Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tâm sự rất hay của du học sinh Lào về gái Việt

Mình thân với một số bạn Lào; cảm thấy cách sống, cách nghĩ của người Lào giống người Việt. Tình cảm giữa người Lào và người Việt cũng khá thân mật, tin cậy như anh em trong nhà. Dường như trong quan hệ hai bên khá chân thành; không hề tính tới việc lợi dụng nhau. Nhận xét của cậu thanh niên Lào rất hợp ý mình: "Con gái Việt Nam rất xinh, trắng, năng động, chăm chỉ, thân thiện, mặc đẹp nhưng không hiền lắm; ấn tượng nhất là con người và ẩm thực của Việt Nam". Đúng quá.
Du học sinh người Lào và mong muốn cưới vợ Việt
Con gái Việt Nam rất xinh, trắng, năng động, chăm chỉ, thân thiện và mặc đồ đẹp nữa nhưng mình thấy gái Việt không hiền lắm và mình… hơi sợ (cười lớn). Khi sang Việt Nam, điều mình ấn tượng nhất là con người và ẩm thực nơi đây. Mình thấy người Việt Nam luôn vui vẻ, thân thiện. Ẩm thực Việt Nam rất ngon và không cay, có rất nhiều món ăn mà nước Lào không có nên mình rất thích khám phá đồ ăn ở đây.
Xaysana Xaypasert (tên thường gọi là Hiếu) là sinh viên năm 3 khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện ngoại giao Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ với PV báo Giadinhonline.vn, Hiếu đã có những chia sẻ rất thú vị về con gái Việt Nam qua “lăng kính” của một du học sinh đến từ nước Lào.

Chào Hiếu, sinh sống và học tập ở Việt Nam đã 3 năm, vậy bạn nghĩ sao về con gái Việt Nam?
Con gái Việt Nam rất xinh, trắng, năng động, chăm chỉ, thân thiện và mặc đồ đẹp nữa nhưng mình thấy gái Việt không hiền lắm và mình… hơi sợ (cười lớn).
Khi sang Việt Nam, được học chung và tiếp xúc khá nhiều với các bạn gái, thực sự các bạn ấy rất năng động, có một cá tính rất mạnh, đầy bản lĩnh nhưng các bạn cãi nhau cũng rất giỏi nên bản thân mình thấy con gái Việt Nam không hiền. Mình lại là người khá rụt rè nên hơi sợ.
Còn con gái Lào thì sao?
Gái Lào hiền và nhẹ nhàng lắm, ăn nói rất chậm và hay cười nhưng không nhanh nhẹn bằng con gái Việt Nam. Mình thấy nhiều bạn gái Việt Nam luôn vội vàng, nói lại rất nhanh, nhiều lúc mình không biết các bạn đang nói gì và phải hỏi lại một, hai lần nữa.
Chàng sinh viên lãng tử đến từ đất nước Lào xinh đẹp chia sẻ cảm nhận về con gái Việt Nam
Chàng sinh viên lãng tử đến từ đất nước Lào xinh đẹp chia sẻ cảm nhận về con gái Việt Nam
Vậy Hiếu thích gái Việt hay con gái Lào hơn?
Rất khó nói (cười lớn) vì con gái mỗi nước đều có vẻ đẹp riêng. Ví dụ như con gái Việt Nam có làn da trắng, còn con gái Lào có làn da bánh mật chẳng hạn. Nhưng mình thích con gái trắng, năng động và cá tính nên mình ấn tượng với con gái Việt Nam. Nếu như sau này có cơ hội làm việc ở Việt Nam, mình mong muốn sẽ có một cô vợ người Việt.
Hiếu đã từng thích bạn gái Việt Nam nào chưa?
Hồi năm nhất mình có thích một bạn nữ học trường Ngoại Thương. Cô ấy rất xinh, thông minh và có tính lãnh đạo cao. Lúc đó, mình thấy cô ấy là người con gái xinh nhất mà mình từng gặp và mình rất thích tố chất lãnh đạo của bạn ấy.
Vậy Hiếu có tỏ tình với bạn ấy không?
Mình không dám (cười lớn). Khi ấy, mình nói Tiếng Việt chưa được tốt với lại hơi sợ nên không dám tỏ tình. Sau này bọn mình có chơi cùng nhau một thời gian nhưng do học hai trường khác nhau, công việc lại khá bận nên ít liên lạc với nhau hơn. Đến bây giờ, thỉnh thoảng mình vẫn nhớ nhưng không dám liên lạc.
Nếu bây giờ gặp lại, Hiếu có dám tỏ tình với bạn kia nữa không?
Mình nghĩ là có. Nhưng thời gian cũng khá lâu rồi nên mình cũng nghĩ cô ấy chắc đã có bạn trai. Cô ấy xinh mà (cười).
Ngoài những cảm nhận đặc biệt về con gái Việt, điều gì khiến bạn thích nhất khi ở Việt Nam?
Khi sang Việt Nam, điều mình ấn tượng nhất là con người và ẩm thực nơi đây. Mình thấy người Việt Nam luôn vui vẻ, thân thiện. Ẩm thực Việt Nam rất ngon và không cay, có rất nhiều món ăn mà nước Lào không có nên mình rất thích khám phá đồ ăn ở đây.
Hiếu chia sẻ, nếu có cơ hội Hiếu muốn cưới một cô gái người Việt
Hiếu chia sẻ, nếu có cơ hội Hiếu muốn cưới một cô gái người Việt
Khi mới sang, Hiếu có gặp khó khăn gì không?
Có chứ. Nhiều là đằng khác. Đầu tiên là về ngôn ngữ. Dù đã ở đây được 3 năm nhưng mình vẫn không phân biệt được chữ “s” và “x” như thế nào. Thứ hai là việc qua đường, vì xe cộ ở Việt Nam đi nhanh quá.
Sự khác biệt rõ rệt nhất khi Hiếu sống ở Lào và Việt Nam là gì?
Mình nghĩ là tốc độ (cười). Mình cảm thấy ở Việt Nam mọi người đều đi rất nhanh, làm việc rất nhanh và nói cũng rất nhanh. Lúc nào mình cũng cảm thấy mọi người vội vội, vàng vàng một chuyện gì đó rất quan trọng. Còn ở Lào thì ngược lại.
Với Hiếu, tốc độ là sự khác biệt rõ rệt nhất giữa Việt Nam và Lào
Với Hiếu, tốc độ là sự khác biệt rõ rệt nhất giữa Việt Nam và Lào
Mình thấy có rất nhiều sinh viên Lào sang Việt Nam du học, lí do nào khiến bạn lựa chọn Việt Nam là đất nước mà bạn sẽ học tập và sinh sống?
Việt Nam là một đất nước rất đẹp với nhiều địa danh nổi tiếng. Từ bé mình đã ước mơ sẽ được học tập và trải nghiệm tại đất nước hiếu khách này. Mình mong muốn sẽ được đi khắp Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa của mỗi vùng miền.
Cám ơn sự chia sẻ của Hiếu. Chúc bạn đạt kết quả tốt trong học tập và có nhiều trải nghiệm thú vị ở Việt Nam!
Tuyết Ngân
http://www.giadinhonline.vn/du-hoc-sinh-nguoi-lao-va-mong-muon-cuoi-vo-viet-d28761.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét