Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Hàng chuyên dụng VN Airline giá "bèo" tràn lan ở... vỉa hè

Hàng chuyên dụng Vietnam Airline giá "bèo" tràn lan ngoài... vỉa hè
(GDVN) - Các sản phẩm như: chăn nỉ, giấy ăn, khăn ướt, bộ thìa dĩa, khay đựng thức ăn, ly, cốc,… mang nhãn hiệu Vietnam Airlines bày bán tràn lan trên thị trường. Đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích các sản phẩm giá rẻ, mang thương hiệu nổi tiếng, hiện nay trên thị trường xuất hiện đồ hàng không mang nhãn hiệu Vietnam Airlines bày bán tràn lan.
Một điểm bán đồ hàng không Vietnam Airlines trên đường Lê Văn Lương kéo dài.
Theo đó, các sản phẩm như: chăn nỉ, giấy ăn, khăn ướt, bộ thìa dĩa, khay đựng thức ăn, ví đựng đồ cá nhân, ly, cốc,… thậm chí, những gói nhỏ đựng sữa bột, đường, muối tiêu in logo hình bông hoa sen cách điệu là thương hiệu của hãng hàng không Vietnam Airlines được rao bán rộng rãi trên mạng cũng như những điểm bán hàng di động trên vỉa hè.

Trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội) xuất hiện 2 điểm bán đồ hàng không với tấm biển quảng cáo “Đồ hàng không Vietnam Airlines”. Theo đó, những điểm bán hàng này bày bán chủ yếu là giấy ăn, giấy ướt, chăn nỉ, bộ dao thìa dĩa, dao cạo râu, kem cạo râu mang logo và dòng chữ Vietnam Airlines. Ngoài ra, tại địa điểm bán hàng này còn bán các sản phẩm được cho là xách tay của Nhật, Hàn Quốc như sữa tắm, dầu gội đầu, quần tất,...

Có thể thấy, rất nhiều mặt hàng được rao bán trên là những sản phẩm chuyên dụng được dùng trên các chuyến bay của Vietnam Airline.

Tuy người bán hàng giới thiệu các sản phẩm trên đều là “đồ hàng không xịn”, nhưng lại được bán với giá khá “bèo”. Một chiếc chăn nỉ có giá chỉ 50.000 đồng, một bộ dao thìa dĩa gồm 5 chiếc được bán với giá 25.000 đồng, bộ dao cạo râu kèm tuýp kem có giá 10.000 đồng, giấy ăn được bán với giá 65.000 đồng/kg.

Nói về nguồn gốc những mặt hàng này, người bán hàng cho biết: “Tôi có người chị làm trong sân bay, nên có nguồn hàng để bán”. Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến việc mua hàng với số lượng lớn thì người bán hàng từ chối vì lý do “Hàng này không phải lúc nào cũng có, nếu có thì số lượng rất bấp bênh nên không có hàng để bán buôn”

Không chỉ được bán rộng rãi ngoài thị trường, những sản phẩm mang thương hiệu Vietnam Airlines cũng được rao bán khá rầm rộ trên mạng xã hội Facebook hay các trang bán hàng điện tử. Một trang Facebook có tên Shop đồ hàng không, hay Đồ hàng không giá rẻ… rao bán đầy đủ các sản phẩm của Vietnam Airlines với giá chỉ từ 3.000 – 120.000 đồng. 

Một trang web chuyên bán đồ hàng không của Vietnam Airlines.

Theo giá mà chủ trang Facebook Shop đồ hàng không này cho biết: Một túi tổng hợp Vietnam Airlines gồm sữa bột có giá 50.000 đồng/100 gói, đường 30.000 đồng/100 thanh, muối tiêu 10.000 đồng/100 gói, tăm 5.000 đồng/100 chiếc. Giấy ăn Vietnam Airlines vuông gấp nhỏ 1 túi 18 chiếc giá 3.000 đồng, chăn VIP Vietnam Airlines mới kích thước 1,3x2m giá 120.000 đồng/chiếc, chăn nỉ Vietnam Airlines kích thước 1,2x1,7m giá 70.000 đồng/chiếc, ví đựng đồ cá nhân gồm lược, bộ bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bộ dao cạo râu, kem dưỡng có giá 40.000 đồng/bộ, hộp khăn giấy có giá 8.000 đồng/hộp, bịt mắt 5.000 đồng/chiếc, dép đi trong nhà 20.000 đồng/đôi, cốc cao thủy tinh, cốc pha lê uống trà 8.000 đồng/chiếc,...

Chia sẻ trên một diễn đàn, thành viên Thu Hương cho rằng: “Nếu ai dùng đồ hàng không “xịn” của Vietnam Airlines rồi thì mê ngay vì chất lượng miễn chê. Nhưng nếu mua phải hàng nhái in logo của Vietnam Airlines thì chỉ được vài bữa, như chăn thì bị xù lông, khăn giấy thì không dai, nhiều bụi. Nếu ai có ý định mua những loại sản phẩm này thì nên tìm đúng chỗ uy tín mà mua”.

Trước hiện tượng những sản phẩm mang thương hiệu của hãng hàng không Vietnam Airlines bán tràn lan ngoài thị trường, người tiêu dùng tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Vô số câu hỏi đang được người tiêu dùng đặt ra: Vì sao các sản phẩm chuyên dụng của Vietnam Airline lại được bán tràn lan ngoài thị trường với mức giá rẻ bèo? Vietnam Airline có chủ trương bán sản phẩm ra thị trường hay một bộ phận kinh doanh lợi dụng thương hiệu Vietnam Airlines để lừa khách hàng bán sản phẩm?

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét