Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Tượng đài lớn nhất Đông Nam Á để làm gì ?

Chi tới 411 tỷ đồng để làm tượng đài lớn nhất Đông Nam Á để làm gì ? Số tiền đó có thể làm được bao điều có ích cho người nghèo, bản nghèo, xã nghèo... Ban đầu vốn dự tính để xây dựng công trình tượng đài là 55 tỷ đồng. Tuy nhiên, cuối cùng tổng số tiền đầu tư lên 411 tỷ đồng, nhằm xây dựng công trình quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Quảng Nam: Hoàn thành tượng đài 411 tỷ đồng lớn nhất Đông Nam Á
ANTT.VN - Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam có tổng kinh phí đầu tư lên đến 411 tỷ đồng sau gần 7 năm thi công đã sắp hoàn thành với tầm cỡ quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á. Nữ đại gia Nam Định chi 80 tỉ dựng tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á
Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam lấy nguyên mẫu chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, quê ở xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Đây là người mẹ có số con, cháu là liệt sĩ nhiều nhất cả nước với 9 người con ruột, 1 người con rể và 1 cháu ngoại. Công trình được xây dựng trên diện tích 15ha, thuộc khu vực núi Câm, xã Tam Phú, huyện Tam Kỳ (Quảng Nam).


Phía trước tượng là quảng trường tiền môn với 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm mẹ chờ đợi ngày giải phóng. Khối tượng chính làm từ đá hoa cương có chiều cao 18,5m, hình cánh cung dài 101m, mang hình ảnh người mẹ dang tay đón các con vào lòng. Công trình được xây dựng từ 20.000 tấn đá hoa cương vận chuyển từ Bình Định.

Tượng đài được làm rỗng, bên trong khối tượng là Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400m2. Sau khi khánh thành, tại đây dự kiến sẽ có bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng khắp cả nước. Sau lưng tượng là Bảo tàng trong lòng mẹ với diện tích 397m2, dự kiến dành để trưng bày, bảo quản hiện vật về các bà mẹ.

Công trình tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở tỉnh Quảng Nam có quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Được biết, ban đầu vốn dự tính để xây dựng công trình tượng đài là 55 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước thời điểm khởi công, dự án đã đội giá lên 120 tỷ đồng. Năm 2011, tỉnh Quảng Nam ra quyết định bổ sung 330 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đầu tư lên 411 tỷ đồng, nhằm xây dựng công trình quy mô tượng đài lớn nhất Đông Nam Á.

Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam được Chính phủ đưa vào danh mục công trình văn hóa cấp quốc gia. Dựa theo bản vẽ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Luận.

Theo ông Trần Văn Huỳnh, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Nam, công trình đã hoàn thành 99%. Hiện, đơn vị thi công đang hoàn thiện những bước cuối cùng để khánh thành vào ngày 24/3 nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam. Dù chưa hoàn thành, nhưng thời gian gần đây, hàng nghìn lượt người vẫn đổ về công trình tượng đài để tham quan.

Công trình hoàn thành sẽ góp phần tôn vinh sự hy sinh cao cả của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những người mẹ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho con cháu đời sau

http://antt.vn/quang-nam-hoan-tat-tuong-dai-411-ty-dong-lon-nhat-dong-nama-017341.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét