Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Việt Nam: Từ xã hội lừa đến xã hội ăn cắp

Thời đầu đổi mới (1986-1993), do ham tiền nhưng đất nước vẫn rất khó khăn, bị quốc tế cấm vận, ngân sách kiệt quệ không tham nhũng được, dân chúng, quan chức đành tìm cách lừa nhau để cướp tiền của nhau gây ra bao vụ đổ bể tín dụng, vay nợ, nhà đất... Lúc đó chúng mình gọi Việt Nam là xã hội lừa. Từ khi viện trợ quốc tế (thực chất là vay nợ) ào ạt đổ vào, kinh tế đi lên, tài chính quốc gia dồi dào thì người ta chuyển sang ăn cắp, tham nhũng để làm giầu nhanh hơn. Thời kỳ này (1994 đến nay) Việt Nam được gọi là xã hội ăn cắp. Tất nhiên không phải toàn dân ăn cắp mà chủ yếu là tầng lớp ưu tú đại diện cho quốc gia chính là tầng lớp ăn cắp. Thể chế kinh tế, xã hội được tổ chức để tất cả cùng có quyền ăn cắp hợp pháp như trong thư dưới đây mô tả.
Thư trần tình của em bé ăn cắp Sách
Kính thưa các anh chị cô chú bác đang hau háu hoặc thờ ơ trước vụ của em!Tại sao em ăn cắp, xin thưa đó là do em tập đấy ạ! Em quan sát thấy một Xã hội mà em sẽ phải bước vào ai cũng ăn cắp cả, ai ăn cắp càng nhiều càng giỏi thì càng giàu có sung sướng!

- Thầy cô em ép em học thêm thì chả phải ăn cắp tiền của ba mẹ em và tuổi thơ của em còn gì!
- Trong siêu thị bán toàn hàng nhái nhẵn hiệu và sách in lậu thì chả phải ăn cắp bản quyền là gì?

- Chị hai em đi làm việc ở Thành Phố nơi gần 100% dân văn phòng xài các phần mềm bẻ khóa thì chả phải ăn cắp là gì!

- Mọi người load phim trên mạng về xem thì chả phải là ăn cắp chớ là gì!

- Mọi người đi làm trễ về sớm, lén lên mạng Facebook trong giờ làm việc thì chả phải là ăn cắp giờ làm của chủ là gì!

- Đưa hối lộ cho công an giao thông thì cả hai chả phải đang ăn cắp tiền Nhà Nước là gì?

- Rồi ai cũng lách, né, trốn thuế kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân thì chả phải ăn cắp là gì!

- Rồi ôi thôi mấy vụ nghìn nghìn tỉ gì đó nữa, chả phải là ăn cắp vĩ đại là gì!

Đứng trước một xã hội như vậy, em nghĩ mình phải tập từ bé để có được kỹ năng ăn cắp nhằm làm hành trang bước vào đời! Em mà không biết ăn cắp chắc em chệt!

Nhưng em vốn lơ ngơ chậm phát triển nên mới tập đã bị bắt, bị hạ nhục gì đó như mọi người nói, nhưng thật ra em chả nhục gì! Bạn bè em đứa nào chả ăn cắp, nhục gì, xui thôi!

Em bù lu loa lên cho đúng kịch bản chớ thật sự em đang rất khoái vì em đã có số má từ đây! Có mấy chú bên mấy tập đoàn Nhà Nước hứa sẽ tuyển dụng nhân tài như em vào giúp mấy chú!

Túm cái quần lại, em chả nhục gì cả và sẽ còn tiếp tục tập luyện ăn cắp để có thể tồn tại được trong xã hội này!

Thôi em đi lấy sách quyên tặng cho em đây, sao hông tặng tiền cho gọn, tặng sách em cũng bán hà!

Chúc cô chú anh chị vui khi đọc thư này! Mà em nghĩ mấy cô chú anh chị vui hông nổi đâu!

P/s: em nhờ chú Tư Sang đăng, cũng share không cần hỏi ạ!

Theo FB Anh Tư Sang

3 nhận xét:

  1. Kính thưa các anh chị cô chú bác đang hau háu hoặc thờ ơ trước vụ của em!Tại sao em ăn cắp, xin thưa đó là do em tập đấy ạ! Em quan sát thấy một Xã hội mà em sẽ phải bước vào ai cũng ăn cắp cả, ai ăn cắp càng nhiều càng giỏi thì càng giàu có sung sướng!

    Tui thấy đoạn viết trên là đúng sự thât cho xả hội VN ngày nay.Tui nhớ đến một thằng bạn du học Đông Đức, đầu óc nó trung thưc, noi gương bác Hồ cần kiệm liêm chính chí công vô tư.Khi về nước nó được phân công làm cho công ty vật tư ..., ban lãnh đạo công ty lấy của công làm của tư, tham ô vật tư. Nó viết thư tố cáo gởi lên trung uơng Đãng, tội nghiệp cho nó chỉ 1 tuần sau là bị chuyển công tác lên vùng sâu vùng xa, không biết tin tức của nó bây giờ ra sao. Tui nghỉ nó hân đời nên có lẻ chuyển qua nghề buôn lậu cũng nên !!!.

    Trả lờiXóa
  2. Hàng không VN đổi đời làm vài chiếc máy bay mất tích dưới biển thì nhà nước XHCH tỉnh thức không ăn cắp nửa, phải răn đe như thế thì họ mới sợ.

    Trả lờiXóa
  3. đúng! ăn cắp từ thằng to nhất đến thằng to vừa, cả mấy thằng trung trung rồi luôn một đàn thấp thấp... kết quả: tự hủy diệt thôi. kẻ thù giời ơi đất hỡi nào đó(có thể có thật mà cũng có thể do phóng đại , tưởng tượng) chả cần tốn phát súng, căng lắm là thổi thêm tí gió nhẹ như kiểu nụ hôn là đổ cái rầm rồi... Dư ở Ukraine ấy thôi...

    Trả lờiXóa