Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

(2) Bò quỳ gối, khóc khi sắp bị làm thịt

Bò quỳ gối, khóc khi sắp bị làm thịt
Một câu chuyện có thật về chú bò nước mắt đầm đìa trước khi bị con người mang ra làm thịt đang khiến cư dân facebook sững người và xúc động. Câu chuyện này được tờ Weekly World News kể lại từ Hồng Kông.
Một nhóm công nhân đã đem một con Bò tới một nhà máy sản xuất bao bì, và mọi người đã sẵn sàng để mổ con Bò làm bít tết và thịt bò hầm.Khi họ đưa con Bò đến gần cửa trước của lò mổ, con Bò với nét mặt thật buồn bã đột nhiên đứng khựng lại, nhất định không tiến thêm bước nữa, rồi quỳ hai chân trước xuống, và đôi mắt của nó thì nước mắt chảy ra thành dòng.
Làm thế nào có thể con Bò đã nhận thức được rằng nó sẽ bị làm thịt trước khi vào lò mổ? Điều này cho thấy rằng nó còn có tính linh nhiều hơn người. “Khi tôi chứng kiến cảnh tượng một động vật luôn được cho là ngu ngốc thực sự khóc, và khi tôi thấy tận mắt đôi mắt của nó dấy lên sự sợ hãi và buồn rầu, thì tôi không khỏi rùng mình.”, người bán thịt Shiu Tất-Nin thực sự xúc động trước cảnh tượng này, nhớ lại và nói tiếp: “Tôi lập tức gọi những người bạn khác đến xem, và họ đã ngạc nhiên như chính tôi và tất cả chúng tôi cùng hè nhau đẩy và kéo con Bò, nhưng nó đã ghì lại và nhất định không di chuyển, nó chỉ quỳ đó khóc liên tục. “

Billy Fong, ông chủ của nhà máy bao bì Hồng Kông cho biết, “Nhân loại đã luôn luôn nghĩ rằng động vật không giống như loài người có thể khóc, nhưng con Bò này thực sự đã khóc nức nở như một đứa trẻ!”

Vào thời điểm đó đã có ít nhất cả chục người đàn ông mạnh mẽ, lực lưỡng có mặt tại chỗ, và họ đã thực sự xúc động trước những giọt nước mắt của con Bò, và những người có nhiệm vụ mổ con Bò này cũng xúc động không kém, nước mắt của họ cũng tuôn trào.

Con Bò vẫn tiếp tục khóc không ngừng!

Khi công nhân từ các lò mổ khác nghe tin, họ cũng chạy đến xem Bò khóc và quỳ, và trên trang web nhanh chóng được thông báo và đông đảo người xem đã kinh ngạc trước những gì họ nhìn thấy. Có ba người trong số đó đã xúc động mạnh và họ nói rằng từ bây giờ, ngay cả khi họ giết mổ các loại động vật khác, họ sẽ không bao giờ quên được những giọt nước mắt của con Bò này.

Trước tình huống như thế, không một ai nỡ đem Bò đi giết nữa nhưng họ không biết làm cách nào để giải quyết vấn đề này ! Cuối cùng thì họ đã quyết định mua lại con bò bằng tiền mặt, và sau đó đem gửi một ngôi đền Phật giáo để nuôi dưỡng và chăm sóc, để con Bò có thể yên tâm sống một cuộc sống hòa bình.

Sau khi mọi người đưa ra quyết định này thì một điều lạ lùng đã xảy ra một lần nữa, một người đã cho biết: “Khi biết chắc rằng sẽ không bị giết nữa, con Bò cuối cùng đã đồng ý di chuyển, nó đã đứng dậy chịu đi, và bây giờ nó đang ở đây với chúng tôi.”

Làm thế nào một con Bò có thể hiểu từ ngữ của con người? 

Shiu nói: “Cho dù bạn có tin hay không, nhưng sự kiện này thực sự đã xảy ra, mặc dù nghe có vẻ hoang tưởng, phải không?”

Và một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là con Bò này đã thay đổi cuộc sống của những người hàng thịt.

Tin này được đăng tải trên facebook Việt Nam đã thu hút được 8.184 lượt Like, 1.208 người chia sẻ và 551 lời bình luận chỉ sau 3 giờ đăng. 


Facebooker Hương Nhým xúc động kể lại câu chuyện có thật của chính bản thân: “Mèo nhà mình cũng khóc khi bố mẹ mình mang con của nó cho người khác. Vì nhà không thể nuôi hết 5 con mèo con đó, nên phải mang cho. Hàng ngày nó vẫn đi tìm và gọi con ở mọi ngóc ngách trong nhà. Khi nghe mẹ mình nói đã cho con nó, mèo nhà mình đã khóc. Những giọt nước rơi ra từ khóe mắt của mèo mẹ...!".

Thanh Bravo cũng biết câu chuyện tương tự: “Ở Việt Nam đã có trường hợp như vậy nhưng chủ lò mổ vẫn đưa con bò vào mổ. Khi đã cắt tiết xong mổ ra mới biết con bò đó đang mang trong mình chú bê con. Thương thật”!

Cũng một câu chuyện về loài vật khóc từ bạn Vũ Hoàng Oanh: “Trước đây mẹ mình mua một đôi vịt về để làm thịt. Một con bị xử trước mặt con còn lại, con còn lại không biết là do đoán được vận mệnh của mình hay thương bạn mà khóc đỏ cả mắt như chú bò trên, nước mắt chảy ra. Mình muốn cứu giúp nó khỏi chết nhưng không biết phải xử lý sao, nuôi thì không được phép mà có cho ai thì chắc nó cũng không thoát khỏi bị chọc tiết, nên thôi đành để mẹ xử luôn”.

Ngoài ra còn rất nhiều những câu chuyện khác về các loài động vật khóc được các thành viên facebook kể lại khiến nhiều bạn đọc cũng cảm thấy xót xa và thương cảm. Nickname Giang Mỹ Nhung bùi ngùi: “Đọc mà phát khóc luôn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét