Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Những lợi ích không ngờ của sex

Những lợi ích không ngờ của sex

(Dân trí) - Theo Daily Mail Anh quốc, rất nhiều chuyên gia tình dục học đã đưa ra các lợi ích của sex, dưới đây là những tác dụng không ngờ. Và đúng như anh bạn 70 tuổi của tôi đã nói, sex góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Những lợi ích không ngờ của sex


Bảo vệ và kiểm định thị lực



Chuyên gia sức khỏe tình dục bệnh viện Spire Liverpool (Anh), Allen Ghosh, đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, quan hệ tình dục giúp các cơ mắt được thư giãn hoàn toàn để ngăn ngừa  cận thị. Đồng thời, thị lực sau khi quan hệ sẽ tốt hơn bình thường, nếu có hiện tượng thị lực kém đi cho thấy mắt có vấn đề, tốt nhất nên đi kiểm tra.




Ngăn ngừa bệnh tim



Theo nghiên cứu của trường đại học Queen, Ireland, mỗi tuần quan hệ tình dục 3 lần có thể giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ trúng gió. Bác sĩ chuyên khoa tim bệnh viện Brigde London, Grim Jackson cũng đề cao cảnh giác với mọi người, mặc dù tỷ lệ tử vong của bệnh tim do tình dục gây nên không đến 1% nhưng cũng giống như bất kỳ sự vận động nào khác, những người trên 50 tuổi, thừa cân, sức khỏe suy giảm trong quá trình quan hệ sẽ phải đối mặt với nguy cơ phát bệnh.



Cải thiện chất lượng tinh trùng



Tiến sĩ Ghosh cho rằng, tăng cường tần suất quan hệ một cách thích hợp thì tinh trùng sẽ càng “tươi khỏe”. Rất đơn giản, nếu tinh trùng phải đợi lâu trong tuyến tiền liệt mà chưa được xuất ra, chất lượng chắc chắn sẽ bị giảm.



Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt



Cũng theo T.S Ghosh, xác suất mắc ung thư tuyến tiền liệt của những người luôn kìm nén ham muốn tình dục khá cao, mà theo nghiên cứu của đại học Nottingham, ngoài 50 tuổi vẫn có thể hưởng thụ cuộc sống tình dục và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.



Giúp cai thuốc lá



Muốn để đàn ông cai thuốc lá, có thể nói với anh ấy hút thuốc khiến các mô xốp mất độ đàn hồi, dương vật sẽ bị co lại. Một người nếu hút thuốc không có giới hạn mỗi ngày thì nguy cơ rối loạn chức năng cương dương sẽ khá cao.



Là liều thuốc an thần



Theo T.S Ghosh, đối với đàn ông, một lần đạt được cao trào trong  5-10 giây sẽ có lợi cho giấc ngủ sâu. Phụ nữ chỉ cần 4-5 phút “yêu” rồi “lên đỉnh” cơ thể sẽ thoải mái, vui vẻ, tâm lý cũng tốt hơn nhiều.



Thúy Cao

Theo Man

Ân ái không chỉ giúp cặp đôi thêm phần gần gũi mà còn cải thiện tình hình sức khỏe, làm tăng khả năng chống lại bệnh tật. Hãy cùng Thefrisk khám phá 15 ích lợi to lớn từ chuyện ấy nhé!

1. Theo một nghiên cứu tại đại học Queens ở Belfast, Mỹ, nam giới "yêu" ba lần hoặc hơn thế mỗi tuần có thể cắt giảm một nửa nguy cơ mắc bệnh tim.
2. Theo đó, nghiên cứu cũng chứng minh, chuyện ấy còn giúp nam giới giảm thiểu các cơn đột quỵ.
3. Ân ái cũng giống như một bài tập thể dục, bạn sẽ mất đi khoảng 200 calo trong khoảng 30 phút "yêu".
4. Evelyn Resh, giám đốc dịch vụ y tế tại spa Canyon, Ranch ở Lenox, Massachusetts, Mỹ, cho biết: "Xúc giác kích thích khi làm chuyện ấy còn xoa dịu thần kinh, hạn chế cơn tức giận".
5. Các nhà nghiên cứu tại đại học Wilkes ở Pennsylvania, nhận thấy quan hệ tình dục một hoặc hai lần mỗi tuần còn tăng cường hệ miễn dịch.
15 lợi ích từ cuộc yêu

6. Nhà thần kinh học David Weeks nói: "Có được đời sống tình dục lành mạnh và tích cức sẽ làm chậm quá trình lão hóa”.
7. Làm chuyện ấy tác động vào các cơ vùng chậu, hỗ trợ tử cung, bàng quang và ruột, giúp bạn kiểm soát việc tiểu tiện dễ dàng.
8. Giảm bớt đau đớn từ bệnh viêm khớp, các cơn đau đầu, đau bụng kinh và chuột rút.
9. Chuyên gia Scott Haltzman cho biết: "Việc hấp thụ một số testosterone từ nam giới khi xuất tinh sẽ thúc đẩy năng lượng ở phái đẹp".
10. Theo, nhiều nhà nghiên cứu, thường xuyên quan hệ tình dục làm vòng eo của bạn thon gọn và săn chắc hơn.
11. Phụ nữ quan hệ ít nhất một lần mỗi tuần có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.
12. Sex làm tăng tính linh hoạt của cặp đôi.
13. Quan hệ tình dục nhiều làm khả năng sản xuất testosterone - một trong những kích thích tố chịu trách nhiệm về ham muốn, tăng.
14. Nam giới có thể chống lại sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt khi xuất tinh.
15. Nhà trị liệu tình dục Sandor Francisco nói: "Khi mọi việc diễn ra tốt đẹp trên giường, bạn đã làm vui lòng đối tác và điều đó khiến bạn cảm thấy tự tin, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống".
Linh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét