Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

"LÀM TÌNH, KHÔNG LÀM BẠO LỰC"

SỨC MẠNH CỦA MỘT BIỂU TƯỢNG "KHÔNG ĐƯỢC CHÚ Ý
Bạo lực đang tràn lan khắp Việt Nam. Hãy cùng nhau ngăn chặn tình trạng này. Nhà nước cũng sắp bỏ chính sách mỗi gia đình chỉ có hai con... Vậy nên chúng ta hãy: LÀM TÌNH, KHÔNG LÀM BẠO LỰC.

Thật đáng ngạc nhiên, khi ở Việt Nam, nhất là miền Bắc, lại có quá ít người biết đến cái biểu tượng Hòa Bình này. Thật đáng ngạc nhiên, bởi nó chỉ trở thành biểu tượng Hòa Bình, và được phổ biến nhanh chóng ra khắp thế giới, khi được dùng như là biểu tượng chính thức trong các cuộc biểu tình rầm rộ CHỐNG CHIẾN TRANH VIỆT NAM, trong những năm 1960, của người dân Mỹ, và người dân khắp châu Âu...

Nguyên thủy, nó là biểu tượng Giải trừ Hạt nhân, do Gerald Holtom thiết kế năm 1958, theo yêu cầu của Ủy ban Hành động trực tiếp chống chiến tranh hạt nhân ở Anh. Nó xuất hiện lần đầu tiên, vào ngày 4-4-1958, tại quảng trường Trafalgar ở London...

Chính Bayard Rustin, một người thân tín của mục sư Martin Luther King, đã bay từ Mỹ đến Anh để tham gia cuộc biểu tình ở London và đưa biểu tượng này về Mỹ. Nó bắt đầu xuất hiện rải rác trong các cuộc biểu tình đòi quyền công dân tại Mỹ, nhưng chỉ đến cao trào phản đối chiến tranh VN nổ ra, đặc biệt từ 1965, nó mới thật sự được gắn với ý nghĩa “hòa bình”.

Nhà sử học Ken Kolsbun, tác giả quyển sách "Hòa bình: Tiểu sử của một biểu tượng" vừa xuất bản ngày 1/4/2012, khẳng định: “Chừng nào còn bất công, bạo lực và chiến tranh, người ta vẫn còn cần đến biểu tượng hòa bình”

Nhắc lại, tôi muốn lưu ý rằng, trong "cuộc chiến" chống chủ nghĩa BÁ QUYỀN NƯỚC LỚN" và hành động ĐE DỌA HÒA BÌNH KHU VỰC của Trung cộng hiện nay, MÀ VIỆT NAM LÀ ĐỐI TƯỢNG TRỰC TIẾP, tại sao chúng ta không dùng lại biểu tượng này? Nó sẽ có tác dụng NGAY TỨC THÌ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA TOÀN THỂ NHÂN LOẠI VĂN MINH...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét