Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Sát nhân tù chung thân 80 tuổi sắp cưới vợ 26 tuổi

Sát nhân tù chung thân 80 tuổi sắp cưới vợ 26 tuổi 
CORCORAN, Calif (NV) — Charles Manson, 80 tuổi, người lãnh án tù chung thân vì tội sát nhân hơn hai mươi lăm năm trước đây, chuẩn bị cưới vợ- cô Afton Burton, 26 tuổi, theo một bản tin của AP. Trang mạng của tù nhân Charles Manson đăng nhiều hình ảnh của cô vợ tương lai. (Hình:http://www.mansondirectphotos.blogspot.com/)
Khi biết đến, và dần dà ái mộ, người đàn ông 70 tuổi có tên Charles Manson đang chịu án tù chung thân vì nhiều tội giết người, cô Afton Burton mới 16 tuổi và còn sống với ba mẹ ở Illinois . Nay, gần mười năm sau, cô Afton Burton cho biết đang chuẩn bị cho đám cưới của hai người ở trại tù mà ông bị giam giữ trong thời gian qua. Cô tự xem mình là Afton Manson, đổi họ theo ông Charles Manson.

“Ông là một phần của tôi, và tôi là một phần của ông. Tôi sinh ra trên cõi đời này là vì ông,” cô trả lời CNN.

Cô kể bắt đầu viết thư cho ông Manson khi đọc về thuyết bảo vệ môi trường ATWA của ông. Sau ba năm trao đổi thư từ và điện thoại, khi 19 tuổi, cô chuyển về vùng Corcoran để có thể đến thăm viếng nhà tù nơi ông Manson sống thường xuyên hơn. Hai người nói điện thoại mỗi ngày và gặp nhau mỗi cuối tuần.

Nhà tù giới hạn sự tiếp xúc trực tiếp giữa tù nhân và người thân. Họ chỉ có thể ôm chào nhau khi bắt đầu và kết thúc cuộc thăm viếng. Sau này nếu là vợ chồng, vì ông Manson chịu án chung thân, luật trại giam cũng không cho phép những cuộc thăm viếng để vợ chồng có thể quan hệ chăn gối như những tù nhân có mức án nhẹ.

“Tôi không quan tâm đến việc người khác nghĩ gì,” cô Afton nói. “Người đàn ông của tôi không giống như những gì người ta tưởng về ông.” Cô Afton khẳng định “chồng” mình vô tội trong bảy vụ giết người mà ông bị kết án, nạn nhân bao gồm một nữ tài tử đang mang thai. Cô Afton giúp ông mở các trang mạng xã hội để quảng bá thuyết lý về môi trường, cũng như đấu tranh cho ông được kháng án.



Mặc dư luận bàn tán, kể cả sự phủ định của ông Charles Manson về một cuộc hôn nhân giữa hai người, cô Afton vẫn tự hào trước công chúng khi được là vợ của kẻ sát nhân.

Nhìn vào số liệu của các nhà tù trên nước Mỹ, người ta thấy không ít người không những dành tình cảm cho các tù nhân mà còn nên vợ chồng với họ. Hầu hết những tù nhân có sức hấp hẫn đặc biệt này là nam giới và đang ngồi tù vì những mức án nghiêm trọng nhất. Trái với suy nghĩ của hầu hết mọi người, một số chuyên gia cho rằng việc nam tù nhân có thể lấy lòng được người khác phái là một việc dễ hiểu.

Dù tỉ lệ rất nhỏ, tổng số tù nhân hiện cao đến hơn hai triệu người dẫn đến nhiều cuộc tình diễn ra qua song sắt nhà tù. Trong đó, nhiều trường hợp là tử tù hoặc tù chung thân. Trang mạng PrisonTalk.com, nơi có hơn 50,000 thành viên là người yêu hoặc vợ chồng của tù nhân, là một minh chứng.



Số tù nhân đông tuy chỉ là một trong những yếu tố dùng để giải thích, vì so với nữ tù nhân, nam tù nhân hơn hẳn về khả năng thu hút người khác phái. Bằng chứng là sau án tù, nam tù nhân có cơ hội kiếm người yêu cao hơn nữ tù nhân 11 lần.

Trong bài phóng sự của ABC về chuyện tình cảm sau những song sắt trại giam, sau khi liệt kê danh sách rất nhiều những tên sát nhân đẫm máu đã cưới vợ sau khi vào tù- một số là người họ đã quen trước, một số là nữ cai tù, bản tin viết: “Sau song sắt, nam sát nhân là nam châm của phái nữ.”

Ngoài ra, theo nhân viên nhà tù, những tù nhân càng phạm tội nghiêm trọng càng được chú ý. Các thiện nguyện viên khắp nơi khi viết thư an ủi và động viên gửi vào các trại giam, thường viết cho những cái tên đã xuất hiện trên báo chí vì những tội ác không tưởng họ gây ra. Đây có thể là lý do giúp giải thích cho “nhân duyên” giữa cô Afton Burton và ông Charles Manson.


Về phía những người đem lòng yêu tù nhân, hầu hết tin rằng người yêu của mình đang bị tù oan. Trong các mục tìm bạn bốn phương, tù nhân thường nói “đang cần trợ giúp pháp lý” để giúp giảm hoặc bớt án tù.

Theo tâm lý gia Elaine Aron, tác giả sách "The Highly Sensitive Person in Love," những người tìm tình yêu với tù nhân thường là những người có tính cách đặc biệt, phù hợp với dạng quan hệ hiếm gặp này. Rất nhạy cảm, thiếu tự tin, hoặc từng bị ức hiếp thưở bé, là một vài tính cách bà đề cập.

“Họ dễ dàng thông cảm với tù nhân, đồng thời cảm thấy dễ chịu với mối quan hệ sẽ không có nhiều biến động tình cảm,” bà Aron phân tích. “Và rất nhiều người trong tù là những người rất giỏi trong việc chi phối tâm lý và hành động của người đối diện.” (T.A.)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=198366&zoneid=4#.VG-opiLF9QE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét