Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

(2) Phần mềm... làm thơ

Phần mềm làm thơ
Phần mềm Em tập làm thơ của công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân trước đây đã làm cho nhiều bạn thấy thú vị khi dùng máy tính để làm thơ tự động. Nay với dịch vụ trực tuyến Thơ máy lamtho.vn của công ty này, bạn sẽ cảm thấy thú vị thêm rất nhiều, vì có thể làm được những bài thơ tự động đúng với niêm luật, âm vần đến mức tuyệt đối và còn nhiều điều thú vị hơn nữa.
Sau khi truy cập từ trình duyệt vào địa chỉ lamtho.vn, bạn có thể lựa chọn nhiều chức năng thú vị.
Trong giao diện đầu tiên, bạn có thể chọn rất nhiều thể loại thơ (lục bát, song thất lục bát, thất ngôn tứ tuyệt…) và phong cách thơ (Truyện Kiều, Chinh phụ ngâm, Hồ Xuân Hương, Trần Đăng Khoa, thơ học tiếng Anh…). Khi đã ưng ý với lựa chọn, bạn bấm nút Thêm một khổ hoặc Thêm một câu và xem kết quả dịch vụ cho ra.
 
 
 Bạn có thể tạo thêm để hoàn thành bài thơ ưng ý. Bài thơ do phần mềm tạo sẽ tuân thủ luật thơ chặt chẽ tuyệt đối và có phong cách theo chủ đề bạn chọn. Ý nghĩa của bài thơ có thể cảm nhận theo quan điểm mỗi người.
  
Ở phần Phong cách, bạn có nhiều lựa chọn thú vị, như tạo thơ học tiếng Anh, thơ học chữ Hán, tên phố Hà Nội, thơ Toán học,… Bạn có thể tự khám phá các phong cách thơ này và tạo ra nhiều bài thơ hấp dẫn, lạ lẫm. 
  
Ở menu bên trái trang web, bạn có thể chọn thêm các chức năng khác của dịch vụ. Chức năng Thơ máy đọc xuôi đọc ngược cho phép bạn có thể tạo ra hai bài thơ, bài thơ thứ hai sẽ đọc ngược lại các câu và các tiếng của bài thứ nhất. Ý nghĩa của bài thơ vẫn có thể bảo đảm, tuỳ vào cách hiểu của mỗi người. 
  
  
Chức năng Gửi thông điệp qua thơ máy giúp bạn có thể tạo ra một bài thơ, với các tiếng đầu câu bài thơ ghép lại sẽ cho ra thông điệp mà bạn chỉ định. 
  
  
Với chức năng Thơ máy theo chủ đề tự tạo, bạn có thể nhập vào các từ muốn có trong bài thơ và cho dịch vụ tạo ra bài thơ ấy. Các từ sẽ cách nhau dấu phẩy hoặc kí tự xuống hàng. 
  
  
Bạn có thể tự tạo một bài thơ thủ công (không dùng thơ máy) và kiểm tra lại xem bài thơ có phù hợp với luật thơ hay không, bằng chức năng Kiểm tra niêm luật bài thơ. Sau khi nhập bài thơ và chọn thể loại thơ ở phía trên, bạn bấm nút Kiểm tra và xem kết quả. Dịch vụ sẽ đưa ra lời nhận xét cho bài thơ của bạn và chỉ ra các lỗi, chú thích các lỗi ở phía dưới. 
  
  
Đặc biệt, với chức năng Số Tử Vi bằng Thơ, bạn có thể thử xem bói vui với kết quả là bài thơ có vần có điệu. Kết quả bói chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng vẫn dựa trên cách tính âm lịch và tử vi cơ bản của văn hoá Đông phương.
  
Tịnh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét