Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Vui: Việt Nam là quốc gia hạnh phúc thứ hai thế giới

Xem xếp hạng thế này, liệu tới đây sẽ có các làn sóng người Mỹ, Anh, Pháp... vượt biên vào Việt Nam để được sống hạnh phúc hơn. Thương các bác việt kiều quá, đã lỡ vượt biên sang đó, giờ làm sao được trở về đây ? Rồi con cháu các bác lỡ sinh ở nước ngoài, không có quốc tịch Việt Nam thì tính sao ?
Việt Nam - Quốc gia hạnh phúc thứ hai thế giới
Quỹ kinh tế mới (NEF) của Anh vừa công bố bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai trong tổng số 151 quốc gia được đánh giá. Bảng xếp hạng dựa trên Chỉ số hành tinh hạnh phúc (HPI). HPI tỉ lệ thuận với tuổi thọ trung bình và chỉ số hài lòng với cuộc sống, tỉ lệ nghịch với chỉ số dấu chân sinh thái (EF).
Ảnh: Internet.
Do đó, những quốc gia công nghiệp giàu mạnh tại Bắc Mỹ, châu Âu thường nằm cuối bảng vì họ đã tận dụng quá nhiều tài nguyên thiên nhiên. Năm nay, Anh xếp 41, Pháp xếp 50, Tây Ban Nha xếp 62, Canada xếp 65, Úc xếp 76 và Mỹ xếp tận 105.

Theo chỉ số này, năm 2014, Costa Rica là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai. Trong top 10 các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, có tới 9 quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latin. Các nước trong top 10 còn lại là Colombia, Belize, El Salvador, Jamaica, Panama, Nicaragua, Venezuela và Guatemala.

Theo WikiPedia, do HPI đánh giá mối quan hệ giữa tuổi thọ, cảm giác hạnh phúc và các hành vi tác động đến môi trường nên các nước có chỉ số HPI cao chưa chắc đã là nước hạnh phúc thực sự mà có thể chỉ vì họ không khai thác quá nhiều tài nguyên.


Top 10 nước dẫn đầu bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Do đó, những quốc gia công nghiệp giàu mạnh tại Bắc Mỹ, châu Âu thường nằm cuối bảng vì họ đã tận dụng quá nhiều tài nguyên thiên nhiên.

Năm nay, Anh xếp 41, Pháp xếp 50, Tây Ban Nha xếp 62, Canada xếp 65, Úc xếp 76 và Mỹ xếp tận 105.

Năm 2012, Việt Nam cũng xếp thứ hai trong bảng xếp hạng này.

PHẠM KHÁNH
http://infonet.vn/viet-nam-quoc-gia-hanh-phuc-thu-hai-the-gioi-post151922.info

1 nhận xét: