Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Không tiếp dân, chủ tịch TP HCM bị dân lôi ra tòa

Hoan hô dân tp HCM và luật sư Trần Vũ Hải. Có thể kiện không giải quyết triệt để được vấn đề nhưng cũng làm cho bọn quan tham lam và quan liêu chùn bước trong các hành động coi thường người dân và kỷ cương pháp luật. Tôi cũng đang dự định kiện Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội... nếu như ông ta không sớm thực hiện những cam kết khi tiếp công dân. Thực tế tại buổi tiếp công dân, không những ông ta không có mặt mà đến Phó Chủ tịch hay cấp Trưởng phòng cũng không có mặt, chỉ có anh phó phòng chủ trì tiếp dân.
Không tiếp dân, Chủ tịch TP HCM bị dân lôi ra tòa
FB Trần Vũ Hải 27-10-2015 - Hàng chục hộ dân quận 2 TP Hồ Chí Minh kiện chủ tịch UBND TP HCM vể hành vi không tiếp công dân, một loại vụ kiện lần đầu có ở Việt nam.
Theo đề nghị của một số công dân quận 2, tôi công bố một số tài liệu liên quan đến việc họ khởi kiện chủ tịch UBND TPHCM không tiếp công dân theo luật Tiếp công dân. Hàng chục công dân này đã đến UBND TP HCM 48 lần, nhưng chủ tịch UBND TPHCM không chịu tiếp theo Luật tiếp công dân. Họ yêu cầu Chủ tịch UBND TPHCM phải bồi thường cho chi phí đi lại, mỗi lần 70.000 đồng , tổng cộng 1400 lượt tức 98 triệu đồng và tổ chức tiếp họ theo luật tiếp công dân. Việc họ đến UBND TPHCM để đối thoại lãnh đạo thành phố này là theo hướng dẫn của chính bà Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Toà án TPHCM tuy tiếp nhận đơn kiện của họ , nhưng lại yêu cầu từng người trong số họ phải lập thành đơn kiện riêng, mặc dù các công dân này có đơn chung yêu cầu Chủ tịch UBND TP HCM tiếp.

Dù vậy họ kiên quyết kiện Chủ tịch UBND TPHCM cho đến khi vị này chấp nhận tiếp họ theo luật Tiếp công dân. Dự đoán trong thời gian tới, lãnh đạo TPHCM phải tiếp những công dân này để tránh những rắc rối pháp lý.


http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/10/khong-tiep-dan-chu-tich-tp-hcm-bi-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét