Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

“Bơi” giữa Hồ Tây săn cá

“Bơi” giữa Hồ Tây săn cá
Hàng chục người đàn ông già trẻ, từ 18 đến 60 tuổi, hàng ngày bơi ra giữa Hồ Tây để bắt cá, vớt cá, câu cá… Nhiều người bắt được cá to tới hàng chục kg ngay giữa hồ nước đầy, phải 2 -3 người mới đưa lên bờ.
Những ngày này, nếu có dịp đi qua khu vực Hồ Tây, bất kể ngày mưa hay ngày nắng, có thể dễ dàng bắt gặp hàng trăm người bắt “trộm” cá đang hoạt động. Với nhiều cách thức khác nhau, những “đồ nghề” cũng đa dạng từ cần câu đến vợt, ống bơ cột dây cước, lưới, cần câu...
Dọc đường Thanh Niên, đến đường ven Hồ Tây, đường Thụy Khuê thậm chí trong Phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc, Hà Nội, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh bắt cá.
Nhiều người không ngồi trên bờ, mà còn chấp nhận ngâm mình bơi ra vùng nước sâu ngập đầu để bắt được những con cá to tới vài kg, có những người “chơi trội” đánh cả thuyền ra giữa hồ để bắt được nhiều cá hơn…
Ông Phạm Văn Tính, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội cho biết, cá được bắt ở Hồ Tây quá nhiều, và bày bán ngay tại ven đường, giá rẻ hơn 1 nửa so với trong chợ. Ông Tính còn chứng kiến trường hợp còn bắt được cả cá to tới hàng chục kg, hai đến ba người giữ chặt để đưa lên bờ… Những loại cá to như vậy chỉ bán cho nhà hàng, đông người ăn.
Những hình ảnh săn cá giữa Hồ Tây:
Cứ vài phút người ta lại bắt được những con cá to dưới Hồ Tây



Hàng ngày cả trăm người thu hoạch cá dưới Hồ Tây






Nguyễn Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét