Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Mỹ xây dựng đường quá rẻ là QUÁ NGU !!!

QUÁ NGU! 
Mỹ và Cu Ba hợp tác xây dựng 1 cây cầu băng qua eo biển nối liền 2 đất nước. Cầu có chiều dài 143 km, được thiết kế chống lại các cơn bão và các dòng hải lưu mạnh. Tổng kinh phí mà 2 bên đã hợp đồng xây cầu là 120 triệu USD, bình quân mỗi km có giá thành 839.000 USD.
Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt trên cao với chiều dài 13.01 km, kinh phí đã chi cho đoạn đường hơn 13 km này là 868.500 USD. Tính ra, mỗi km đường tiêu tốn 66,8 triệu USD. Nếu, đem 66,8 triệu USD (1 km) này đưa cho Mỹ thì họ sẽ làm được 79 km. Và nếu, đưa cả 868 triệu vốn của tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Mỹ, thì họ sẽ xây được 79 tuyến đường theo tiêu chuẩn của họ. Bình quân, 64 tỉnh thành ở VN đều có 1 tuyến đường như Cát Linh - Hà Đông và còn thừa đem lên vùng cao cho các em khỏi đu dây.

Chỉ nói riêng 01 dự án CL-HĐ thôi đó. Còn biết bao nhiêu dự án mà xưa nay họ đã thi công, mới thấy, tham nhũng nó làm đất nước tàn mạt đến cỡ nào!

Thế nhưng, khi tôi than thở về hiện trạng đất nước mình còn quá nghèo, thì lũ DLV nhảy vào mắng mỏ:


- Đất nước còn nghèo là do khắc phục hậu quả của chiến tranh. Đất nước còn nghèo là do bị Mỹ cấm vận... Mày già đầu rồi mà không biết à? Ngu thế?

Ờ, ngu thiệt!

Ngô Trường An

2 nhận xét:

  1. Tac gia ngu that chu khong phai DLV mang tac gia ngu dau nhe.theo cac con so trong bai viet thi moi km chi het co 66,8 nghin Vnd (66800 Vnd) --deo biet ngay di hoc ong hoc mon toan the nao?

    Trả lờiXóa
  2. Nội dung văn bản của Ban Quản lý dự án đường sắt nêu, ngày 14/8 trên một báo điện tử có đăng bài: “Bộ Kế hoạch & Đầu tư cảnh báo vốn ODA từ Trung Quốc”, trong đó có đoạn viết về Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông “đội vốn gấp 2 lần, từ 552 triệu USD lên 868 triệu USD”.(lỗi cái thằng đánh máy, chứ không phải em đâu máy anh DLV..)

    Trả lờiXóa