Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Xã hội loạn dục: Có nơi nào nhân phẩm rẻ hơn VN?

Xã hội loài người khác xã hội loài vật ở văn hoá và cách để làm cho con người khác con vật là pháp luật đủ sức để làm cho họ không trở thành con vật. Đơn giản chỉ có thế thôi. Tiếc thay luật pháp ở VN là mới giấy lộn. VN có một rừng luật nhưng luật thực tế được áp dụng là luật rừng. Ở VN Công Lý là diễn viên hề, còn Bao Công là thằng Bao Che.
Xã hội loạn dục với giá khuyến mãi - còn có nơi nào nhân phẩm rẻ hơn đây? 
FB Hoàng Nguyên Vĩ - Cũng chẳng thể tin nổi một sáng đẹp trời, một cô gái đi vào thang máy, gặp một thằng biến thái nắn bóp sờ soạng hôn hít bất chấp mọi thứ, sau đó chỉ cần đóng phạt 200 ngàn đồng là xong. Nếu như vậy, pháp luật đã không bảo vệ được nhân phẩm cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Đơn giản là nó đã không đủ tính răn đe, không thể giải quyết được tệ nạn quấy rối và xúc phạm phụ nữ. Thậm chí còn gia tăng thêm, giống như bày đường cho hươu chạy: rằng từ nay, chỉ cần 200 ngàn đồng, người ta có thể loạn dục ở bất cứ đâu - gái bóp trai trai bóp gái, trai bóp trai gái bóp gái, trẻ bóp già già bóp trẻ. Và những kẻ rửng mỡ thì tha hồ tận hưởng hoặc muốn được tận hưởng.
Kẻ biến thái chỉ bị phạt  200 ngàn đồng, bằng một kg thịt bò
Và cứ thế, một xã hội loạn dục, giống như lũ chó vào mùa, chạy nhảy tứ tung, sàm sỡ tứ tung. Người ta dùng 200 ngàn đồng để cười cợt trên luật pháp, để chà đạp lên danh dự và nhân phẩm của người khác.

Nhân phẩm con người chỉ đáng giá 200 ngàn đồng, bằng một kg thịt bò bán trong siêu thị, bằng 2 kg thịt nghi nhiễm sán mà công ty nọ bán vào trường học; bằng một thùng nước lã pha hoá chất có tên nước chấm. Rẻ ngoài mức khuyến mãi! Còn có nơi nào nhân phẩm rẻ hơn xứ này nữa không?

Cũng chẳng thể tin nổi một đứa bé 9 tuổi trên đường đi học về bị một tên súc sinh bắt cóc đưa vào bụi chuối hiếp dâm, đánh cho gãy răng, bẻ cho gãy tay, sau đó nghiễm nhiên được cơ quan điều tra thả về nhơn nhơn thách thức cả loài người. Còn đứa trẻ đau đớn thì ngồi đó với nỗi đau cùng một lời kết luận nhẹ nhàng đến hết nhân tính: chẳng có gì nghiêm trọng.

Vậy thì ai sẽ bảo vệ những đứa trẻ? Biết bao buổi tan trường, biết bao con đường vắng và những con thú đang sổng ngoài kia, tung hoành, chà đạp, chiếm đoạt và không sao cả ư?

Cái đau đớn là chúng ta đang sống trong một thế giới, chúng ta đang nỗ lực để môi trường nhân phẩm đỡ ô nhiễm, nhưng những gì diễn ra đang tạo ra một nỗi hoang mang, bất an đến khủng hoảng. Niềm tin đã vỡ vụn và những nỗ lực tốt đẹp đã được trả lời bằng những cốc nước bẩn hắt lên mặt. Một xã hội bị nhìn nhận là đang loạn dục hoặc tạo cơ hội cho những thứ loạn dục tung hoành.

Biết là xã hội nào cũng có vấn đề của nó. Mỹ cũng hiếp dâm, Ấn Độ thì kinh hoàng, Việt Nam không ngoại lệ. Nhưng những khung hình phạt của chúng ta sao mà nó nhẹ nhàng, nó thờ ơ, nó đáng bị cười cợt đến thế, thì chúng ta cần xem lại. Dục tính xã hội nào cũng có nhưng văn hoá xã hội cần hơn. Xã hội loài người khác xã hội loài vật ở văn hoá và cách để làm cho con người khác con vật ở chỗ là pháp luật đủ sức để làm cho họ không trở thành con vật. Chỉ thế thôi mà.

Ngoài xã hội là thế còn trong trường học kìa, phơi bày cái nỗi ê chề, cô giáo yêu đương học sinh tuổi thành niên ngang nhiên đưa nhau vào nhà nghỉ để...không làm gì. Cái đau của vụ việc này không chỉ là hành vi loạn dục của cả cô lẫn trò trong môi trường giáo dục, mà là sự dối trá cuả một người đứng lớp dạy người, đổ hết lầm lỗi cho người khác khiến cho cả xã hội bị lừa một vố đau đớn. Cũng chẳng ai mong cô giáo bị đuổi việc vì đó là nồi cơm của người ta, nhưng cách giải quyết vấn đề của ngành giáo dục tỉnh này cũng lại là một trò cười về sau. Cũng như hai trường hợp trên, nó cũng tạo ra sự loạn dục, bất chấp đạo đức, thách thức pháp luật và coi thường nhân phẩm.

Có ai nhìn ra những hậu quả khác từ cách giải quyết vấn đề không?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con bạn bị hiếp dâm mà tên thú kia vẫn được tại ngoại nếu gặp phải những bậc cha mẹ thiếu kiềm chế?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người yêu hay vợ bạn bị lũ biến thái sờ nắn, hôn hít và sàm sỡ giữa chốn không người nếu sự nhẫn nhịn của bạn chỉ đạt đến một giới hạn nào đó?

Và chuyện gì xảy ra khi con bạn sẽ học với những cô giáo thầy giáo loạn dục và lớn lên trong môi trường mà ở đó, sự loạn dục được tạo một cơ chế mở đến không còn rào cản?

Vậy cái ông mang tên pháp luật sẽ là ông Bao Công theo đúng nghĩa, hay là anh diễn viên hài mua vui?

p/s: Thằng biến thái này là thằng xúc phạm nữ sinh trong thang máy và nó chỉ trả phí 200 nghìn cho hành vi của nó đấy! 

(Ngày mai, tôi sẽ trở lại với nước pha hoá chất với tên gọi nước chấm, ăn cùng thịt lợn nhiễm sán, để kính các ông các bà khẳng định "an toàn"! )

Hoàng Nguyên Vĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét