Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Nhà trường là mặt trận tẩy não của ĐCSTQ

Nhà trường là mặt trận tẩy não và nhồi nhét tuyên truyền của ĐCSTQ
Xã hội Trung Quốc hiện nay, không nơi nào mà tổ chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không chen chân vào, đặc biệt là hệ thống giáo dục trong nhà trường. Không có tổ chức nào nằm ngoài hệ thống của ĐCSTQ mà dễ dàng tồn tại và làm việc. ĐCSTQ xem trường học là mặt trận để kiểm soát tư tưởng, tẩy não và truyền bá tư tưởng độc tôn của Đảng vào đầu các học sinh sinh viên.

(Ảnh: internet)
Có thể nhiều người không nhận rõ được các “dấu hai gạch”, “dấu ba gạch” trong các trường tiểu học Trung Quốc có nguồn gốc từ tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong (ĐTNTP) mà ra. Dấu một gạch là Tiểu đội trưởng của ĐTNTP, hai gạch là Trung đội trưởng, ba gạch là Đại đội trưởng. ĐCSTQ xem mỗi lớp tiểu học như một Đại ĐTNTP để quản lý, chỉ cần vào học là nhập vào hệ thống tổ chức ĐTNTP. Các em mới 6-7 tuổi đã bắt đầu học làm thế nào tận hiến cho ĐCSTQ, hành vi nhồi nhét tư tưởng vào đầu những em bé hồn nhiên ngây thơ đúng là vô cùng bỉ ổi.

Đối với trẻ em mà nhồi nhét tư tưởng chính trị là một tội ác, đối với quốc dân mà ép buộc niềm tin chính trị là vi phạm nhân quyền. Nếu thật lòng vì tin vào lý tưởng đường lối của ĐCSTQ mà tham gia các tổ chức liên quan đến ĐCSTQ thì không có gì để nói, nhưng không hiểu sao rất nhiều người không hiểu chủ nghĩa mà Đảng theo đuổi thực chất là gì hoặc những ai không thật sự tin vào điều đó mà vẫn cứ nhắm mắt đưa chân giơ nấm đấm lên thề trung thành.

Thời tiểu học, khi mới bước vào lớp một và được vào ĐTNTP, đa phần học sinh cảm thấy vô cùng tự hào, cho rằng đây là việc khẳng định sự xuất sắc của các em. Khi đó căn bản các em chưa thể hiểu được ĐTNTP là gì.

Là một học sinh đến tuổi mà chưa hoặc không vào Đoàn, thì áp lực cũng không phải là nhỏ. Việc xét tuyển để vào trường điểm liên quan đến yếu tố này, giáo viên lạnh nhạt phê bình cũng liên quan đến yếu tố này. Sau cùng đến năm cuối cấp có nghi lễ người trưởng thành, phải giơ nắm đấm tuyên thệ hiến dâng cho ĐCSTQ. Vì sao một người trưởng thành, đủ 18 tuổi phải nhất thiết có quan hệ gì với ĐCSTQ? Nhiều bạn trẻ nghĩ không ra lý do gì phải dâng hiến cuộc đời cho ĐCSTQ vậy mà vẫn làm theo thông lệ giơ đấm lên thề cho xong chuyện.

Lên đại học, nếu nói rằng mình chưa tham gia bất kỳ tổ chức nào của Đảng thì được xem là khác thường. Đối với họ, vào Đoàn là điều hiển nhiên – đây là kết quả của việc bị ĐCSTQ tẩy não. Là một công dân bình thường, không phải Đoàn viên thì không được vào đại học. Việc quản lý sinh viên ở đại học đều do tổ chức Đoàn ở từng khoa phụ trách, về lý thuyết mỗi sinh viên đương nhiên đều là Đoàn viên, phải thuộc quản lý của Đoàn thì mới có tính hợp pháp, còn là công dân thường thì không có tư cách học đại học.

Ở đại học, đa số sinh viên đều phấn đấu vào Đảng, nhiều người đều có những danh xưng nào là “Phần tử tích cực vào Đảng”, “Đảng viên dự bị”... Nếu muốn sau khi tốt nghiệp được nhập vào hệ thống biên chế thì đây là một phương pháp tuyệt vời. Các bạn sinh viên bề ngoài luôn luôn chuẩn bị tư thế hiến thân cho ĐCSTQ, thực ra là để tìm được một công việc trong hệ thống thể chế của Đảng mà thôi.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng TrungTinh Vệ biên dịch
https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/nha-truong-la-mat-tran-tay-nao-va-nhoi-nhet-tuyen-truyen-cua-dcstq.html

1 nhận xét:

  1. Xin lên tiếng giúp Hồ duy Hải có thể sắp bị tử hình.

    Trả lờiXóa