dân đối với họ không là cái gì, chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Là người dân đang đóng thuế cho nhà nước, tôi yêu cầu phải dẹp hết BOT phi lý trên quốc lộ, nhất là những BOT thu hộ cho dự án này nọ, không được móc túi dân tàn bạo, trâng tráo như bấy lâu nay.

Theo blog Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét